Chúng ta

‘Xây dựng và cập nhật OKR đã thành thói quen’

Thứ hai, 24/2/2020 | 13:41 GMT+7

“Việc cập nhật OKR của đơn vị đã và đang trở thành thói quen đầu mỗi quý”, anh Nguyễn Thế Hoàng, quản lý triển khai OKR của Synnex FPT, nhận định.

Theo anh Nguyễn Thế Hoàng - GĐ Quan hệ khách hàng Synnex FPT, đại diện ban OKR đơn vị, sau 1 năm triển khai phương pháp luận mới, chất lượng mục tiêu và chỉ tiêu từng phòng ban được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, CBNV phòng kỹ thuật đã xây dựng OKR đúng 95%. Cạnh đó, đội ngũ quản lý thành thạo sử dụng công cụ F.OKR để kiểm tra tiến độ cập nhật OKR. Hiện tại, CBNV Synnex FPT đã hoàn thành cập nhật OKR quý I với mức 93%. Đối với cán bộ quản lý (CBQL) tỷ lệ cập nhật gần 100%.

“Để thực hiện được một số thành công về tính tuân thủ, đơn vị sử dụng 2 hình thức: Thông qua CBQL trực tiếp và nhóm Người Phân phối trên Workplace”, anh Hoàng cho biết. Cụ thể, CBQL trực chia sẻ mục tiêu, đốc thúc CBNV cấp dưới hoàn thành xây dựng mục tiêu và cập nhật lên công cụ. Kế tiếp là công tác đào tạo thông qua nhóm Người Phân phối trên FPT Workplace. Tại đây, CBNV được đào tạo thêm kiến thức về phương pháp luận OKR: cách xây dựng mục tiêu/kết quả then chốt đúng…

640-OKR-5632-1582280376.png
 

Quý I, Tập đoàn FPT đặt ra hạn chót để các CBNV (bao gồm quản lý và nhân viên) điền OKR là ngày 28/2. Hiện tại, , nhà Bán lẻ là đơn vị có số lượng cập nhật OKR nhanh nhất tập đoàn với gần 99%. 1% CBNV còn lại chủ yếu là các cán bộ quản lý mới gia nhập công ty từ thời điểm ngày 1/1. Những người này được yêu cầu hoàn thành điền OKR muộn nhất vào ngày 28/2 theo lịch chung của Tập đoàn. Sau đó lần lượt đến các CTTV: FPT IS - 97%; FPT Telecom - 80% ; FPT Software - 38%.

Sau 1 năm triển khai phương pháp luận OKR (Objective and Key Result), nhà F bắt đầu mùa OKR mới năm 2020. Đồng thời tổng kết 6 bẫy thường gặp nhằm giúp CBNV đặt đúng OKR, bao gồm: Thiếu tường minh, không cụ thể; Không khả thi trong đo lường và theo dõi; Kết quả không được tạo ra trực tiếp từ những nỗ lực của bản thân; Kết quả then chốt đề ra không đảm bảo đạt được O; Mục tiêu không kết nối, hỗ trợ mục tiêu chung; OKR thiếu thách thức, không truyền cảm hứng.

Để hoạt động diễn ra đúng thời gian, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT cũng ban hành khung chế tài cho những trường hợp vi phạm nguyên tắc đánh giá OKR, bao gồm lỗi về: Tuân thủ - Chất lượng OKR - Vai trò lãnh đạo. Quy định bắt đầu từ quý III/2019, đối tượng áp dụng là các quản lý, từ cấp trưởng phòng đến TGĐ CTTV.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

Hà Trần

Ý kiến

()