Chúng ta

Vòng 2 'FTEL Đà Nẵng Open' gặp sự cố

Chủ nhật, 26/6/2016 | 21:02 GMT+7

Ngày thi đấu thứ hai vòng đấu loại giải bóng đá nam FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng đã gặp sự cố ngoài ý muốn khi hệ thống điện trên sân không được đảm bảo, khiến cuộc thư hùng giữa INF1 và IBB1 tạm hoãn. Ban tổ chức sẽ thông báo cụ thể thời gian thi đấu lại cho hai đội.

Tối ngày 25/6, giải "FTEL Đà Nẵng Open" bước vào ngày thi đấu thứ hai trong khuôn khổ vòng loại. Hai ứng viên vô địch là Liên quân và IBB2 phải đụng độ nhau ở bảng B. INF1 đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn IBB1 trong cuộc chiến giành hai tấm vé vào vòng trong của bảng A.

DSC-0225-JPG.jpg

IBB2 là một trong những đội bóng được đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay. Họ có được đội hình đồng đều, thường xuyên thi đấu bên nhau. Chiến thuật không rõ ràng khiến các cầu thủ áo xanh đánh mất những phẩm chất vốn có và bị thua một cách đáng tiếc.

Được đánh giá cân sức cân tài, cả IBB2 và Liên quân đều chọn lối chơi tấn công. Cầu thủ hai đội quá hiểu nhau nên thế trận cởi mở được tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng Liên quân bao gồm nhiều cầu thủ ở các đơn vị khác như nhưng nhờ sự chuẩn bị kỹ cùng quyết tâm cao đã nhanh chóng tạo ra được vài tình huống uy hiếp khung thành. Phút thứ 2, Phú Nhân cụ thể hóa đường kiến tạo của đồng đội để mở tỷ số cho Liên quân. 

Dù bị dẫn bàn và cố gắng gia tăng sức ép lên phần sân đối phương, nhưng lối chơi của IBB2 vẫn không có nhiều điểm sáng. Họ thiếu một cầu thủ có khả năng đọc trận đấu và cầm nhịp thế trận, đặc biệt tung ra những đường chuyền quyết định. Hàng công chơi bế tắt, hệ thống phòng ngự lại liên tục mắc sai lầm, IBB2 một lần nữa phải nhận bàn thua ở phút 18. Người lập công cho Liên quân là tiền đạo Công Chiến.

DSC-0222-JPG.jpg

Khác với IBB2, đội bóng Liên quân bao gồm nhiều cầu thủ ở các đơn vị khác nhau. Nhưng nhờ sự chuẩn bị tốt cùng chiến thuật hợp lý đã giúp họ dễ dàng có chiến thắng 3-1. Ba điểm có được trong ngày ra quân, Liên quân đứng trước cơ hội rất lớn để giành tấm vé đầu tiên vào bán kết.

Bị dẫn hai bàn trong một hiệp đấu chơi dưới sức. IBB2 nhập cuộc hiệp hai với tinh thần hoàn toàn khác. Đội bóng áo xanh tự tin dâng cao đội hình và cẩm bóng triển khai tấn công. Phút 22, Văn Lợi giúp đội nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha dứt điểm căng ngoài vòng cấm. Hàng công chơi khởi sắc nhưng hàng thủ lại một lần nữa mắc sai lầm. Phút 32, Công Chiến giúp Liên quân thiết lập lợi thế dẫn trước hai bàn bằng hai pha dứt điểm liên tiếp để đánh bại thủ thành Tất Sang. 

Giành thắng lợi chung cuộc 3-1, Liên quân khẳng định sức mạnh ở bảng B. Ba điểm có được còn giúp đội bóng áo đen tạm thời chiếm giữ ngôi đầu bảng với hiệu số bàn thắng bại dương 2. Trong khi đó, IBB2 phải cải thiện nhiều hơn nữa ở hai cuộc đối đầu còn lại với INF2 và IBB3.

Ở cuộc đối đầu giữa INF1 và IBB1 cũng diễn ra hấp dẫn không kém. Nhưng do hệ thống điện sân Duy Tân không được đảm bảo nên đã ít nhiều ảnh hưởng đến chất của trận đấu. Xét về tương quan lực lượng, IBB1 tỏ ra bị lép vế hơn so với đối thủ. Đội bóng áo xanh chọn lối đá phòng ngự nhằm hướng đến một trận hòa. Chiến thuật hợp lý giúp họ có được bàn thắng ở phút thứ 11 nhưng trọng tài biên lại căng cờ báo việt vị, một tình huống không thực sự rõ ràng.

DSC-0228-JPG.jpg

IBB1 là đội bóng gặp bất lợi về mặt quân số. Điểm mạnh của đội bóng áo xanh là chiến thuật hợp lý cùng kinh nghiệm thi đấu của một số trụ cột. 

Thoát bàn thua, INF1 đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế trận. Trước sức tấn công đa dạng, hàng thủ IBB1 đã mắc sai lầm. Phút 13, Văn Dũng lao vào rất nhanh để thực hiện cú đá bồi cận thành. 1-0 cho INF1. Ở thời gian còn lại của hiệp một, hai đội cũng tạo ra được vài tình huống nguy hiểm nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Sang hiệp hai thế trận cũng không có nhiều thay đổi. IBB1 là đội có cơ hội đầu tiên với cú sút đưa bóng đập cột dọc. Khi cuộc chiến trôi về khoảng phút 25 thì bất ngờ hệ thống điện sân tắt đồng loạt khiến hai đội không thể tiếp tục thi đấu. Sau quá trình hội ý giữa Ban tổ chức và đội trưởng hai đội, quyết định cuối cùng đã được đưa ra: INF1 và IBB1 sẽ đá lại thời gian hiệp 2 và kết quả 1-0 vẫn được giữ nguyên. 

DSC-0231-JPG.jpg

INF1 đã không thể có được niềm vui trọn vẹn khi trận đấu phải tạm dừng do hệ thống điện gặp sự cố. Nếu giữ nguyên kết quả 1-0, đội bóng này cũng sẽ rộng cửa đi tiếp ở bảng A.

Với kết quả hiện tại, FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam tạm thời dẫn đầu bảng A với 3 điểm có được trong chiến thắng 5-2 ở ngày khai mạc. INF1 đứng vị trí Nhì. IBB1 và IBB4 phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tìm vé đi tiếp. 

Vòng loại thứ hai sẽ bắt đầu khởi tranh vào 19h ngày 27/6 trên sân bóng Duy Tân, TP Đà Nẵng. INF1 sẽ có cuộc tiếp đón Quảng Nam, đội bóng đang thể hiện sức mạnh hủy diệt. Trong khi đó, IBB2 và IBB3 bắt buộc phải quyết phân thắng bại nhằm tìm kiếm cơ hội đi tiếp sau khi đều để thua ở lượt trận đầu.

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả các phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV.

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

Buổi khai mạc diễn ra vào tối ngày 23/6 trên sân bóng Duy Tân, với sự tham của tất cả thành viên 8 đội bóng cùng lãnh đạo chi nhánh.

>> 'FTEL Đà Nẵng Open' mưa bàn thắng ngày khai màn

Việt Nguyễn

Ý kiến

()