Chúng ta

Chuyên gia FPT Digital tham gia Diễn đàn Bán lẻ châu Á 2024

Thứ sáu, 15/3/2024 | 00:00 GMT+7

Anh Vương Quân Ngọc - Giám đốc tư vấn FPT Digital đã chia sẻ về vai trò của chuyển đổi số trong việc khắc phục các thách thức, tận dụng cơ hội nhằm bám sát các xu hướng mới tại Diễn đàn Bán lẻ châu Á 2024, hôm 14/3.

Tại diễn đàn, Giám đốc tư vấn FPT Digital Vương Quân Ngọc nhấn mạnh chuyển đổi số là chìa khóa cho những thách thức lớn nhất mà ngành bán lẻ đang đối mặt.

Chuyên gia của FPT Digital cho biết doanh nghiệp bán lẻ đang phải đối mặt với nhiều thách thức nhằm đảm bảo năng lực cạnh tranh và hiệu quả quản trị vận hành. Trong đó, tốc độ là yêu cầu tiên quyết. “Trong ngành bán lẻ, tốc độ trong việc đưa sản phẩm ra thị trường và tốc độ thay đổi mô hình kinh doanh là những thách thức lớn mà chúng ta phải đối mặt và giải quyết”, anh Ngọc chia sẻ.

-5594-1710930859.jpg

Chuyên gia FPT Digital cho biết doanh nghiệp bán lẻ đang phải đối mặt với nhiều thách thức.

Hành vi và nhu cầu mua hàng của khách hàng cũng biến đổi liên tục, tạo ra các thách thức về tìm kiếm và giữ chân khách hàng trung thành. Cơ hội dành cho ngành bán lẻ nằm ở việc nắm bắt sự phát triển của công nghệ mới để nhanh chóng chuyển đổi số. “Chuyển đổi số là chìa khóa khắc phục các thách thức, tận dụng các cơ hội nhằm bám sát các xu hướng mới, thúc đẩy hiệu quả vận hành và mang lại các trải nghiệm đột phá cho khách hàng”, đại diện FPT Digital cho biết.

Để đảm bảo hiệu quả của chuyển đổi số, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến yếu tố con người, đặc biệt là xây dựng văn hóa con người trong tổ chức. Sự linh hoạt và sẵn sàng thích nghi là yếu tố quyết định cho sự thành công của các doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh đầy biến động hiện nay.

-2693-1710930859.jpg

Anh Vương Quân Ngọc đề nghị các doanh nghiệp bán lẻ cần có kế hoạch cụ thể xác định lộ trình ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số kết hợp chuyển đổi xanh.

Khảo sát của FPT Digital cho thấy nhiều đơn vị kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam đang trên con đường thực hiện chuyển đổi số ở các cấp độ khác nhau. Trong đó, 36% doanh nghiệp bán lẻ đã có lộ trình chuyển đổi số; 29% doanh nghiệp bán lẻ đang triển khai Chuyển đổi số theo lộ trình đã vạch ra. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và tối ưu nguồn lực, anh Vương Quân Ngọc đề nghị các doanh nghiệp bán lẻ cần có kế hoạch cụ thể xác định lộ trình ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số kết hợp chuyển đổi xanh nhằm bắt kịp làn sóng chuyển đổi kép, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ mới.

Retail Asia Forum 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ gần 200 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu trong nước cũng như các đơn vị tư vấn toàn cầu. Sự kiện cung cấp thông tin chi tiết về các xu hướng, công nghệ và chiến lược mới nhất đang định hình bức tranh bán lẻ trên khắp châu Á.

>> Đại sứ quán Thái Lan thúc đẩy hợp tác với FPT Digital

S.T

Ý kiến

()