Chúng ta

Các diễn giả chuyên gia ở hội thảo Automotive

Thứ hai, 10/4/2017 | 17:08 GMT+7

Kinh nghiệm và sự am hiểu của các chuyên gia được kỳ vọng sẽ đem tới cho người tham dự thông tin hữu ích về lĩnh vực hot nhất hiện nay - thiết kế kỹ thuật xe hơi (Automotive).

Hội thảo chuyên sâu "Tương lai công nghệ ô tô và robot" do FPT Software tổ chức sẽ diễn ra vào 8h30 ngày 15/4 tại khách sạn Melia, Hà Nội. Trong chương trình, nhiều chuyên gia FPT và đối tác của công ty sẽ chia sẻ những nội dung quan trọng.

Lãnh đạo cấp cao của NXP, Giám đốc hợp tác chiến lược với FPT Software Frank Steinert, là người có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm với 15 năm trau dồi kiến thức trong ngành công nghiệp xe hơi (automotive) ở OEM (các công ty sản xuất thiết bị gốc). Frank Steinert sẽ nói về Phần mềm nhúng – tương lai của xe hơi.

a1-1.jpg

Frank Steinert, là người có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm với 15 năm trau dồi kiến thức trong ngành công nghiệp xe hơi (automotive) ở OEM (các công ty sản xuất thiết bị gốc). Năm 2008 ông tham gia Freescale sau khi làm việc với tư cách là một kiến trúc sư phần mềm và nhà phân tích hệ thống cho các công ty như Vodafone và BMW, cống hiến cho sự tiêu chuẩn hóa phần mềm ở các liên hiệp AUTOSAR. Năm 2014, ông chuyển về Việt Nam làm Giám đốc hợp tác chiến lược với FPT. Năm 2015, NXP mua lại Freescale và Frank Steinert hiện tại là Giám đốc hợp tác chiến lược của NXP tại FPT Software, trực thuộc Phòng nghiên cứu và phát triển phần mềm trên xe hơi của đơn vị NXP Semiconductors.

Với kinh nghiệm của mình, anh Trần Đức Long, Giám đốc trung tâm NXP, FGA, sẽ chia sẻ về "ngóc ngách" của một trung tâm phát triển phần mềm. Hiện, Trung tâm phát triển phần mềm (ODC) là một mô hình kinh doanh phổ biến nhằm giảm chi phí hoạt động và nâng cao năng suất bằng cách tận dụng nguồn nhân lực nước ngoài. 

Anh Long sẽ giải đáp những thắc mắc về môi trường làm việc tại ODC: Môi trường làm việc như thế nào, bạn sẽ đạt được những gì trong môi trường như vậy, bạn có cơ hội nào ra nước ngoài, con đường sự nghiệp của bạn sẽ rõ ràng và lâu dài?

Anh Long sẽ giải đáp những thắc mắc của mọi người về môi trường làm việc tại ODC: Môi trường làm việc như thế nào? Bạn sẽ đạt được những gì trong môi trường như vậy? Bạn có cơ hội nào ra nước ngoài? Con đường sự nghiệp của bạn sẽ rõ ràng và lâu dài?

Tốt nghiệp khoa Điện tử viễn thông, ĐH Bách khoa Hà Nội, anh Long gia nhập FPT sau 7 năm làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Khoa Vật lý Ứng dụng và một công ty của Đức trong lĩnh vực dụng cụ khoa học. Từ vị trí kỹ sư phần mềm, anh Long đã phát triển thành một kỹ sư kiểm thử phần mềm cao cấp, Trưởng phòng kiểm thử và hiện tại là Giám đốc Trung tâm Sản xuất Phần mềm của NXP tại FPT Software, phát triển một đội ngũ 250 kỹ sư phần mềm.

Automotive (công nghệ ô tô) là một ngành công nghiệp đang phát triển với sự đổi mới từng bước nhanh chóng. Với chủ đề thị giác máy tính cho ngành công nghiệp ô tô do Sébastien Eskenazi trình bày, người tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp một số ứng dụng vừa được phát triển tại FPT Software như nhận diện biển đăng ký xe và cảm biến nhiệt hạch.

Là kỹ sư không gian vũ trụ người Pháp từ năm 2009 và là nhà khoa học thị giác máy tính từ năm 2013, Sébastien Eskenazi đã từng làm việc với Trung tâm Nghiên cứu vũ trụ Quốc gia Pháp (CNEs) và Tập đoàn Dassault Systèmes. Khát khao chinh phục thử thách là động lực để anh theo đuổi tấm bằng tiến sĩ trong lĩnh vực thị giác máy tính với chủ đề về an ninh tài liệu. Nhờ đó, anh đã xây dựng các mối quan hệ hợp tác với những đối tác trong ngành và các viện nghiên cứu trên khắp Châu Âu và Ấn Độ. Sau khi hoàn thành thành công chương trình Tiến sĩ, Sébastien Eskenazi chọn FPT Software để tập trung phát triển công nghệ thị giác máy tính cho lĩnh vực Automotive của công ty. Anh đã công bố 6 công trình nghiên cứu ở các hội nghị và 1 công trình trên tạp chí.

