Chúng ta

Sinh viên FPT giành giải ở GDG DevFest Miền Trung 2016

Thứ tư, 9/11/2016 | 10:56 GMT+7

Nhận được sự đánh giá cao của gần 500 người yêu công nghệ, sản phẩm Go market của nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã giành chiến thắng ở hạng mục Cộng đồng yêu thích nhất trong cuộc thi Mobile Hackathon khu vực miền Trung.

“Không gì là không thể” là thông điệp mà cộng đồng những người yêu công nghệ ở khu vực Miền Trung - "Google Developers Group Mien Trung" mang đến thông qua cuộc thi Mobile Hackathon với buổi Pitching 19 sản phẩm demo trước Ban giám khảo cùng cộng đồng 500 người yêu công nghệ vào chiều ngày 6/11 tại Đà Nẵng.

Mobile Hackathon là hình thức các thí sinh cùng nhau viết ra một ứng dụng thực tế trong vòng hơn 24 giờ trên nền tảng những ý tưởng có sẵn. Ông Dương Hiển Khánh, Cố vấn sự kiện, cho biết, GDG DevFest năm nay là một sự kiện thú vị, thu hút được đông đảo các developer trẻ của Đà Nẵng tham gia. Tất cả thí sinh đều đã làm việc bằng tinh thần nghiêm túc cao. 

14925277-1336444749707287-3321-7588-1834

Nhóm sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng nhận giải sản phẩm được Cộng đồng yêu thích nhất. Sản phẩm mang đến nhiều triển vọng về mặt ứng dụng thực tế cũng như góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống con người trong nhịp sống hiện đại.

Kết thúc buổi Pitching, 5 sản phẩm được Ban giám khảo đánh giá cao bởi sự thiết thực, tính khả thi trong quá trình ứng dụng và phát triển trên thực tế sau này. Nhận được bình chọn của gần 500 người yêu công nghệ có mặt trong hội trường, dự án Go market của 4 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng gồm: Hoàng Hải Đăng, Nguyễn Thành Tâm, Hoàng Phi Hùng và Nguyễn Văn Hiếu nhận được giải "Cộng đồng yêu thích nhất".

Dự án được nhóm sinh viên FPT xuất phát từ việc những người công nhân viên chức làm giờ hành chính eo hẹp về quỹ thời gian cho gia đình và cần thêm thu nhập cho bản thân. Go market ra đời để có thể kết nối những người đó lại với nhau, đảm bảo được nguồn thu nhập ổn định và có thể lo cho gia đình chu toàn hơn.

Ban tổ chức còn trao giải Sáng tạo nhất cho nhóm sản phẩm dùng smartphone học tiếng Anh. Giải mang tính cộng đồng nhất thuộc về nhóm BK-ITEC với ứng dụng bản đồ tích hợp cảnh báo các nút giao thông dễ xảy ra tai nạn, ùn tắc, tìm chỗ đỗ xe. Ý tưởng Smart Photos nhận diện khuôn mặt thành viên rồi tự gửi thông báo về cho người có trong ảnh, nhóm Termskip đã giành giải Toàn diện nhất. Nhóm AiShip đạt giải triển vọng.

GDG DevFest 2016 là sân chơi bổ ích, mở ra cơ hội tuyệt vời để các developers phát triển những ý tưởng, dự án. Cộng đồng yêu công nghệ có thể truyền nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho những đam mê.

>> Chơi Halloween, sinh viên 'phố núi' nhận học bổng 23 triệu đồng

V.N.

Ý kiến

()