Chúng ta

CEO Apple khuyên người dùng hạn chế iPhone

Thứ năm, 25/4/2019 | 17:08 GMT+7

Tim Cook có suy nghĩ ngược đời khi khuyến khích người dùng không nên sử dụng sản phẩm do hãng ông sản xuất thường xuyên.

2-42477180-5655-1556186057.jpg

Phát biểu tại Hội nghị Time 100, CEO Tim Cook khuyên người dùng nên hạn chế sử dụng iPhone do công ty ông sản xuất. Ảnh: Time

Tại hội nghị Time 100 Summit vừa diễn ra ở Mỹ, trong phiên đối thoại, CEO Tim Cook được MC sự kiện hỏi về việc nghiện điện thoại. Người đứng đầu Apple chia sẻ nhiều trẻ em đang sử dụng điện thoại quá mức, đây chính là động lực để Apple giới thiệu tính năng Screen Time đầu năm 2018, theo CNBC.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi vào tháng 6 năm ngoái khi trong ngày khai mạc WWDC 2018, Apple tiết lộ Screen Time - tính năng iOS có thể đo thời gian sử dụng iPhone và một số ứng dụng nhất định trên thiết bị. Tại thời điểm đó, Cook bật mí với CNN rằng trước khi chạy Screen Time, ông luôn nghĩ rằng mình là người dùng iPhone có kỷ luật. Nhưng sau khi theo dõi việc sử dụng iPhone với Screen Time, ông phát hiện ra rằng mình đã sai.

Khi được chất vấn về nghiên cứu cho thấy trung bình một người Mỹ chạm vào điện thoại của mình 2.617 lần/ngày, Tim Cook Apple phản ứng: “Ô, bạn không nên làm thế. Ngay cả những người là bậc phụ huynh cũng đang dùng điện thoại quá nhiều, và rất nhiều người trong số chúng ta nữa”. Ông giải thích, nhân viên Apple, “không muốn mọi người dùng điện thoại bất kỳ lúc nào. Nó không bao giờ là mục tiêu của chúng tôi”. Việc sử dụng liên tục không phải mô hình kinh doanh của Apple.

Ông nói về các ứng dụng cố lôi kéo mọi người dùng liên tục để tăng tính tương tác, khiến họ không ngừng nhấc điện thoại lên và xem có gì đang xảy ra. Dường như ông đang ngầm nhắc đến các mạng xã hôi như Facebook, Instagram hay Twitter, Snapchat.

Theo Tim Cook, người dùng nên thay đổi hành vi chỉ chú ý vào điện thoại thay vì quan tâm đến những người trong phòng. “Mỗi lần nhấc điện thoại lên đồng nghĩa với bạn đang rời mắt khỏi người bạn bên cạnh. Nếu chằm chằm vào điện thoại nhiều hơn nhìn vào mắt ai đó, bạn đang làm điều sai trái”.

CEO Apple cho biết, sau khi đọc chỉ số Screen Time trong ngày của bản thân, ông quyết định tạo một thay đổi nhỏ để không bị phân tán bởi điện thoại hàng nghìn lần mỗi ngày: đó là tắt thông báo ứng dụng. “Liệu tôi có cần nhận hàng nghìn thông báo một ngày không. Nó không phải là thứ gia tăng giá trị cho cuộc sống của tôi hay khiến tôi trở nên tốt hơn…”, ông tự hỏi. “Tôi khuyên bạn thực hiện ngày điều này nếu chưa làm”.

Có nhiều cách để hạn chế thông báo ứng dụng trên iPhone nhưng vẫn nhận được thông báo quan trọng. Chúng bao gồm vô hiệu hóa thông báo trên mỗi ứng dụng trong thẻ “Thông báo” nằm trong mục “Cài đặt”; sử dụng tính năng “Không làm phiền” thủ công hoặc tự động; đặt các liên hệ hoặc email là VIP để nhận thông báo của họ mà không cần phải xem điện thoại liên tục.

>> FPT Shop cho khách đặt hàng từ Amazon, 2 tuần sản phẩm đến tay

Thanh Mai

Ý kiến

()