Chúng ta

Các đơn vị nhà F hoàn thành điền OKR quý I

Thứ hai, 2/3/2020 | 13:47 GMT+7

FPT Retail, nhà Viễn thông, Synnex FPT, nhà Phần mềm và FPT HO là các đơn vị đầu tiên hoàn thành điền mục tiêu OKR của quý I và cả năm 2020.

Theo số liệu tính đến ngày 1/3, hiện 3 công ty thành viên là FPT IS, FPT Online và khối Giáo dục chưa hoàn thành điền 100% mục tiêu quý I trên công cụ F.OKR. Cụ thể, tiến độ cập nhật OKR quý I và cả năm 2020 của các đơn vị lần lượt là: FPT IS (99%, 98%); FPT Online (98%) và FPT Education (96%,92%).

fpt-okr-8023-1583131538.jpg

Tính đến ngày 1/3, đã có 5 đơn vị nhà F hoàn thành điền mục tiêu OKR quý I/2020.

Ngoài ra, theo báo cáo của Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT, FPT Retail đạt 100% về thiết lập OKR cá nhân, trở thành đơn vị dẫn đầu tập đoàn. Theo sau là nhà Phân phối với chỉ số 99.85%. Các đơn vị tiếp theo lần lượt là FPT Software - 98.94%; nhà Trực tuyến - 96.61%; FPT HO - 95.5%; Khối Giáo dục - 94.36%; nhà Hệ thống - 93.23% và FPT Telecom - 91.85%.

Sau một năm triển khai phương pháp luận OKR (Objective and Key Result), nhà F bắt đầu mùa OKR mới năm 2020. Đồng thời tổng kết 6 bẫy thường gặp nhằm giúp CBNV đặt đúng OKR, bao gồm: Thiếu tường minh, không cụ thể; Không khả thi trong đo lường và theo dõi; Kết quả không được tạo ra trực tiếp từ những nỗ lực của bản thân; Kết quả then chốt đề ra không đảm bảo đạt được O; Mục tiêu không kết nối, hỗ trợ mục tiêu chung; OKR thiếu thách thức, không truyền cảm hứng.

Để hoạt động diễn ra đúng thời gian, Hội đồng Chiến lược và Đổi mới FPT cũng ban hành khung chế tài cho những trường hợp vi phạm nguyên tắc đánh giá OKR, bao gồm lỗi về: Tuân thủ - Chất lượng OKR - Vai trò lãnh đạo. Quy định bắt đầu từ quý III/2019, đối tượng áp dụng là các quản lý, từ cấp trưởng phòng đến TGĐ CTTV.

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới. Công cụ quản trị này không chỉ đưa Google trở thành “gã khổng lồ”, mà còn được ứng dụng trong nhiều "ông lớn" công nghệ khác như LinkedIn, Twitte và Uber…

2019 là năm đầu tiên OKR được áp dụng trong tập đoàn. Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty IT service tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và 500.000 thuê bao Truyền hình; FPT IS - Toàn bộ người Việt Nam trải nghiệm ít nhất một phần mềm của FPT IS; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm; FPT Retail - Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối; FPT Online - Nâng cao chất lượng tòa soạn, sản phẩm/dịch vụ.

Hoàng Hương

Ý kiến

()