Chúng ta

Những cảm xúc, suy nghĩ trong tôi ở mái nhà FPT

Thứ tư, 4/7/2018 | 07:38 GMT+7

Đây là lần đầu tôi viết sử ký, là cơ hội để tôi được nói lên những cảm xúc, suy nghĩ của mình từ khi chập chững bước vào ngôi nhà chung mang tên FPT, được sống và hòa mình vào môi trường làm việc, môi trường văn hóa của FPT.

Tôi vào FPT từ cuối năm 2015, khoảng thời gian không dài nhưng đủ để tôi được sống và trưởng thành dưới mái nhà FPT. Đây là lần đầu tôi viết sử ký, là cơ hội để tôi được nói lên những cảm xúc, suy nghĩ của mình từ khi chập chững bước vào ngôi nhà chung mang tên FPT, được sống và hòa mình vào môi trường làm việc, môi trường văn hóa của FPT.

Nhớ lại ngày đầu tiên đó, tôi được giao nhiệm vụ là nhân viên triển khai phần mềm chính quyền điện tử đến từng xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh Quảng Ninh. Với một người mới như tôi, mỗi ngày là một thách thức mà tôi cần vượt qua. Đã có lúc tôi tưởng mình gục ngã một phần vì công việc quá khó khăn, một phần vì kiến thức và kinh nghiệm chưa đủ. Nhưng với ý chí cầu tiến của tuổi trẻ, tôi đã từng bước vượt qua để có được ngày hôm nay.

Trong quá trình trưởng thành ấy, tôi cảm thấy mình thật may mắn vì có được sự yêu mến và tận tình giúp đỡ, chỉ bảo từ các anh chị đi trước, có hội làm việc tại các môi trường khác nhau để nâng cao kỹ năng, trình độ.

Không biết từ lúc nào, niềm vui của tôi là mỗi ngày được làm việc, được cống hiến, được chiến đấu cùng đồng nghiệp ở mái nhà FPT. Sau những trải nghiệm đó, tôi chợt nhận ra rằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và quyết tâm chưa phải là đã đủ trong mọi trường hợp, mà cần có niềm đam mê và sự gắn kết trong tập thể để cùng đạt được mục tiêu chung.

Năm 25 tuổi, bạn có nhiều ước mơ và hoài bão, nhưng trước thách thức, bạn cần phải có được định hướng đúng đắn cho bản thân. Tôi rất thích một câu nói: “Rồi một ngày bạn sẽ nhận ra, điều đáng quý nhất là một ai đó cho bạn cơ hội để bước vào cuộc đua”. Đúng vậy, FPT đã mở ra cho tôi một con đường để làm công việc tôi yêu thích, được trải nghiệm với những ý tưởng mới và được khuyến khích niềm đam mê sáng tạo. Tôi cảm thấy mình thật may mắn, vì khi tôi chập chững bước vào cuộc đua đó, tôi có thể trở thành một thành viên của FPT.

Những thách thức giúp tôi rèn luyện ý chí và sự kiên trì, mang lại cho tôi có cảm giác được vượt qua chính mình để ngày một hoàn thiện hơn. Với tôi, tương lai phía trước vẫn là một quãng đường dài cần phải phấn đấu hơn nữa, tôi tự nhủ với mình rằng trong khó khăn mới bộc lộ bản lĩnh con người, giúp tôi ngày càng vững vàng hơn.

Đã có bao người FPT sống với đầy đam mê và nhiệt huyết trong mình. Với cá nhân tôi, hơn hai năm qua thực sự đã cho tôi cơ hội hòa mình để có thể hiểu thêm về bản sắc văn hóa riêng của FPT. Trong tôi hiểu rằng, tôi đã thực sự xem FPT là mái nhà thứ hai. Ở đó, tôi được thỏa sức với đam mê, được sống là chính mình. Và quan trọng hơn, tôi có những người anh, người chị, người bạn mà tôi kính trọng, yêu mến, hết lòng giúp đỡ và chia sẻ cùng tôi những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống.

7138710656-3124-1529922788-2175-15299989

Khi viết những dòng sử ký này, tôi đang trong chuyến công tác đến các địa phương để đào tạo nhân rộng về quản lý văn bản cho các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp. Một lần nữa tôi muốn gửi lời cảm ơn đến FPT đã cho tôi cơ hội được mang kiến thức của mình chia sẻ đến nhiều người hơn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực trong quản lý hành chính nhà nước ở tỉnh Quảng Ninh.

Tôi đã có được những ngày tháng làm việc hết mình, làm quen với nhiều bạn bè, đồng nghiệp mới; được tiếp xúc và nâng cao vốn hiểu biết về văn hóa, tập tục của từng địa phương mà tôi đi qua. Đồng thời, những kiến thức và kỹ năng mới mà tôi tích góp được qua chuyến đi này sẽ là hành trang để tôi bước những bước xa hơn trong công việc của mình.

Mỗi năm, FPT lại có thêm hàng trăm, hàng nghìn cán bộ và nhân viên trẻ. Nhìn các em thực tập sinh, tôi như thấy được hình ảnh của chính mình trong những năm tháng đó, tuy vất vả nhưng thật vô tư, nhiệt huyết. Tôi hy vọng rằng những mơ ước, hoài bão của toàn bộ cán bộ, nhân viên sẽ bay cao, bay xa cùng với sự phát triển của đại gia đình FPT.

Vũ Minh Tuấn

FPT IS - FPT IS HCM (GMC)

Ý kiến

()