Chúng ta

Người nhà F thi OKR trong tháng 3

Thứ tư, 4/3/2020 | 09:36 GMT+7

CBNV toàn FPT sẽ học và thi online môn OKR trong tháng 3. Chương trình học và thi OKR nằm trong khuôn khổ tuân thủ kỷ luật của FPT.

Nhằm giúp các CBNV hiểu rõ và nắm được phương pháp luận cũng như việc đặt mục tiêu, thực hiện OKR cá nhân một cách có hiệu quả, Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU) tiến hành triển khai đào tạo môn OKR.

Cụ thể, lịch thi của các đơn vị nhà F như sau: Nhà Viễn thông và FPT Retail thi trong tuần từ 5-11/3; FPT HO, nhà Hệ thống, Synnex FPT, khối Giáo dục và FPT Online sẽ thi trong tuần từ 12-18/3; nhà Phần mềm tiến hành từ 19-25/3. Tuần cuối cùng của tháng 3 là thời gian dành cho các trường hợp chưa đạt tiến hành thi lại.

ikhien-4-6153-1583208256.jpg

Người F sẽ tiến hành học và thi môn OKR trong tháng 3. Ảnh: Tử Quyên

Ngoài ra, FCU cũng đã chuẩn bị sẵn các tài liệu đào tạo và bộ câu hỏi thi cho người F trên trang daotao.fpt.com.vn. Kết thúc mỗi tuần thi, FCU và bộ phận Nhân sự các CTTV sẽ báo cáo kết quả với lãnh đạo FPT. Chương trình học và thi OKR nằm trong khuôn khổ tuân thủ kỷ luật của FPT. Toàn bộ CBNV đều phải tham gia học và thi đạt theo kế hoạch.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

2019 là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty IT service tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và 500.000 thuê bao Truyền hình; FPT IS - Toàn bộ người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một phần mềm của FPT IS; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm; FPT Retail - Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối; FPT Online - Nâng cao chất lượng tòa soạn, sản phẩm/dịch vụ.

Sau một năm triển khai phương pháp luận OKR (Objective and Key Result), nhà F bắt đầu mùa OKR mới năm 2020. Đồng thời tổng kết 6 bẫy thường gặp nhằm giúp CBNV đặt đúng OKR, bao gồm: Thiếu tường minh, không cụ thể; Không khả thi trong đo lường và theo dõi; Kết quả không được tạo ra trực tiếp từ những nỗ lực của bản thân; Kết quả then chốt đề ra không đảm bảo đạt được O; Mục tiêu không kết nối, hỗ trợ mục tiêu chung; OKR thiếu thách thức, không truyền cảm hứng.

Để hoạt động diễn ra đúng thời gian, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT cũng ban hành khung chế tài cho những trường hợp vi phạm nguyên tắc đánh giá OKR, bao gồm lỗi về: Tuân thủ - Chất lượng OKR - Vai trò lãnh đạo. Quy định bắt đầu từ quý III/2019, đối tượng áp dụng là các quản lý, từ cấp trưởng phòng đến TGĐ CTTV.

Hoàng Hương

Ý kiến

()