Chúng ta

Nhớ về

Thứ tư, 4/7/2018 | 15:56 GMT+7

"Tất cả chúng ta đều là những con cá nhỏ trong một đại dương rộng lớn, gặp nhau rồi lại chia tay, chia tay rồi cũng sẽ có duyên gặp lại, hoặc là không… Nhưng tôi chắc chắn một điều, dù điểm xuất phát, hành trình, và điểm đến của mỗi người có khác nhau thế nào, thì chúng tôi - biết đâu cả bạn nữa - cũng đã gặp nhau, và làm nên vài điều kì diệu nho nhỏ nào đó"

Cứ hè về là tôi lại nhớ đến GEM

Năm 2015 khi còn là một cô sinh viên thực tập tôi đã được bước vào môi trường làm việc của FPT.

Công việc đầu tiên của tôi là làm tuyển sinh cho một dự án start up FPT- GEM English, không biết còn ai nhớ tên. Như những sinh viên chuẩn bị ra trường, ai cũng mơ ước vào một công ty lớn chuyên nghiệp, nghe đến FPT tôi cũng vô cùng háo hức.

Tôi xuất phát điểm là CTV thực tập tại GEM, tôi đã học được rất nhiều từ các anh/chị của dự án.

Sau một thời gian thử việc tôi đã được nhận làm nhân viên chính thức.

Dự án là start up thì mọi người biết rồi đó, mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0, thực sự chính điều đó làm chúng tôi đa di năng hơn trong công việc, từ việc sale, chăm sóc học sinh, đến support các công việc tay chân chuẩn bị các công cụ để tổ chức event…

Thực sự khi nói về FPT GEM chúng tôi đều đọng lại rất nhiều kỷ niệm, cả tâp thể chục người nhưng vô cùng đoàn kết, gắn bó. Nhớ về những ngày các chị em từ căn phòng nhỏ trên tầng 3 để có cơ sở vật chất đẹp dưới tầng 1. Nhớ những lần tổ chức event mọi người cùng suppot , cũng tự làm MC, làm nhân viên gói quá, tận tay mua từng món quà cho các con.

Nhớ những ngày chị em đi phát tờ rơi tư vấn cho học sinh tại cổng trường giữa trời nắng , nhớ những chuyến đi đưa các con thăm Hòa Lạc thú vị, các anh/chị/em đều rất vui và cảm thấy ý nghĩa.

Nhìn những ánh mắt vui tươi, nụ cười luôn nở rộ trên môi của bọn trẻ, chúng tôi biết mình đang làm 1 điều vô cùng ý nghĩa. Mỗi đứa trẻ có những tính cách khác nhau, mặc dù làm tuyển sinh nhưng tôi cũng luôn chia sẻ và tâm sự với các con và phụ huynh. Có một kỷ niệm mà tôi nhớ nhất là một chị phụ huynh, chị ở Hà Đông còn trung tâm chúng tôi ở Mỹ Đình, chị là một phụ huynh tâm huyết cũng trăn trở muốn tìm lại niềm yêu thích tiếng Anh cho con và vô tình chị đã gặp tôi qua một cuộc điện thoại telesale. Chị có 2 bé và cả 2 đều không hứng thú với học tiếng Anh, con ở trên lớp luôn sợ và ngại giao tiếp Tiếng Anh với các bạn và chị đã tin tưởng chúng tôi, tin về những giá trị mà chương trình mang lại, 2 con của chị đã thực sự tìm lại tình yêu Tiếng Anh trong 2 khóa học và chị cũng đã chia sẻ giá trị cho nhiều người. Không chỉ có chị mà còn rất nhiều phụ huynh từ các Quận huyện xa xôi cũng tìm đến chúng tôi, nhưng lý do về khoảng cách không thể níu giữ lâu các con tại Mỹ Đình.

Nhớ những bạn học sinh vô cùng đáng yêu, những thẻ học của GEM để cho các con đổi quà khi tích lũy đủ sao thưởng.

Doanh số luôn được tăng lên vì thế anh chị em không hề chán nản, từ những mốc số 0 GEM đã tuyển sinh và cho ra lò những lứa học sinh đầu tiên. Thực sự các con yêu quý GEM không chỉ vì chương trình học mà các con coi GEM như một gia đình thứ 2. Ngày GEM đóng dự án, chúng tôi buồn, các con cũng rất buồn nhưng các con, đặc biệt những bạn đã trải qua 4-5 khóa học tại GEM đã có trong mình những hành trang Tiếng Anh, những tư duy của người Do Thái.

Cám ơn mọi người đã đồng hành.

36033180-10208797422052958-489-6072-3653

Hình ảnh "Gem" - Dự án đầu tiên của tội tại FPT

Nguyễn Thị Hồng Vân

FPT Education - FSB

Ý kiến

()