Chúng ta

BS2 'làm mưa làm gió' hạng Chickens League

Thứ tư, 28/11/2018 | 16:33 GMT+7

Hàng công tiếp tục thi đấu thăng hoa, BS2 đã dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới FIN1. Chiến thắng thuyết phục 5-1 giúp đội bóng áo vàng nối dài mạch bất bại.

Vòng đấu loại giải bóng đá FPT Software Đà Nẵng tiếp tục diễn ra ngày 27/11 tại sân FPT Complex. Hạng Chickens League chứng kiến những màn so tài hấp dẫn trong khuôn khổ bảng A, B và C.

Bảng A không có quá nhiều điều để nói, bởi BS2 vẫn đang thể hiện sức mạnh hủy diệt. Đội hình mạnh nhất của BS2 sớm tạo ra sự lấn lướt và kiểm soát thế trận trước FIN1. Nhưng trước hàng thủ chắc chắn của FIN1, hàng công BS2 đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng áo vàng vẫn kịp ăn mừng trước khi hiệp một khép lại. Đình Danh tiếp tục là cái tên được nhắc đến với pha lập công cho BS2.

a-1-1475-1543394771.jpg

BS2 (áo vàng) đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp nhờ đội hình chất lượng cả ba tuyến.

Hưng phấn sau khi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước, các cầu thủ BS2 tiếp tục gây sóng gió lên khung thành FIN1 trong hiệp hai. Đình Danh một lần nữa khiến hàng thủ FIN1 phải ôm hận với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. 

Nhận hai bàn thua, FIN1 nỗ lực tổ chức tấn công và lập tức rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Nhưng đó là tất cả những gì FIN1 làm được trước một đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt. BS2 sau đó đã ghi thêm ba bàn để ấn định chiến thắng 5-1. Trận này, Đình Danh tiếp tục tỏa sáng với một cú poker (4 bàn).

Trong khi đó, SSG và BU3 đã tạo ra cơn mưa bàn thắng tại bảng B. Được đánh giá là ứng viên vô địch hạng Chickens League nhưng SSG lại thể hiện phong độ thiếu thuyết phục thời gian qua. Tuy nhiên, trước một BU3 thiếu kinh nghiệm trận mạc, SSG đã chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh của một ông lớn.

SSG dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ BU3. Hàng công SSG cũng cho thấy sự hiệu quả với 4 bàn thắng được ghi. Trong khi đó, BU3 chỉ kịp có được pha lập công rút ngắn tỷ số xuống 1-4 trước khi hiệp một khép lại.

Hiệp hai, BU3 tiếp tục nỗ lực lên bóng để tìm kiếm bàn thắng. Họ nhen nhóm cơ hội có điểm với bàn thắng ở phút 25. Nhưng thời gian còn lại là không đủ để BU3 có thể làm nên bất ngờ trước SSG. Thậm chí, thủ thành bên phía BU3 còn phải vào lưới nhặt bóng với pha lập công ấn định chiến thắng 5-2 cho SSG.

Hấp dẫn không kém là cuộc so tài giữa BPS và P3 trong khuôn khổ bảng C. Như thường lệ, BPS mang đến sân FPT Complex lực lượng hùng hậu và tinh thần chiến đấu cao. Đội bóng áo vàng nhập cuộc khá tự tin và tạo ra được vài tình huống nguy hiểm lên phía khung thành P3. Nhưng sai lầm của thủ thành BPS đã giúp P3 sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10. Bàn mở tỷ số giúp P3 có lợi thế tâm lý và nhanh chóng tận dụng để đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm thêm lợi thế. Mặc dù vậy, lối chơi đơn điệu của P3 không khoan thủng được hàng phòng ngự BPS. 

Chơi tất tay trong hiệp hai, BPS đá với chiến thuật 5 cầu. Các cầu thủ liên tục hoán đổi vị trí khiến hàng thủ P3 gặp bối rối. Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, BPS cũng đã gỡ hòa 1-1 vào phút 25. Bàn thắng như cởi bỏ được tâm lý cho các chân sút bên phía BPS. Đội bóng áo vàng tỏ ra vượt trội về các cơ hội nguy hiểm. Phút 39, BPS hiện thực hóa điều này bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1.

A-3-9821-1543394771.jpg

BPS (áo vàng) đã có chiến thắng quan trọng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Birds League 2018 do FPT Software Đà Nẵng tổ chức được khởi tranh từ ngày 12/11 đến 3/12 tại sân bóng FPT Complex. Giải đấu quy tụ 17 đội bóng tham gia được chia làm hai hạng để tranh tài gồm: Birds League - 8 đội, và Chickens League - 9 đội. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 5 người.

Ở hạng thi đấu Birds League, 8 đội bóng được chia thành hai bảng đấu. Hai đội xuất sắc ở mỗi bảng đấu sẽ giành vé vào chơi bán kết. Cụ thể, bảng A có sự hiện diện của BU15, Z7, R70 và R72; bảng B là cuộc cạnh tranh giữa INS2, INS1, S17 và R71. Tương tự, Chicken League chia làm 3 bảng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn để chọn hai đội đầu mỗi bảng vào tứ kết. Cụ thể, bảng A với cuộc đối đầu giữa BA, BS2 và FIN1; bảng B với SS2, BU3 và SSG; bảng C có FQC, P3 và BPS.

Mùa giải 2017, đánh bại BU5 ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết, R70 đã lên ngôi vô địch hạng Chickens League - FPT Software Đà Nẵng. Trong khi đó, dù không được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng INS1 đã có một trận đấu quả cảm để đánh bại đối thủ truyền kiếp INS2 để lên ngôi vô địch giải Birds League - FPT Software Đà Nẵng.

>> Kịch tính vòng đấu loại đầu tiên hạng Birds League 2018

Việt Nguyễn

Ý kiến

()