Theo số liệu thống kê của Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU), đến 16h30 hôm nay (ngày 16/3), FPT IS là đơn vị đầu tiên trong đợt thi OKR thứ hai, tuần từ 12-18/3 có 100% CBNV hoàn thành khoá đào tạo.
Sở hữu số lượng CBNV tham gia thi nhiều nhất trong đợt 2, nhưng nhà Hệ thống đã cán đích sớm 2 ngày so với hạn chót. Toàn bộ 2.446 cán bộ công ty đạt bài kiểm tra, trong đó có 2.343 người thuộc diện bắt buộc và 103 cán bộ được khuyến khích tham gia.
Tiếp nối nhà Bán lẻ, FPT IS là đơn vị tiếp theo cán đích 100% CBNV hoàn thành bài thi OKR. Ảnh: Tô Ngà |
Theo sau nhà Hệ thống, khối Giáo dục là đơn vị thứ hai dẫn đầu cuộc đua về đích. Tỷ lệ hoàn thành bài thi của FPT Education tính đến chiều 16/3 xếp thứ 3 trong tổng số 5 đơn vị thi đợt hai. Tuy nhiên, số CBNV thuộc diện bắt buộc tham gia của khối là 1.650 người, chỉ xếp sau FPT IS. Trong đó, có 1.502/1650 cán bộ đã hoàn thành bài thi, đạt 91%.
Tỷ lệ hoàn thành khoá đào tạo OKR của Synnex FPT là 86,6% với 871/1.006 cán bộ thuộc diện bắt buộc đạt bài thi. Ngoài ra, đã có 24 người Phân phối được khuyến khích tham gia thi đã hoàn thành khoá đào tạo. Synnex FPT hiện còn 135 cán bộ chưa đạt bài thi OKR.
Nhà Trực tuyến và FPT HO lần lượt đạt tỷ lệ hoàn thành khoá học OKR là 73,5% và 94,3%. Trong đó, 366/499 CBNV FPT Online và 247/281 cán bộ FPT HO thuộc diện bắt buộc đã hoàn thành bài thi.
Tổng số 431 cán bộ chưa hoàn thành khoá đào toạ tại các đơn vị FPT Education, Synnex FPT, nhà Trực tuyến và FPT HO sẽ phải tiếp tục tham gia và thi đạt môn OKR trước ngày 19/3.
Trước đó, FPT Retail và FPT Telecom là hai đơn vị đầu tiên của nhà F tham gia khoá đào tạo môn OKR của tập đoàn. Tuần từ 12-18/3 là thời gian thi của các đơn vị FPT HO, FPT IS, khối Giáo dục, FPT Online và Synnex FPT. Nhà Phần mềm tiến hành thi OKR từ 19-25/3.
OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber… 2019 là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty IT service tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và 500.000 thuê bao Truyền hình; FPT IS - Toàn bộ người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một phần mềm của FPT IS; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm; FPT Retail - Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối; FPT Online - Nâng cao chất lượng tòa soạn, sản phẩm/dịch vụ. Sau một năm triển khai phương pháp luận OKR (Objective and Key Result), nhà F bắt đầu mùa OKR mới năm 2020. Đồng thời tổng kết 6 bẫy thường gặp nhằm giúp CBNV đặt đúng OKR, bao gồm: Thiếu tường minh, không cụ thể; Không khả thi trong đo lường và theo dõi; Kết quả không được tạo ra trực tiếp từ những nỗ lực của bản thân; Kết quả then chốt đề ra không đảm bảo đạt được O; Mục tiêu không kết nối, hỗ trợ mục tiêu chung; OKR thiếu thách thức, không truyền cảm hứng. |
Hoàng Hương
Ý kiến
()