Chúng ta

FPT Digital hợp tác 3AI về chuyển đổi số và kinh tế xanh

Thứ ba, 16/1/2024 | 08:33 GMT+7

Ngày 11/1, FPT Digital và Viện nghiên cứu Ứng dụng và đổi mới sáng tạo doanh nghiệp (3AI) đã ký biên bản hợp tác chiến lược.

Hai bên cam kết tận dụng lợi thế của nhau để cùng thúc đẩy các hoạt động truyền thông, đào tạo toàn diện về kinh tế xanh và chuyển đổi số. Theo thỏa thuận, 3AI sẽ phối hợp tổ chức các chương trình về chuyển đổi xanh tại FPT, đồng thời giới thiệu chuyên gia nhằm hỗ trợ công tác đào tạo về chuyển đổi số. 3AI cũng cam kết đồng hành cùng FPT Digital trong các hội thảo khác do đơn vị tổ chức và tham gia.

FPT Digital cam kết dành nguồn lực cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển của 3AI. Đồng thời xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu chung để nâng cao mức độ nhận diện của các chương trình truyền thông trong phạm vi hợp tác. Bên cạnh đó, FPT Digital cũng hỗ trợ kết nối 3AI với các cơ quan chính phủ nhằm khuếch đại thông điệp trong các chương trình hợp tác giữa hai bên.

-6415-1705335166.jpg

Anh Lê Hùng Cường, Giám đốc Chuyển đổi số FPT Digital và ông Tim Nguyễn, Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp (3AI) đại diện ký biên bản ghi nhớ. Ảnh: ĐVCC.

“Trong lĩnh vực chuyển đổi xanh, Việt Nam còn cách rất xa thế giới. FPT Digital mong muốn là ngọn cờ đầu, tập hợp những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực chuyển đổi xanh mà 3AI là một ví dụ điển hình. Hy vọng hai bên có thể hợp tác sâu rộng trong thời gian sắp tới, góp phần dẫn dắt nhóm tiên phong thúc đẩy nền kinh tế xanh tại Việt Nam”, anh Lê Hùng Cường, Giám đốc chuyển đổi số FPT Digital chia sẻ tại lễ ký kết.

Hai bên nhất trí với quan điểm chuyển đổi xanh là quá trình tốn nhiều thời gian, công sức, nhưng nhất định phải thực hiện. Biên bản ghi nhớ này được kỳ vọng là cơ sở để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác sâu rộng, đồng thời tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về cách thức đổi mới sáng tạo nhằm phát triển doanh nghiệp trong tình hình mới, tạo đà tăng trưởng, bắt kịp xu thế kinh doanh trong tương lai.

-5600-1705335166.jpg

Hai đơn vị cam kết tận dụng lợi thế của nhau để thúc đẩy các hoạt động truyền thông, đào tạo toàn diện về kinh tế xanh và chuyển đổi số. Ảnh: ĐVCC.

Ông Tim Nguyễn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp (3AI) bày tỏ: “Chuyển đổi xanh là vấn đề mang tính bao trùm cần sự đồng bộ của cá nhân, tổ chức và nhà nước. Các bên không thể đi một mình mà phải đi cùng nhau thì mới đủ sức đối phó với những biến động bên ngoài”. Trước đó, ông Tim cũng đã chia sẻ tại sự kiện DxHub™ 01 chủ đề “Cơ chế CBAM và hướng dẫn kiểm kê khí nhà kính cho doanh nghiệp sản xuất” do FPT Digital tổ chức.

Viện Nghiên cứu Ứng dụng & Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp (3AI) là tổ chức tiên phong về nghiên cứu và ứng dụng đổi mới sáng tạo để chuyển giao kiến thức và trao quyền cho các nhà đổi mới và hệ sinh thái kinh doanh. Đồng thời, 3AI còn hỗ trợ phát triển và ứng dụng các giải pháp đổi mới sáng tạo nhằm mang đến giá trị mới, tạo ra tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh dài hạn. Thông qua tư vấn, đào tạo và chuyển giao công nghệ đổi mới sáng tạo, 3AI mong muốn hỗ trợ các tổ chức khai thác hiệu quả kinh doanh hiện hữu, đồng thời tái tạo và khám phá tương lai với danh mục đầu tư hiệu quả, giá trị cao và ưu thế cạnh tranh bền vững.

>> FPT Digital khởi động dự án chuyển đổi số tại Tổng công ty Điện lực - TKV

S.T

Ý kiến

()