Chúng ta

'FPT à, tôi muốn khiếu nại và thanh lý internet VNPT'

Thứ sáu, 6/7/2018 | 19:18 GMT+7

Mọi cảm giác trong tôi dường như được giải thoát như một cơn mưa mùa hạ làm thời tiết dịu và mát hơn. 

“Cái nắng hè oi bức đổ mồ hôi

Gió mây trôi hững hờ bằng lăng tím”

Chuyện bắt đầu vào một ngày mùa hạ - mùa mà thời tiết oi bức nhất. Hai câu thơ trên trích trong bài thơ “Hạ về trong đáy mắt nâu” phần nào đã khắc hoạ những giọt nắng vàng len lõi qua nhành cây xanh ngát, của những cơn mưa chiều bất chợt, của những lưu luyến bâng khuâng chia tay trường học của các cô cậu học trò.

Mùa hạ luôn để lại trong tâm hồn tôi rất nhiều kỉ niệm, từ một cậu học sinh cho đến ngày trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng tại một công ty mà tôi và đám bạn thời đại học rất hâm mộ, công ty không chỉ là niềm tự hào cho thế hệ trẻ chúng tôi và tự hào của dân tộc chúng tôi, một công ty đại diện cho quốc gia.

Tôi vẫn nhớ mọi việc như mới vừa xảy ra của ngày hôm qua, đó là mùa hạ năm ấy khi tôi đang làm việc tại FPT. Công việc của chúng tôi là tiếp nhận các vấn đề cần phục vụ từ khách hàng và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Mùa hạ năm ấy tiết trời rất oi bức, dù là công ty được trang bị điều hoà loại tốt nhất nhưng khí hậu cứ như đang chiến đấu với nhau, cứ như tôi đang đứng giữa ranh giới của Bắc Cực và châu Phi, lạnh cứ bao quanh nóng nhưng không trung hoà vào nhau làm cảm giác rất khó chịu trong bộ sơ mi văn phòng. Sáng mùa hạ ấy, tôi nhận được điện của anh bảo vệ sảnh toà nhà báo là có khách hàng đến khiếu nại dịch vụ, anh ấy còn thềm một câu “cẩn thận nha, ông tây rất cao to, khó tính”.

Tôi vội vã lấy ngay cuốn sổ tay và cây viết bi để ghi chú các thông tin khi cần, tôi mon men theo lối cầu thang để dẫn xuống đất và đi ra sảnh chính nơi các khách hàng đến để gặp công ty.

Theo miểu tả của anh bảo vệ, tôi nhận ra ngay vị khách, ông ấy cao tầm 2 thước, bự hơn tôi gấp 3 lần, nhìn cứ như một thần hộ vệ, nên tôi quyết định đặt ngay cho ông ấy biệt danh là “Mr. King”.

Giữa buổi trưa mùa hạ ấy, trước một người thân hình vạm vỡ tôi liên tục đổ mồ hồi lạnh, cái lạnh buốt từ sau gáy truyền dần xuống hai bàn chân, cảm giác muốn nhích thêm vài bước như có ai vội kéo lại không cho bước đi. Tôi lập cập buông miệng một câu tiếng anh mà miệng rung nhè nhẹ như không cất thành lời:

- Chào ông, tôi là nhân viên chăm sóc dịch vụ FPT, tôi có thể giúp gì cho ông được ạ?

- Chất lượng mạng dịch vụ quá tệ, sử dụng cực kỳ chậm, ông ấy đáp.

Tôi gần như hồn vía đã lên mây, đứng trước một người bự hơn mình gấp nhiều lần đã vậy ông ấy còn bực mình tuôn ra toàn khiếu nại. Như một cơn gió hạ chợt qua làm tôi tỉnh lại, tôi vội tập trung lại vào công việc của mình, lấy lại sự bình tĩnh và tôi nói:

- Tôi rất tiếc về những điều ông gặp phải, xin ông hãy ngồi xuống ghế và trình bày cho tôi tường tận của sự việc.

- Ồ, cảm ơn.

