Chúng ta

FPT Digital tham vấn chuyển đổi số cho TP Hải Phòng

Thứ năm, 4/1/2024 | 08:44 GMT+7

Tại Diễn đàn Chuyển đổi số Hải Phòng chủ đề “Kiến tạo dữ liệu số – Nền tảng phát triển kinh tế xã hội”, chuyên gia của FPT Digital đã đưa ra kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi xanh, phát triển bền vững cho địa phương.

Trong chương trình, anh Phạm Thành Đại Lĩnh - Giám đốc Tư vấn chuyển đổi số FPT Digital đã chia sẻ về chủ đề “Chuyển đổi số và khai thác dữ liệu số ngành Cảng biển Logistic” nhằm xác định phương thức quản trị của ngành. Hải Phòng hiện là 1 trong 2 cảng biển đặc biệt của cả nước, cùng với Bà Rịa – Vũng Tàu. Định hướng, Hải Phòng là thành phố cảng biển lớn trong khu vực và thế giới, đồng thời quy hoạch thành cảng biển và trung tâm logistic quốc tế.

-3178-1704275403.jpg

Anh Phạm Thành Đại Lĩnh, Giám đốc Tư vấn chuyển đổi số FPT Digital (thứ 2, phải sang) tham dự tọa đàm. Ảnh: BTC.

Đại diện FPT Digital đã cùng các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp tham vấn nhiều ý kiến nhằm xây dựng chiến lược chuyển đổi số – dữ liệu số trong giai đoạn mới của TP Hải Phòng. Thứ nhất, anh Lĩnh đề xuất tìm hiểu và triển khai mô hình “chính phủ cảng” nhằm chia sẻ dữ liệu, dịch vụ của nhiều bên khác nhau, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị. Mô hình chính quyền cảng đã hoạt động thành công tại nhiều nước trên thế giới, giúp chính quyền địa phương điều phối một cách hiệu quả hoạt động cảng biển. Anh lấy ví dụ về chính quyền cảng tại Singapore đã mang lại lợi nhuận rất lớn cho doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm cũng như cải cách thủ tục hành chính.

Thứ hai, các cảng mới cần đưa tiêu chuẩn thông minh vào ngay từ đầu. Các cảng cũ cần tiêu chuẩn hóa và đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng, để các đơn vị tham gia vào sau có thể dễ dàng thích ứng và vận hành theo chuẩn chung.

Bên cạnh, tại chuyên đề “Kinh tế số: Thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp Hải Phòng”, anh Nguyễn Tuấn Anh - Chuyên gia Tư vấn phát triển bền vững FPT Digital đã tham gia chia sẻ về chủ đề “Chuyển đổi kép số và xanh trong doanh nghiệp”.

-6107-1704275403.jpg

Chuyên gia Tư vấn phát triển bền vững FPT Digital Nguyễn Tuấn Anh tư vấn doanh nghiệp cách đạt các mục tiêu bền vững khi sử dụng sức mạnh công nghệ. Ảnh: BTC.

Anh nhận định tính bền vững hiện đang là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trên toàn thế giới khi có tới 80% doanh nghiệp có kế hoạch gia tăng đầu tư vào tính bền vững và 60% doanh nghiệp coi ESG là tiêu chí chủ chốt trong việc lựa chọn và ưu tiên các sáng kiến số. Phát triển kinh doanh theo định hướng và tiêu chuẩn ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp) giúp mang lại nhiều lợi ích và giá trị đa chiều cả về khía cạnh kinh tế, môi trường và xã hội cho doanh nghiệp. Từ kinh nghiệm triển khai nhiều dự án CĐS cho nhiều doanh nghiệp lớn, anh đưa ra nhiều ví dụ cho thấy khi lấy ESG làm giá trị cốt lõi trong phát triển doanh nghiệp cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ sức mạnh công nghệ số, doanh nghiệp có khả năng cao đạt được các mục tiêu bền vững.

Đại diện FPT Digital cho biết đơn vị cam kết sẽ luôn sẵn sàng nỗ lực sát cánh cùng Hải Phòng chung tay xây dựng hạ tầng dữ liệu số tiên tiến, hiệu quả; xây dựng mô hình và hợp tác khai thác dữ liệu số nhằm đưa ra các mô hình quản trị, tạo ra những dịch vụ mới phục vụ người dân, doanh nghiệp, tạo ra những giá trị mới cho nền kinh tế – xã hội.

Diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng diễn ra hôm 27/12/2023 gồm nhiều hoạt động phong phú. Hơn 30 diễn giả, chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi số, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp chia sẻ và thảo luận trong 2 phiên hội nghị Kiến tạo dữ liệu số và Thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp Hải Phòng, 3 tọa đàm chuyên sâu về những mũi nhọn chuyển đổi số của Hải Phòng gồm: Chuyển đổi số và khai thác dữ liệu số ngành cảng biển Logistic; Du lịch và thương mại; Y tế. Sự kiện thu hút hơn 1.000 lượt khách tham dự đại diện các cơ quan, Bộ, ngành trung ương, các cơ quan quản lý Nhà nước, các Hiệp hội, các tổ chức, tập đoàn doanh nghiệp uy tín trên cả nước, cùng đại diện các cơ quan truyền thông.

>> Hiệp hội Thương mại Mỹ vinh danh FPT Digital

S.T

Ý kiến

()