Chúng ta

Bộ trưởng Công Thương Malaysia tin tưởng tiềm lực công nghệ của FPT

Thứ hai, 21/3/2022 | 16:01 GMT+7

Chiều 19/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Malaysia Dato’ Seri Azmin Ali cùng đoàn đại biểu Malaysia thăm FPT Software tại FPT Tower (Phạm Văn Bạch, Hà Nội). Chuyến thăm mở ra triển vọng hợp tác trên tầm cao và quy mô lớn cho nhà Phần mềm nói chung và FPT Malaysia nói riêng, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô và thương mại của Malaysia.

Bộ trưởng Dato’ Seri Azmin Ali và đoàn đại biểu Malaysia đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với các đại diện FPT Software về tiềm lực công nghệ của Phần mềm FPT, đặc biệt là về mảng e-vehicle (xe điện) và các sản phẩm/giải pháp tự động hóa. Đoàn đánh giá cao các sản phẩm/giải pháp mà FPT Software cung cấp cho thị trường, nhất là trong ngành công nghiệp ô tô và ngành sản xuất công nghiệp nói chung. Đặc biệt, ngài Bộ trưởng tin tưởng nhà Phần mềm sẽ thúc đẩy tốc độ phát triển của các doanh nghiệp Malaysia.

fpt-2055-1647853214.png

Bộ trưởng Công Thương Malaysia (trái) cùng COO FPT Software Trần Đăng Hoà.

“Khi Malaysia và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới, ngành công nghiệp ô tô nói chung và việc đẩy mạnh hệ thống hạ tầng xe điện nói riêng là một trong những lĩnh vực hợp tác chính cần được xúc tiến. Cùng với đó, tôi tin tưởng, FPT Software với thế mạnh công nghệ, với akaMes, akaBot và chuỗi các aka khác sẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất, nâng cao năng suất cũng như tốc độ phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ phía Malaysia”, ông nhấn mạnh.

FPT Software đang “bắt tay” với khách hàng chiến lược MARii (Hiệp hội Ô tô và Robot của Malaysia), nhằm triển khai dự án Data Platform. Nền tảng dữ liệu này sẽ giúp các nhà sản xuất nắm bắt thông tin thị trường, sản phẩm và giải pháp trong lĩnh vực ô tô và robot.

fpt-2-1584-1647853214.png

Đoàn làm việc chụp ảnh lưu niệm tại FPT Tower.

Cũng tại buổi làm việc, COO FPT Software Trần Đăng Hòa nhấn mạnh chiến lược phát triển của nhà Phần mềm tại Malaysia với Development Center (trung tâm phát triển và đào tạo) ở quốc gia này. Theo đó, mục tiêu trong năm nay, FPT Software sẽ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho khoảng 1.000 kĩ sư người Malaysia trong lĩnh vực kỹ thuật và phát triển phần mềm.

Cucumber

Ý kiến

()