Chúng ta

FPT IS trao thưởng hơn 6 triệu đồng trong kỳ thi OKR

Thứ sáu, 13/3/2020 | 16:02 GMT+7

Nhằm khuyến khích CBNV tích cực tham gia học và thi OKR theo chương trình của tập đoàn, nhà Hệ thống quyết định trao thưởng dành cho các cá nhân và đơn vị hoàn thành cuộc thi.

Bắt đầu từ 9h ngày 12/3, CBNV FPT IS tiến hành tham gia khoá học, thi môn OKR nằm trong chương trình đào tạo của tập đoàn. Để tạo không khí thi đua trong công ty, nhà Hệ thống sẽ trao nhiều giải thưởng với tổng giá trị là hơn 6 triệu đồng cho cá nhân và đơn vị có thành tích xuất sắc trong kỳ thi này.

okr-3-techinsight_1584084714.jpg

Nhà Hệ thống trao giải thưởng dành cho các cá nhân, đơn vị có thành tích thi OKR xuất sắc. Ảnh: FPT TechInsight

Cụ thể, mỗi ngày thi OKR sẽ có 3 giải thưởng, mỗi giải trị giá 300.000 đồng, dành cho 3 CBNV có điểm thi cao nhất, hoàn thành trong thời gian ngắn nhất và dự thi sớm nhất. Ngoài ra, FPT IS cũng trao 3 giải với tổng trị giá 4,5 triệu đồng dành cho 3 đơn vị có 100% tỷ lệ CBNV hoàn thành sớm nhất, có điểm trung bình thi cao nhất trong 2 ngày thi.

Tính đến 15 giờ hôm nay (ngày 13/3), 2.269/2356 CBNV nằm trong diện bắt buộc tham gia khoá đào tạo đã hoàn thành bài thi OKR, đạt tỷ lệ 96%. Còn lại 68 CBNV sẽ tiếp tục hoàn thành bài thi trong ngày hôm nay.

Cùng với FPT HO, FPT Education, nhà Trực tuyến và Synnex FPT, nhà Hệ thống triển khai cho các CBNV tham gia học, thi OKR trong tuần từ 12-18/3. Trước đó, nhà Bán lẻ và Viễn thông là 2 đơn vị đầu tiên của nhà F tham gia và cán mốc 100% CBNV hoàn thành khoá đào tạo môn OKR theo lịch của tập đoàn. 

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

2019 là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty IT service tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và 500.000 thuê bao Truyền hình; FPT IS - Toàn bộ người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một phần mềm của FPT IS; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm; FPT Retail - Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối; FPT Online - Nâng cao chất lượng tòa soạn, sản phẩm/dịch vụ.

Sau một năm triển khai phương pháp luận OKR (Objective and Key Result), nhà F bắt đầu mùa OKR mới năm 2020. Đồng thời tổng kết 6 bẫy thường gặp nhằm giúp CBNV đặt đúng OKR, bao gồm: Thiếu tường minh, không cụ thể; Không khả thi trong đo lường và theo dõi; Kết quả không được tạo ra trực tiếp từ những nỗ lực của bản thân; Kết quả then chốt đề ra không đảm bảo đạt được O; Mục tiêu không kết nối, hỗ trợ mục tiêu chung; OKR thiếu thách thức, không truyền cảm hứng.

Ý kiến

()