Chúng ta

FPT ra mắt phần mềm eBSC

Thứ sáu, 3/4/2015 | 10:58 GMT+7

Phần mềm mới thể hiện được tính ưu việt trong quản lý chỉ số và các dự án so với bản Excel nhờ độ chính xác cao, đồng thời đảm bảo đánh giá kết quả thực hiện đúng màu và tránh được các sai sót cá nhân khi lập báo cáo.

Từ tháng 3, eBSC được ra mắt tại địa chỉ bsc.ho.fpt.vn, do Ban Công nghệ thông tin FPT (FIM) phát triển dựa trên những yêu cầu của đội dự án Balanced Score Card (BSC) và Ban điều hành tập đoàn, nhằm hỗ trợ cho hoạt động quản trị công ty bằng Thẻ điểm cân bằng.

eBSC được phát triển trên nền tảng web, cho phép Ban lãnh đạo tập đoàn và các đơn vị thành viên có thể truy cập để nắm được tình hình cũng như trạng thái của từng dự án, kế hoạch được thể hiện trên bản BSC của đơn vị mình mọi lúc mọi nơi, từ đó có những điều chỉnh cần thiết.

strategic-map-2168-1428031346.jpg

Những mảng màu trong phần mềm sẽ được tự động khi nhập các chỉ số thay vì làm thủ công như trước đây.

Theo anh Lê Đức Thắng, FIM, so với bản Excel cũ, eBSC thể hiện sự ưu việt trong quản lý chỉ số và các dự án. "Phần mềm BSC sẽ chính xác và an toàn hơn về mặt dữ liệu do chỉ sử dụng chung một nguồn dữ liệu duy nhất. Mặt khác còn đảm bảo tính bảo mật về dữ liệu bởi chỉ có những người có trách nhiệm mới có thể quản lý dữ liệu của mình", anh nói.  

Trong việc quản lý chỉ số và dự án, phần mềm này cũng có ưu điểm về độ chính xác, đảm bảo đánh giá kết quả thực hiện đúng màu và tránh được các sai sót cá nhân khi lập báo cáo.

Phạm Thăng Long, thành viên đội BSC, nhận xét, một trong những ưu điểm khác của eBSC còn là việc tự động hóa, nhằm hỗ trợ cán bộ báo cáo thực hiện theo đúng format BSC thay vì phải tốn nhiều công sức trong quá trình nhập liệu. 

Về cơ bản, khi đã có eBSC, bản Excel sẽ được rút ngắn và chỉ phục vụ cho mục đích quản lý các KPI và Project của từng công ty. Còn các báo cáo, tính màu, quản lý chung KPI và Project sẽ được thực hiện trên phần mềm eBSC.

FPT bắt đầu tiếp cận và triển khai công cụ được nhiều công ty trong Top Fortune 500 tin tưởng từ giữa năm 2012. Năm 2014, FPT đã triển khai mạnh mẽ BSC xuống công ty thành viên và ngành dọc.

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, tập đoàn đã hình thành “văn hóa BSC”, một công cụ quản lý chiến lược đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với rất nhiều điển hình thành công trong hầu hết các ngành, lĩnh vực. Nghiên cứu Bain & Co kết luận rằng, có hơn 60% công ty thuộc Fortune 500 sử dụng BSC. Một khảo sát toàn cầu của 2GC vào năm 2011 cho thấy, 73% công ty áp dụng BSC đánh giá công cụ này hiệu quả ở mức “Cực kỳ” và “Rất cao”.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()