Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Đương kim vô địch nguy cơ bị loại sớm

Chủ nhật, 19/8/2018 | 15:58 GMT+7

Thất bại trước FPT Telecom cuối tuần qua khiến FPT Software đứng trước nguy cơ trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng Cup 13/9 miền Trung.

Cuối tuần qua, Cup 13/9 miền Trung tiếp tục khởi tranh vòng đấu thứ hai trong khuôn khổ bảng A tại sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Được người hâm mộ chờ đợi nhất là cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch FPT Software và FPT Telecom. Đây là hai ứng viên nặng ký cho ngôi vương của giải đấu bên cạnh Synnex FPT. 

IMG-4106.jpg

Phần mềm FPT đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Bước vào trận đấu, nhà đương kim vô địch không có được tinh thần tốt nhất do thiếu vắng một số trụ cột. Thậm chí ở trận đấu ra quân gặp Liên quân, FPT Software cũng chỉ có 1 điểm sau trận hòa 0-0. Nhưng FPT Software vẫn rất mạnh. Tuy nhiên, FPT Telecom không hề tỏ ra e sợ. Minh chứng là họ đã đánh bại FPT Edu 1 với tỷ số 4-0 trong trận đầu tiên của vòng loại. 

Thế nên, binh đoàn Viễn thông đã chơi lấn lướt nhà đương kim vô địch ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không ai ngờ được FPT Telecom lại có thể nhập cuộc một cách hứng khởi và tưng bừng đến thế. Sóng gió liên tục được họ tạo ra trước khung thành Văn Kháng. Không chỉ cầm bóng tốt mà cả những pha phản công của FPT Telecom cũng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Chưa thể ghi bàn nhưng đội bóng Viễn thông đã khiến cho người hâm mộ Phần mềm phải cảm thấy lo lắng.

Hiệp hai, cả FPT Software và FPT Telecom đều có những điều chỉnh về mặt nhân sự nhằm tìm kiếm 3 điểm. Nhưng nhà đương kim vô địch vẫn chơi rất bế tắc. Không có những đường chọc khe hay những pha dàn xếp tấn công nhiều chạm thường thấy ở đội bóng Phần mềm. Ngược lại, hàng thủ của họ đã phải chịu màn tra tấn của FPT Telecom.

Phút 32, Thanh Vũ đã giúp FPT Telecom vượt lên dẫn trước sau rất nhiều tình huống phối hợp ăn ý. Đúng 5 phút sau, Văn Hoàng tiếp tục khiến thủ thành Văn Kháng bên phía FPT Software phải vào lưới nhặt bóng. Những phút cuối trận, FPT Telecom còn ghi thêm một bàn để ấn định chiến thắng 3-0. 

Nhà đương kim vô địch FPT Software được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho việc tiếp tục đăng quang tại Cup 13/9 miền Trung. Tuy nhiên, ngay trận ra quân đêm qua, Phần mềm đã không thể giành chiến thắng trước Liên quân, thậm chí còn thua 0-3 trước FPT Telecom. Hai trận đấu mà toàn bộ đội hình FPT Software thi đấu mờ nhạt, bế tắc trong tấn công và khung thành thủ môn Văn Kháng liên tục chao đảo với những tình huống phản công sắc nét của đối thủ.

IMG-4115.jpg

Liên quân vẫn đang chứng tỏ được kinh nghiệm của mình khi có được 4 điểm sau hai trận.

Chỉ có được 1 điểm sau hai trận, FPT Software về lý thuyết vẫn còn cơ hội để cạnh tranh tấm vé vào bán kết, nhưng mọi việc không còn nằm trong kiểm soát của họ. Và những người bi quan nhất bắt đầu mường tượng ra một kịch bản tồi tệ với Phần mềm FPT, về khả năng họ sớm dừng bước ngay vòng bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Liên quân tiếp tục chứng tỏ được kinh nghiệm trước đội bóng trẻ FPT Edu 1. Dù thi đấu không hoàn toàn lấn lướt nhưng Liên quân vẫn có được điều mình cần là 3 điểm. Họ sớm có hai bàn thắng vượt lên dẫn trước với các pha dứt điểm của Công Thuận và Xuân Hoàng. FPT Edu 1 nhen nhóm cơ hội để ngược dòng tình thế khi Quốc Bảo giúp đội nhà rút ngắn tỷ số 1-2. 

Nhưng đó là tất cả những gì đội bóng FPT Edu 1 làm được, bởi sau đó Liên quân tăng tốc và áp đảo hoàn thế trận. Lần lượt Công Thuận, Tiến Nhật và Quang Vinh lập công để giúp đội bóng Liên quân giành chiến 5-1. 3 điểm có được giúp đội bóng Liên quân tạm đứng vị trí thứ hai sai FPT Telecom.

Vòng đấu loại thứ hai của bảng B sẽ diễn ra vào ngày 20/8 với hai trận đấu, gồm: Synnex FPT gặp FPT Retail và FPT Edu 2 chạm trán BPS. Hiện Synnex FPT và FPT Retail có cùng 3 điểm sau khi lần lượt giành chiến thắng trước BPS và FPT Edu 2. Nhưng đội bóng HLV Minh Đức tạm dẫn đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, BPS và FPT Edu 2 cần có một kết quả tốt để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Giải bóng đá lớn nhất FPT tại miền Trung sẽ được khởi tranh từ ngày 13 đến 31/8, tại sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên giải được tranh tài trên sân bóng bên ngoài FPT, với mục đích quảng bá hình ảnh và tăng thêm tính cạnh tranh cho các đội.

Cup 13/9 miền Trung 2018 cũng chứng kiến số lượng đội bóng tham gia kỷ lục với 8 đội, tăng hai đội so với giải đấu năm 2017. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 7 người, 8 đội bóng chia thành hai bảng đấu để tìm ra 4 đội xuất sắc vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, bảng A có sự hiện diện của FPT Software, FPT Liên quân, FPT Telecom và FPT Edu 1. Bảng B là cuộc so tài giữa Synnex FPT, BPS - FPT Software, FPT Edu 2 và FPT Retail.

Năm 2017, giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Chung cuộc, ngôi vô địch thuộc về FPT Software sau khi ngược dòng đánh bại FPT Trading 3-1 trong trận chung kết. Liên quân và FPT Edu lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc lần lượt thuộc về Trọng Huy (FPT Trading) và Ngọc Thương (Liên quân).

>> Cup 13/9 miền Trung được mùa khán giả

Việt Nguyễn

Ý kiến

()