Chúng ta

Cải thiện chất lượng sống nhờ ứng dụng của sinh viên FPT

Thứ năm, 10/11/2016 | 18:21 GMT+7

Sản phẩm Go market của nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng giúp liên kết những người có quỹ thời gian hạn hẹp cho công việc mua sắm với những ai có nhu cầu tìm kiếm việc làm để tăng thu nhập.

Không có nhiều thời gian đầu tư về mặt ý tưởng nhưng bằng niềm đam mê công nghệ cũng như muốn thử sức ở sân chơi lớn, nhóm 4 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng gồm: Đặng Hoàng Hải Đăng, Nguyễn Thành Tâm, Hoàng Phi Hùng và Nguyễn Văn Hiếu, đã quyết định đăng ký dự thi Mobile Hackathon 2016 khu vực miền Trung. Đây là sân chơi mà các thí sinh cùng nhau viết ra một ứng dụng thực tế trong vòng hơn 24 giờ trên nền tảng những ý tưởng có sẵn.

14980754-1812705202346608-88925789793843

Sinh viên trình bày ứng dụng trước cộng đồng những người yêu công nghệ ở khu vực Miền Trung - "Google Developers Group Mien Trung" vào chiều ngày 6/11 tại Đà Nẵng.

Thành viên Nguyễn Thành Tâm vẫn không thể quên thời điểm quyết định đăng ký thi, bởi chỉ còn 24 giờ nữa cuộc thi sẽ chính thức khởi tranh. "Dự án được lên ý tưởng trong ngày sắp xếp nhóm, trước hôm thi một ngày và tất cả diễn ra trong 24 giờ cho đến khi giới thiệu trước Ban giám khảo. Do thời gian hạn hẹp nên nhóm phải thức trắng đêm để lên kế hoạch, dựng sẵn cấu trúc cơ sở dữ liệu trên giấy để sáng hôm sau tiến hành triển khai", Tâm nhớ lại.

Bằng tinh thần làm việc tập thể và kiến thức học ở lớp, đặc biệt những công nghệ được áp dụng trước đó vào dự án cuối môn, nhóm lần lượt triển khai các cấu trúc dữ liệu. Để đẩy nhanh tiến độ, 4 thành viên được phân chia từng chức năng, mỗi người làm một phân đoạn thay phiên. Người còn lại ngồi sau quan sát để hiểu được chức năng mà áp dụng vào code theo nhiệm vụ đã chia.

Ứng dụng Go market của nhóm giúp liên kết những người bận rộn, không có thời gian đi chợ như nhân viên văn phòng, doanh nhân... với những có người có nhiều thời gian để làm việc đó như sinh viên, người nội chợ... Chức năng đăng tin dành cho người đang cần thuê người đi chợ giúp - Người bận rộn và người Shipper - người đang rãnh rỗi. Ứng dụng sẽ thực hiện quét các đơn hàng xung quanh trong bán kính 5km.

"Ứng dụng sử dụng thời gian thực giúp cho dữ liệu luôn được cập nhật mới nhất, để người dùng có thể trải nghiệm và nhận được các đơn hàng mới nhất mà không cần phải làm mới lại ứng dụng. Các đơn hàng gần nhất được hiển thị trực quan trên google maps giúp cho người dùng xác định được chính xác vị trí của đơn hàng", Tâm chia sẻ ý tưởng và cho biết, nhóm đã gặp không ít khó khăn về những thuật toán để hướng tới sản phẩm được tối ưu nhất. 

14925277-1336444749707287-3321-7588-1834

Nhận được sự đánh giá cao của gần 500 người yêu công nghệ, sản phẩm Go market của nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã giành chiến thắng ở hạng mục Cộng đồng yêu thích nhất trong cuộc thi Mobile Hackathon khu vực miền Trung.

Ở buổi Pitching ngày 6/11, tại Đà Nẵng, dự án Go market của sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã mang đến nhiều bất ngờ cho những người yêu công nghệ khu vực miền Trung. So với 18 sản phẩm còn lại, ứng dụng mang đến nhiều triển vọng thực tế cũng như góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống con người trong nhịp sống hiện đại. Chung cuộc, nhóm sinh viên FPT nhận được bình chọn của gần 500 người có mặt trong hội trường để giành chiến thắng ở hạng mục "Cộng đồng yêu thích nhất".

"Kết quả có phần tương đối bất ngờ nhưng phản ánh đúng nỗ lực của nhóm. Ứng dụng cũng thể hiện được tính thiết thực của cuộc sống, minh chứng là nhận được sự ủng hộ của gần 500 đam mê lĩnh vực công nghệ. Giải thưởng góp phần tạo động lực để nhóm hoàn thiện dự án và phổ biến rộng rãi", thành viên Đặng Hoàng Hải Đăng, chia sẻ.

Không tham hướng dẫn trực tiếp nhưng thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, đánh giá cao dự án của sinh viên ở ý tưởng và tính thiết thực. Thông qua sân chơi, sản phẩm được giới thiệu đến đông đảo cộng đồng, góp phần khẳng định vị thế của sinh viên FPT ở sân chơi công nghệ.

"Mobile Hackathon là sân chơi mới nổi ở Đà Nẵng nhưng đã được sinh viên FPT Polytechnic hưởng ứng nhiệt tình. Năm 2015, nhóm Mely team của FPT cũng đã giành giải Ba với Game Ball Goal. Nhiều sản phẩm hướng đến các nhu cầu thực tế về giải trí, ứng dụng trong công việc… cho thấy tinh thần ham mê học hỏi, khám phá và sáng tạo của sinh viên để cải thiện cuộc sống", thầy Khánh cho biết.

Cùng trải nghiệm ứng dụng Go market của sinh viên FPT:

>> Sinh viên FPT giành giải ở GDG DevFest Miền Trung 2016

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()