Chúng ta

Hai vé bán kết FSOFT Close 2016 đã có chủ

Thứ ba, 14/6/2016 | 10:31 GMT+7

Giành chiến thắng kịch tính trước DMC và BS2, đương kim vô địch R7 RE và BU17 đã có hai tấm vé đầu tiên, góp mặt ở bán kết giải FSOFT Close 2016 - FPT Software Đà Nẵng.

Chiều ngày 13/6, hai trận Tứ kết giải FSOFT Close 2016 - FPT Software Đà Nẵng chính thức diễn ra trên sân bóng Massda. Đương kim vô địch R7 RE có cơ hội lớn đi tiếp khi chỉ đụng độ đối thủ bị đánh giá thấp hơn là DMC. Trong khi đó, Á quân BU17 được dự báo gặp rất nhiều khó khăn trước một BS2 dày dạn kinh nghiệm và thi đấu tiến bộ.

DSC-1023-JPG-3623-1465872894.jpg

R7 RE (áo xanh) và DMC (áo trăng) tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. 

Ở trận đấu giữa R7 RE và DMC, hai đội ra quân với đội hình không có quá nhiều sự thay đổi. Xét về thành tích ở vòng bảng, nhà đương kim vô địch tỏ ra vượt trội hoàn toàn khi giành chiến thắng cả 3 trận, ghi 20 bàn và chỉ để thủng lưới 7 bàn cùng vị trí nhất bảng. Bên kia phần sân, DMC chỉ giành được một chiến thắng, ghi được 5 bàn thắng nhưng phải nhận số bàn thua lên tới 7. Đẳng cấp vượt trội nên không khó để R7 RE chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 3, tiền vệ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải là Công Mẫn nhanh chóng giúp đội nhà vượt lên dẫn trước. Từ pha ném biên cực mạnh của đồng đội bên cánh phải, cầu thủ nhỏ con bên phía R7 RE bất ngờ xâm nhập vòng cấm để có pha đệm bóng cận thành. Có được bàn thắng mở tỷ số, lối chơi của đội bóng áo xanh có phần chệch choạc và tạo ra nhiều khoảng trống cho DMC tổ chức tấn công. Nỗ lực tấn công của đội bóng áo trắng được đền đáp. Nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, tiền đạo Minh Đạt đã có pha hãm bóng gọn gàng trong tư thế đối mặt thủ môn trước khi đặt lòng nhẹ nhàng đánh bại thủ môn. 

Nhưng một lần nữa R7 RE vượt lên dẫn trước ngay những phút đầu tiên của hiệp một. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Công Mẫn bình tĩnh khống chế rồi tung pha dứt điểm căng bằng chân trái đưa quả bóng bay vào góc chữ A. Thế trận càng lúc trở nên căng thẳng, hai đội chơi ăn miếng trả miếng cùng những pha vào bóng quyết liệt. Phút 47, DMC gặp tổn thất lớn về lực lượng khi Ngọc Tú bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi lộ liễu. Chơi hơn người, nhà đương kim vô địch dễ dàng có thêm pha lập công do công của Văn Điệp để ấn định chiến thắng 3-1.

Trận tứ kết thứ hai là cuộc đối đầu giữa BU17 và BS2. Cũng giống như R7 RE, BU17 được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm và bề dày thành tích tại giải đấu cao nhất FPT Software Đà Nẵng. Ở vòng bảng, đội bóng toàn thắng, ghi được 9 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới một bàn. Trong khi đó, BS2 dù chỉ được vị trí nhì bảng nhưng đang cho thấy được sức mạnh tấn công khủng khiếp với 15 bàn thắng.

DSC-1036-JPG-3154-1465872895.jpg

BU17 (áo trắng) dù chủ động cầm bóng nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn trước khả năng phòng ngự chắc chắn của BS2 (áo xanh).

Sau tiếng còi khai cuộc, BU17 nhờ sự cơ động của Văn Sơn ở tuyến giữa cùng đội hình đồng đều lập tức đẩy cao đội hình lên tấn công. Nhưng hệ thống phòng ngự được chỉ huy bởi Đình Danh đã giúp BS2 chơi chắc chắn và không cho đối thủ nhiều khoảng trống. Không thể tìm kiếm được bàn thắng, BU17 lập tức đính đòn hồi mã thương. Phút thứ 7, BS2 có được bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp tấn công tốc độ bên cánh phải, bóng được căng ngang cho Ngọc Duy đệm lòng cận thành.

Nhưng lợi thế dẫn bàn của BS2 cũng duy trì không được lâu. Đúng 3 phút sau, tiền vệ chơi cơ động Văn Sơn đã có pha bứt tốc giữa sân để loại bỏ ba hậu vệ đối thương trước khi dứt điểm chéo góc cân bằng tỷ 1-1 cho BU17. 

Hiệp hai vẫn không có nhiều thay đổi, BU17 vẫn chơi trên chân BS2 nhưng cơ hội được tạo ra không nhiều. Bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp nguy hiểm. Tưởng chừng trận đấu buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu thì bất ngờ đã xảy ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ pha sút phạt không có nhiều nguy hiểm ở giữa sân của Xuân Trọng nhưng thủ môn bên phía BS2 đã lóng ngóng đấm bóng đến đúng chân tiền đạo Quang Trung. Trong tư thế trống trải, cầu thủ bên phía BU17 đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Giành chiến thắng nghẹt thở, BU17 và R7 RE là hai đội đầu tiên giành quyền vào chơi Bán kết giải FSOFT Close 2016 - FPT Software Đà Nẵng. Hai trận Tứ kết còn lại sẽ diễn ra vào chiều ngày 14/6 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng.

FSOFT Close 2016 khai mạc vào ngày 30/5 trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Tham gia tranh tài có 13 đội bóng, gồm: R7RE, BS2, BPO, BU17, DMC, BU777, GLV, R7LE, INS2, BU36, INS1, Liên Quân và DIR. Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra hai đại diện ưu tú nhất từ mỗi bảng vào thi đấu vòng tứ kết.

Vòng tứ kết được khởi tranh vào chiều ngày 13/6. Trận chung kết cùng lễ bế mạc dự kiến diễn ra vào ngày 21/6. Năm 2015, R7.RE lên ngôi vô địch FSOFT Close khi xuất sắc vượt qua loạt sút luân lưu định mệnh trước đối thủ mạnh BU17.

>> FSOFT Close 2016: 8 'đại gia' tiến vào Tứ kết

Việt Nguyễn

Ý kiến

()