Chúng ta

FPT thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện tỉnh Lào Cai

Thứ năm, 5/8/2021 | 20:09 GMT+7

Hôm nay (ngày 5/8) , FPT và UBND tỉnh Lào Cai đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025. Sự kiện kỳ vọng góp phần đưa Lào Cai sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính phủ số - Kinh tế số - Xã hội số.

Tham dự chương trình, về phía tỉnh Lào Cai có ông Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện UBMTTQVN tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh. Tại đầu cầu Hà Nội có anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cùng lãnh đạo các công ty thành viên. Sự kiện cũng có sự tham dự của các chuyên gia cấp cao nhóm ThinkTank.

Anhpt-1-jpeg-7232-1628168965.jpg

Đoàn lãnh đạo tỉnh Lào Cai.

Theo Chương trình Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được phê duyệt mới đây, tỉnh đang hướng đến mục tiêu đứng trong Top 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu về chuyển đổi số và đứng trong Top 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Cũng theo Chương trình này, tỉnh sẽ tập trung chuyển đổi số với ba hướng đi trọng tâm. Đầu tiên là ứng dụng công nghệ số và sử dụng dữ liệu số một cách sâu rộng trong toàn bộ các hoạt động quản lý, điều hành của Chính quyền, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân. Kế tiếp là hoàn thiện mô hình tăng trưởng theo hướng tiếp cận nền kinh tế số. Cuối cùng là chuyển đổi số gắn với phát triển bền vững, mang lại giá trị mới cho phát triển ngành du lịch, cho các khu cửa khẩu và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Xuân Phong, Ủy viênTrung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kỳ vọng, trong vòng 5 năm nữa hoặc sớm hơn sẽ nhìn thấy được những thay đổi, phát triển đột phá của tỉnh dựa trên thỏa thuận hợp tác này.

Trao đổi tại sự kiện, TS. Cao Viết Sinh, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ KH&ĐT đánh giá cao việc Lào Cai xem chuyển đổi số là động lực thúc đẩy phát triển và hy vọng với sự quyết tâm của tỉnh cùng bề dày kinh nghiệm của FPT sẽ đem lại những thay đổi sâu sắc cho tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, ông Sinh cũng gợi ý, tỉnh nên gắn chuyển đổi số với các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội để từ đó tạo động lực phá triển nhanh hơn.

Anhpt-2-jpeg-2013-1628168965.jpg

Đại diện FPT nhận quà lưu niệm của tỉnh Lào Cai.

Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, “Lào Cai đang phát triển rất nhanh, trong bối cảnh dịch Covid-19 nhưng GRDP của tỉnh vẫn tăng trưởng đáng kể và thuộc Top đầu của cả nước. Chúng tôi mong muốn đưa những thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 vào thúc đẩy chuyển đổi số giúp Lào Cai phát huy các thế mạnh của tỉnh để tăng trưởng nhanh nhất”.

Với mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và hoàn thành mục tiêu kép của Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, FPT đã và đang đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong các chương trình Chuyển đổi số đô thị và xây dựng Thành phố thông minh và đang là đối tác phát triển, vận hành khu đô thị thông minh giáo dục, công nghệ cao của nhiều khu đô thị thông minh mới. Các giải pháp công nghệ số của FPT tập trung vào Hệ thống giao thông thông minh, Quản lý năng lượng thông minh, Chính phủ số, Giáo dục thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, và các nền tảng tích hợp dữ liệu. Nhiều dự án lớn đã được FPT triển khai, mang lại cuộc sống tiện ích hơn cho hàng chục triệu người dân.

>> FPT ban hành chính sách hỗ trợ CBNV bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

TT

Ý kiến

()