Là kỹ sư không gian vũ trụ người Pháp từ năm 2009 và là nhà khoa học thị giác máy tính từ năm 2013, Sébastien Eskenazi từng làm việc với Trung tâm Nghiên cứu vũ trụ Quốc gia Pháp (CNEs) và Tập đoàn Dassault Systèmes. Khát khao chinh phục thử thách là động lực để anh theo đuổi tấm bằng tiến sĩ trong lĩnh vực thị giác máy tính với chủ đề về an ninh tài liệu. Nhờ đó, anh đã xây dựng các mối quan hệ hợp tác với những đối tác trong ngành và các viện nghiên cứu trên khắp châu Âu và Ấn Độ. Sau khi hoàn thành thành công chương trình Tiến sĩ, Sébastien Eskenazi chọn FPT Software để tập trung phát triển công nghệ thị giác máy tính cho lĩnh vực Automotive của công ty. Anh đã công bố 6 công trình nghiên cứu ở các hội nghị và một công trình trên tạp chí.

Phó Giám đốc Ban Công nghệ của FPT Software (STU) Lê Hùng Cường sẽ nói về người máy học trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ 4. 

CMCN 4.0 với những công nghệ mới mang lại nhiều đột phá trong lĩnh vực tuệ nhận tạo (AI), Người máy học (Robotics), Internet vạn vật (IoT), Phương tiện tự hành, Công nghệ Nano và in 3D. Sự ra đời của người máy học sẽ ảnh hưởng mạnh và làm thay đổi cách thức làm việc và cả công việc của con người. FPT hiện đang nghiên cứu những công nghệ tiên tiến nhất về Tự động hóa quá trình người máy học và Người máy hình người. Anh Cường sẽ chia sẻ việc làm sao để tự động hóa công việc bằng người máy với việc áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất như trí tuệ nhân tạo, nhận diện hình ảnh, điện toán đám mây…

Anh Cường là Tiến sĩ Khoa học Máy tính tại Pháp. Sau khi tốt nghiệp, anh đã từng làm việc cho một công ty Pháp về một giải pháp lưu trữ sáng tạo, được công nhận là bằng sáng chế ở Mỹ và châu Âu. Anh trở lại Việt Nam và bắt đầu làm việc tại FPT Software từ giữa năm 2014 với tư cách là Kiến trúc sư Giải pháp. Hiện anh là Phó Giám đốc STU với nhiệm vụ chính là nghiên cứu và phát triển năng lực công nghệ mới và tư vấn cho khách hàng áp dụng công nghệ mới vào kinh doanh để giảm chi phí và tăng kết quả kinh doanh.

Anh Cường là Tiến sĩ Khoa học Máy tính tại Pháp. Sau khi tốt nghiệp, anh từng làm việc cho một công ty Pháp về một giải pháp lưu trữ sáng tạo, được công nhận là bằng sáng chế ở Mỹ và châu Âu. Anh trở lại Việt Nam và bắt đầu làm việc tại FPT Software từ giữa năm 2014 với tư cách là Kiến trúc sư Giải pháp. Hiện anh là Phó Giám đốc STU với nhiệm vụ chính là nghiên cứu và phát triển năng lực công nghệ mới và tư vấn cho khách hàng áp dụng công nghệ mới vào kinh doanh để giảm chi phí và tăng kết quả kinh doanh.

Automotive chỉ nghề thiết kế (CAD), phân tích cơ khí (CAE) và cung cấp dịch vụ phần mềm liên quan tới thiết kế, sản xuất, điều khiển, phát triển và vận hành hệ thống thông tin hỗ trợ sản xuất các loại xe ôtô con chở khách, xe tải, xe bus, xe máy… Hiện, FGA là đơn vị phần mềm chuyên về domain này. Sau gần một năm phát triển, FGA hiện có 1.200 người, trở thành FSU (Đơn vị Phần mềm chiến lược) theo domain lớn nhất FPT Software. Dự kiến đến năm 2020, đơn vị sẽ gia nhập đội ngũ dẫn đầu về các lĩnh vực Infotainment, Autosar, Adas. Bên cạnh đó, FGA sẽ tiếp tục tập trung phát triển các lĩnh vực thế mạnh, đẩy mạnh nhiều hoạt động R&D để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hội thảo lần này ngoài việc chia sẻ thông tin, trải nghiệm công nghệ còn là cơ hội để các ứng viên tham gia vào sân chơi lớn cùng FPT Software. Ứng viên quan tâm có thể đăng ký tại đây.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()