Chúng ta

Chuyên gia FPT Digital bật mí xu thế chuyển đổi xanh

Thứ sáu, 2/2/2024 | 06:37 GMT+7

Bên cạnh sứ mệnh tiên phong tư vấn chuyển đổi số cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam, FPT Digital còn góp phần giúp thúc đẩy nhanh chương trình Net Zero 2050 thông qua dịch vụ tư vấn Chuyển đổi xanh, Chuyển đổi kép, hướng tới phát triển bền vững.

Tư vấn chuyển đổi kép là mảng dịch vụ tiếp theo của FPT Digital, sau khi đúc rút kinh nghiệm từ hàng loạt dự án tư vấn chuyển đổi số các doanh nghiệp lớn đầu ngành tại Việt Nam. “Điểm nổi bật của FPT Digital là tinh thần luôn khao khát mở đường cho những hướng đi mới,giúp doanh nghiệp Việt nhanh chóng hội nhập với thế giới ”. Gia nhập FPT Digital từ những ngày đầu tiên, cùng chinh chiến trong nhiều dự án lớn như Minh Phú, Thiên Long, Petrolimex,... Chuyên gia tư vấn Trương Minh Trang hiểu rất rõ những yếu tố làm nên chất riêng của FPT Digital.

-7316-1706802829.jpg

Chuyên gia Tư vấn Trương Minh Trang chia sẻ về sứ mệnh tiên phong của FPT Digital.

Năm 2019, Việt Nam dần chuyển thành nền kinh tế nơi mà không có sản phẩm nào không có hàm lượng số bên trong, và việc đầu tư cho chuyển đổi số (CĐS) liên tục gia tăng. Giữa lúc DN chưa định hình được hành trình chuyển đổi số, FPT Digital với vai trò là Công ty Dịch vụ tư vấn đã đồng hành giúp khách hàng xây dựng chiến lược và lộ trình CĐS toàn diện.

“Thời điểm 5 năm về trước, dịch vụ tư vấn Lộ trình chuyển đổi số còn mới mẻ với thị trường”, chị Trang nói, “Hầu hết chưa nhìn nhận rõ ràng được vai trò của chuyên gia tư vấn trong quá trình CĐS.” Chuyên gia tư vấn CĐS có thể giúp DN nhìn ra những “điểm mù” chỉ có thể thấy được bằng những quan sát khách quan, bằng kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu. Những vấn đề này thường bị bỏ qua bởi CBNV trong nội bộ doanh nghiệp do góc nhìn chủ quan và chưa toàn diện. Hơn nữa, chuyên gia của FPT Digital với phương pháp luận FPT Digital Kaizen, có thể giúp DN tham chiếu với đối chuẩn của ngành tương đương trên thế giới và trong nước, từ đó học hỏi và áp dụng các bài học kinh nghiệm thành công.

Nhiều lãnh đạo DN sau khi xem báo cáo khảo sát của chúng tôi đã tỏ ra bất ngờ vì chúng tôi mang đến bức tranh tổng thể và những góc nhìn mới về hoạt động DN mà trước nay đã có thể bị bỏ qua”, chị Trang hào hứng chia sẻ.

Nằm trong nhóm những người đầu tiên đóng góp xây dựng phương pháp luận CĐS FPT Digital Kaizen, chị cho biết mình cảm thấy rất tự hào khi việc áp dụng phương pháp đã mang lại nhiều giá trị thực sự đối với DN. Thiên Long, với chiến lược CĐS toàn diện đã luôn giữ vững vị thế số 1 trong bối cảnh hàng hóa văn phòng phẩm dần bị thay thế bởi những thiết bị số. Với Vietsovpetro, dự án gần đây nhất chị Trang tham gia với vai trò quản lý dự án, dù chưa kết thúc tuy nhiên vẫn nhận được sự đánh giá cao từ BĐL đơn vị cho những nỗ lực mà tư vấn đã bỏ ra cho một khối lượng công việc khổng lồ.

-3750-1706802934.jpg

Chị Trương Minh Trang đại diện FPT Digital nhận giải Sao Khuê 2023 cho dịch vụ Tư vấn Chuyển đổi số.

Sau 5 năm tư vấn lộ trình chuyển đổi số toàn diện, FPT Digital đã sở hữu cho mình tập khách hàng là những doanh nghiệp dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực, ngành hàng như Xăng dầu, Dược phẩm, Phân bón, Bảo hiểm, Cảng biển,... Dù vậy, văn hóa lao mình vào gian khó vẫn không thay đổi, FPT Digital lại tiếp tục nối dài sứ mệnh tiên phong bằng dịch vụ Tư vấn chuyển đổi xanh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Đây là nhiệm vụ cấp bách trong bối cảnh toàn thế giới đang bước vào cuộc đua Net Zero vào năm 2050 và chính phủ Việt Nam đã có những cam kết rất mạnh mẽ để đóng góp vào quá trình này.

Chỉ trong năm 2023, FPT Digital đã tổ chức và tham dự với vai trò diễn giả tại hơn 30 hội thảo về ESG, giúp nâng cao nhận thức về ESG và phát triển bền vững cho hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời, doanh nghiệp cũng phát hành 22 báo cáo và phân tích chuyên sâu về ESG cùng nhiều bài báo chuyên đề thu hút hàng trăm ngànlượt xem và tải trên website chính thức.

Với những nỗ lực đó, FPT Digital được vinh dự nhận giải thưởng dành cho 'Doanh nghiệp có những đóng góp xuất sắc về môi trường, xã hội và quản trị tại Việt Nam do Hiệp hội Thương mại Mỹ trao tặng cùng 9 đại diện khác như cùng 9 đại diện xuất sắc, như: Microsoft Việt Nam, Master Card, P&G…

FPT Digital với dịch vụ Tư vấn chuyển đổi xanh ngày hôm nay hy vọng cũng sẽ như dịch vụ Tư vấn CĐS của 5 năm trước, sẽ góp phần giúp các tổ chức doanh nghiệp định hình rõ nét con đường cần đi và nhanh chóng tận dụng lợi thế dẫn đầu thị trường Việt Nam cũng như vươn xa tầm quốc tế.

FPT Digital là Công ty tư vấn trực thuộc tập đoàn FPT. FPT Digital hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam được Gartner đưa vào danh sách toàn cầu hạng mục Tư vấn Kiến trúc doanh nghiệp hướng đến kết quả kinh doanh và nhận đánh giá 5* từ khách hàng trên hệ thống Gartner Peer Insight. Công ty cũng đạt nhiều giải thưởng khác như: giải Vàng Globee Awards 2023; hai giải Sao khuê cho Dịch vụ Đánh giá mức độ trưởng thành số và Đào tạo CĐS; giải Asia - Pacific Stevie Awards cùng nhiều giải thưởng khác cho những đóng góp về ESG tại Việt Nam. Webiste: https://digital.fpt.com/

>> FPT Digital hợp tác 3AI về chuyển đổi số và kinh tế xanh

S.T

Ý kiến

()