Chúng ta

FPT hợp tác Hải Dương thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025

Thứ ba, 24/8/2021 | 20:06 GMT+7

Hải Dương đặt mục tiêu trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số, và ngay trong năm 2021 phấn đấu có sản phẩm chuyển đổi số ứng dụng trong thực tiễn đáp ứng các nhiệm vụ cấp thiết, quan trọng của tỉnh. 

Tại lễ ký kết hợp tác theo hình thức trực tuyến diễn ra hôm nay (ngày 24/8), ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là cơ hội cho Hải Dương bứt phá, tạo lập một nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin vững chắc; tạo cơ hội đoàn kết, hợp tác, phát triển về lĩnh vực CNTT và truyền thông, xây dựng chính quyền điện tử hoàn thiện, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính; thu hút và mở rộng môi trường hợp tác đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Theo nội dung hợp tác, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ, tham vấn cùng tỉnh Hải Dương xây dựng và triển khai các cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch về chuyển đổi số; hỗ trợ, phối hợp đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI); chỉ số cải cách hành chính ( PAR index)… đánh giá hiện trạng, tham vấn quy hoạch, kiến trúc, mô hình tổng thể về chuyển đổi số, đô thị thông minh; hỗ trợ tỉnh Hải Dương thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số, chuyển đổi số cho doanh nghiệp và hộ gia đình; phối hợp triển khai các chương trình đào tạo; rà soát, xây dựng thí điểm triển khai đô thị thông minh đối với một đô thị trên địa bàn tỉnh…

Cũng tại lễ ký kết, FPT đã đề xuất triển khai mô hình chuyển đổi số trong phòng chống Covid-19 trên cả hai mặt trận đảm bảo sức khỏe của người dân và sản xuất an toàn nhằm giúp tỉnh Hải Dương sẵn sàng, chủ động ứng phó với các tình huống, diễn biến bất ngờ của dịch bệnh.

Ông Triệu Thế Hùng đề nghị Tập đoàn FPT phối hợp tốt với các sở, ngành của tỉnh đề xuất, xây dựng, triển khai thực hiện tốt những nội dung thỏa thuận. Các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch, triển khai hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số trên lĩnh vực quản lý của địa phương, đơn vị. Hai bên ký kết hợp tác với nhau bằng hình thức ký số trên nền tảng trực tuyến.

Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, cho biết, “Covid-19 là một thách thức lớn cả về an toàn tính mạng, an toàn kinh tế, an sinh xã hội. Chúng ta phải sẵn sàng trong bất kỳ diễn biến nào của dịch bệnh. Chúng ta cần những công cụ, giải pháp để sản xuất, kinh doanh an toàn trong Covid-19, quản lý đi lại của người dân an toàn, thuận tiện hơn để sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống. Và đây có thể là bài toán đầu tiên trong công tác chuyển đổi số mà FPT và tỉnh nên hướng đến. Chúng ta sẽ đi nhanh nhưng chắc từng bước và tôi tin với quyết tâm chính trị của tỉnh, Hải Dương sẽ nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu đứng trong Top các địa phương đi đầu về chuyển đổi số”. 

o-ng-tru-o-ng-gia-bi-nh-chu-ti-2104-7145

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến kết nối Hà Nội - Hải Dương.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh, việc ký kết hợp tác giữa Hải Dương và FPT là dấu mốc quan trọng về phát triển chuyển đổi số của địa phương. Ông yêu cầu Ban Chỉ đạo và các tổ công tác của tỉnh phải chủ động, tích cực phối hợp Tập đoàn FPT triển khai thực hiện ngay các chương trình hợp tác với kế hoạch, giải pháp, lộ trình cụ thể, sớm đưa Hải Dương trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số, ngay trong năm 2021, phấn đấu có sản phẩm chuyển đổi số ứng dụng trong thực tiễn đáp ứng các nhiệm vụ cấp thiết, quan trọng của tỉnh. “Trước mắt, các sở, ngành, địa phương cần tích cực phối hợp Tập đoàn FPT ứng dụng chuyển đổi số vào phòng chống dịch Covid-19 để giữ vững thành quả và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội...”, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương khẳng định.

Tại hội nghị, Hải Dương đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện thỏa thuận giữa tỉnh Hải Dương và Tập đoàn FPT do Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng làm Trưởng ban; quyết định của UBND tỉnh thành lập Ban Điều hành triển khai thực hiện thỏa thuận do Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng làm Trưởng ban.

>> Anh Dương Dũng Triều: 'Hoàn thành nhiệm vụ với HoSE, FPT tự tin giải những bài toán trong nước'

T.T

Ý kiến

()