Chúng ta

FPT Software triển khai chuỗi đào tạo do CxO ‘đứng lớp’

Thứ sáu, 12/6/2020 | 22:15 GMT+7

Từ tháng 6 đến hết năm nay, Chủ tịch và CEO cùng các CxO FPT Software sẽ trực tiếp tham gia đào tạo, giúp CBNV phát triển năng lực cá nhân.

Đây là nội dung của chương trình "Cờ dẫn lối" do Trung tâm Đào tạo FPT Software (CTC) triển khai trên toàn quốc, bắt đầu từ tháng 6 đến hết năm 2020. “Cờ dẫn lối” giúp người Phần mềm nâng cao năng lực, đáp ứng những yêu cầu dự án ở giai đoạn mới dựa trên những kiến thức và trải nghiệm thực tế do lãnh đạo công ty chia sẻ.

Khóa học được thiết kế theo những thế mạnh của đội ngũ lãnh đạo đứng lớp và nhu cầu học viên. Các chủ đề giảng dạy dự kiến bao gồm: Kỹ năng tạo ảnh hưởng, cân bằng công việc và cuộc sống, đàm phán, giải quyết vấn đề, quản lý thay đổi, bán hàng… Bên cạnh Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà và CEO Phạm Minh Tuấn, các CxO gồm: COO Trần Đăng Hòa, CFO Nguyễn Khải Hoàn, CDO Đỗ Văn Khắc, CDTO Đào Duy Cường, Giám đốc M&A Bùi Hoàng Tùng và CAIO Nguyễn Xuân Phong cũng sẽ tham gia giảng dạy.

Với thông điệp “Vận mệnh đổi mới”, chương trình kỳ vọng có thể xây dựng năng lực đào tạo cho các cán bộ quản lý, tạo thêm kênh chia sẻ kiến thức từ lãnh đạo tới nhân viên và thúc đẩy văn hóa học tập tại công ty. Thông tin về chuỗi đào tạo của CxO được đăng tải trên Cucumber, link đăng ký sẽ do Trung tâm Đào tạo gửi về CBNV.

IMG-0812-1024x683-4923-1591148-9985-7002

Lãnh đạo FPT Software tham gia chương trình CxO Talk vừa qua. Ảnh: Cucumber. 

Đặc biệt, để đánh giá mức độ lan tỏa của chuỗi đào tạo, các khóa học do CxO đứng lớp sẽ được tính chỉ số thể hiện mức độ ảnh hưởng của giảng viên - Net Promoter Score (NPS) dựa trên đánh giá từ học viên qua từng buổi chia sẻ. Trước mỗi khóa học, CBNV có thể tham gia minigame dự đoán chỉ số NPS của giảng viên để nhận giải thưởng từ Trung tâm Đào tạo. NPS sẽ trả lời cho câu hỏi: “Trên thang điểm từ 0 đến 10, bạn có khả năng giới thiệu cho bạn bè như thế nào?” và được phân loại thành ba nhóm.

Cụ thể, Promoters (9 - 10 điểm) là những người nhiệt tình, trung thành, sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân về doanh nghiệp của bạn và mang lại nguồn khách hàng mới. Passives (7 - 8 điểm) là những người thụ động, thờ ơ, có thể trở thành người quảng bá thương hiệu hoặc chuyển sang dùng sản phẩm từ đối thủ cạnh tranh. Detractors (0 - 6 điểm) là những khách hàng không hài lòng, có thể gây tổn hại thương hiệu bằng việc chia sẻ những trải nghiệm xấu xí với những người bạn khác. Cách tính Chỉ số NPS (NPS Score) = % (Promoters) - % (Detractors).

Trước đó, FPT Software đã tổ chức chương trình CxO Talk với sự tham gia của Chủ tịch Chu Thanh Hà, CEO Phạm Minh Tuấn và các CxO. Các lãnh đạo nhà Phần mềm đã chia sẻ bức tranh toàn cảnh của công ty trong bối cảnh kinh tế khó khăn bởi dịch Covid-19 cùng những cơ hội, định hướng và hành động trong thời gian tới. Đồng thời, giải đáp thắc mắc của CBNV liên quan đến sản xuất, kinh doanh, nguồn lực, chuyển đổi số, những thay đổi trong vận hành công ty giai đoạn “bình thường mới”...

>> FPT sở hữu ‘vé thông hành’ lĩnh vực y tế Mỹ

Cucumber

Ý kiến

()