Chúng ta

Gia đình thứ 2 của Mẹ

Thứ ba, 10/7/2018 | 21:22 GMT+7

Mẹ bảo tôi, gia đình thứ 2 của mẹ là FPT. Với tôi dường như cũng thế, lúc nào cũng muốn được tới văn phòng FPT như được trở về nhà ấy. Sau này lớn lên, tôi cũng sẽ làm việc ở FPT - giống như mẹ.

Gia đình thứ 2 của Mẹ!

18h00: Ring…Ring…Ring

- "Mẹ à, con đây, mẹ về chưa ah?

- "Mẹ đang họp nhé, lát mẹ gọi lại sau."

19h00: Ring…Ring…Ring

- "Mẹ ơi, mẹ về chưa? Mẹ nhớ mua sữa cho con nhé."

- "Uh, mẹ đang dở việc, chưa xong, khi nào về mẹ mua sữa nhé. Con ở nhà ngoan và ăn cơm trước nhé."

20h00: Ring…Ring…Ring

Mẹ lại tắt máy rồi…Hic…Hic

21h00: Ring...Ring…Ring

Mẹ lại không nghe máy rồi, chắc giờ này mẹ đang chạy xe về nhà rồi?

Ngày nào đi học về tôi ở nhà cũng mong ngóng mẹ về nhà thật nhanh, được gặp mẹ sau mỗi buổi làm việc nhưng có thể nói ước mong nho nhỏ đó cũng khó thực hiện được.

Mẹ tôi là một người yêu công việc, đam mê của mẹ chỉ là được làm việc thôi ấy. Ở lứa tuổi như tôi chưa thể hình dung được công việc mẹ đang làm là gì. Mẹ lúc nào cũng bận rộn xử lý công việc, nhận và nghe điện thoại liên tục, có vướng mắc ở đâu mẹ tôi cũng phải tìm ra giải pháp xử lý xong thì mới yên tâm về nhà.

Các bạn ở lớp hỏi tôi mẹ cậu làm nghề gì? Tôi luôn trả lời duy nhất một câu – Mẹ tớ làm ở FPT. Tôi thấy rất hãnh diện ấy. 

Vào dịp nghỉ hè năm 2014, tôi được mẹ đăng ký tham gia CLB FPT Small tại tòa nhà FPT.

Tôi mong ngóng được tới thăm quan văn phòng của mẹ, và tôi đã được tham gia các hoạt động CLB Múa do Ban Văn Hóa Đoàn Thể của FPT tổ chức. Tại ngày hội gia đình FPT năm đó, tôi được tham gia tiết mục múa hát “We are the world” tại Royal City và được nhận giấy khen từ Ban Văn Hóa Đoàn Thể FPT.

Mẹ bảo tôi, gia đình thứ 2 của mẹ là FPT. Với tôi dường như cũng thế, lúc nào cũng muốn được tới văn phòng FPT – như được trở về nhà ấy. Sau này lớn lên, tôi cũng sẽ làm việc ở FPT - giống như mẹ.

Hà Thúy Hồng

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()