Chúng ta

Ba điều chờ đợi ở loạt trận phân hạng Futsal FPT HCM 2018

Thứ sáu, 20/7/2018 | 11:48 GMT+7

Vòng bán kết khép lại với đầy đủ những cung bậc cảm xúc từ hạnh phúc, thất vọng bất ngờ, thậm chí là sự cố ngoài ý muốn. Vậy điều gì sẽ chờ đợi các tín đồ túc cầu giáo FPT ở hai trận đấu phân hạng cuối tuần này? 

>>  Ngược dòng không tưởng, PNC biến 'cơn lốc cam' thành cựu vô địch

Sau cú sốc ở vòng bảng và bán kết khi hai đội bóng từng lọt vào trận chung kết hai mùa gần nhất: FPT Telecom và FPT IS đều lần lượt bị loại, giải Futsal FPT HCM 2018 chắc chắn sẽ có tân vương sau cuộc đấu giữa PNC với TP Bank.

Đội bóng Phương Nam như lời đội trưởng Lê Thanh Tân “chết đi sống lại hai lần và lách mình qua khe cửa hẹp theo cách ngoạn mục nhất” đã trở nên kiên cường hơn sau từng trận đấu. Tuy nhiên,  trước một đối thủ đã từng đánh bại họ với tỷ số 2-0 ở vòng bảng, PNC cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn lên ngôi vô địch.

Tran-4-2-JPG-1620-1532055746.jpg

PNC từng gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu TP Bank ở vòng bảng.

Trong khi đó TP Bank vẫn đang cho thấy họ là đội bóng không dễ đánh bại khi đã toàn thắng kể từ đầu giải và đang sở hữu hàng công xuất sắc với bộ đội Nguyễn Thành Long - Trang Anh Hào đã có 15 bàn thắng. Trước mắt họ chỉ còn một trận đấu nữa để chạm đến chiếc cúp mà TP Bank đã không ít lần lỡ hẹn.

Sau thất bại bất ngờ trên chấm luân lưu ở vòng bán kết trước PNC, FPT IS đang rất muốn lấy lại hình ảnh trong cuộc chạm trán FPT Securities. Mặc dù gặp bất lợi về mặt nhân sự khi HLV Nguyễn Văn Trường sẽ không thể sát cánh cùng đội bóng do vừa nhận án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá của Ban Tổ chức. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội trong bối cảnh họ vừa trở thành nhà cựu vô địch, tuy nhiên cũng sẽ là động lực để FPT IS quyết tâm tìm lại chính mình để cứu vãn một giải đấu không như mong muốn.

Anh-2-7606-1532055746.jpg

Liệu rằng FPT IS sẽ vượt qua được thất bại đáng tiếc ở bán kết trước PNC?

Ngoài sự vắng mặt của HLV thì lực lượng nhà Hệ thống vẫn rất mạnh với đầy đủ dàn hảo thủ với chân sút Võ Phước Trọng đã thi đấu khá hay kể từ đầu giải. Gặp lại nhà Chứng khoán ở trận tranh hạng 3 chắc chắn sẽ không quá khó khăn cho FPT IS khi ở vòng bảng họ từng thắng dễ đối thủ này với tỷ số 5-1. Vì vậy, chỉ cần thi đấu đúng đẳng cấp của mình, chiến thắng sẽ khó lọt khỏi tay đội bóng áo cam.

Bên cạnh cuộc chiến để tìm ra nhà tân vô địch của giải thì vẫn còn đó cuộc đua cho giải thưởng Vua phá lưới. Tất cả vẫn hứa hẹn rất hấp dẫn và đầy bất ngờ ở phía trước khi các ứng cử viên cho danh hiệu này đang có thành tích ngang ngửa nhau.

Hiện tại, dẫn đầu danh sách là chân sút Nguyễn Thành Long bên phía TP Bank khi anh đã có cho mình 8 bàn thắng sau sau 5 trận đấu, trong đó có 1 poker (4 bàn/trận) và 1 cú double. Xếp sau anh là đồng đội Trang Anh Hào, Huỳnh Thanh Phúc của PNC và Đinh Quang Triều (FPT Securities) đều đang có 7 bàn. Ngoài ra, chân sút Nguyễn Văn Trung bên PNC đã có 6 bàn và Võ Phước Trọng (FIS) cũng có 5 pha lập công.

IMG-0237-3555-1532055746.jpg

Bộ đôi tiền đạo TP Bank đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

Với những thống kê sít sao như vậy, cuộc cạnh tranh đến danh hiệu Vua phá lưới của giải vẫn rất khốc liệt khi những cầu thủ nói trên vẫn còn 1 trận để nâng cao thành tích.

Những câu hỏi chưa có lời giải trên chính là lý do để tất cả khán giả trông đợi vào hai trận đấu cuối cùng của giải đấu năm nay sẽ diễn ra kịch tích và hấp dẫn như tính chất quan trọng của nó.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Chung kết sẽ diễn ra ngày 21/7 giữa PNC và TP Bank.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>>  Hành hung trọng tài, HLV FPT IS bị đề nghị cấm tham gia bóng đá

Trần Vũ

Ý kiến

()