Mr. King đáp lại với tối và vui vẻ ngồi xuống. Ông ấy bắt đầu giới thiệu với tôi ông ấy là người du lịch khắp thế giới, trong nhưng năm gần đây ông ấy bắt đầu du lịch nhiều hơn và ở lại lâu hơn với 3 nước: Thái Lan, Việt Nam và Campuchia; nhưng có lẽ ông ấy đã rất yêu Việt Nam và quyết định ở đây lâu hơn. Hằng ngày, ông ấy chạy trên chiếc xe scooter quen thuộc được gắn camera hành trình trên nón và gần kính chiếu hậu của xe.

Qua miêu tả của ông ấy, tôi phóng tầm mắt qua lớp cửa kiếng, có thể nhìn thấy bên ngoài tía nắng vàng chói chang của mùa hạ gần như đang bao phủ một chiếc xe màu xanh dương cũ cứ như mây và tia nắng mặt trời đang quyện vào nhau làm cho mùa hạ trở nên nóng hơn.

- Ồ thật tuyệt, ông có lẽ đã có rất nhiều trãi nghiệm qua các vùng đất phương đông huyền bí này.

Tôi đáp lại câu chuyện của ông ấy như một người bạn quan tâm về người bạn vừa đi xa về.

- Ôi nó tuyệt lắm, bạn có biết không, tôi chạy xe qua các rặng dừa và  những bãi cát trắng xoá của vùng Puket – Thái Lan, tôi dừng lại ăn dế mèn chiên giòn giữa khu rừng già Angko Vat – Campuchia, và giữa tiếng kêu của ve sầu trên những hàng cây sấu của Hà Nội và uống trái dừa ngọt lịm giữa Sài Gòn đông đúc xe cộ. Cứ mỗi nơi tôi đến tôi đều quay phim và chụp hình lại để đưa lên trang TralvelToAsia. Thật tuyệt, khi bạn mang đến những trải nghiệm cho những người không có cơ hội đặt chân đến một vùng đất mới, cho họ cảm giác giữa Texas nóng khô là hơi biến và gió nóng của Bình Thuận – Việt Nam, tiếng rì rào của hàng dừa Bến Tre. Ôi thật tuyệt, nhưng tệ làm sao, mỗi khi tôi upload những video đó, rất tệ mạng cứ lag, cứ rớt, cảm giác cứ như leo núi bị đứt khoảng vậy. Nhà tôi đang thuê dài hạn tại Việt Nam sử dụng mạng VNPT, bạn biết đấy khi đang cần sử dụng mà gặp phải như vậy rất là bực mình, tôi gọi rất nhiều nhưng nhân viên không nói được tiếng anh, và một lời khuyên từ người bạn tôi quyết định chọn mạng FPT, tôi nghỉ là tôi bắt đầu hâm mộ FPT.

- Rất cảm ơn ông đã tin tưởng và chọn lựa FPT và du lịch tại Việt Nam.

Tôi trả lời ông ấy mọi cảm giác trong tôi dường như được giải thoát như một cơn mưa mùa hạ làm thời tiết dịu và mát hơn.

- Ông cho tôi xin thêm địa chỉ chi tiết hơn để tôi báo lại phòng kinh doanh khảo sát hạ tấng nhé.

Tôi tiếp tục hỏi thông tin để báo cho bên kinh doanh dịch vụ.

- Tôi ở phòng A1005,chung cư MoonLight Tower, rất mong được chuyển đổi sang FPT.

Ông ấy vui mừng báo lại tôi khác hẳn với những câu nói khó chịu mà ông ấy nói với tôi lúc ban đầu. Tôi xin phép ông ấy và ra một góc riêng để gọi cho phòng kinh doanh khảo sát địa chỉ trên, phòng kinh doanh báo lại với tôi là chung cư đó độc quyền hạ tầng VNPT. Tôi đã quay lại, cảm ơn ông ấy đã tin tưởng FPT và xin lỗi về việc chúng tôi không có hạ tầng khu vực chung cư này do VNPT đã độc quyền. Ông ây cảm ơn tôi và tiếc nuối không được sử dụng FPT và chúng tôi đã chào tạm biệt nhau. Ông ấy leo lên chiếc xe màu xanh dương đấy và vọt đi xa như bầu trời xanh dẩn nhỏ đi trong những tia nắng mùa hạ. Trong lòng tôi rất vui mừng vì có một vị khách đã tin tưởng và chọn lựa FPT và vui mừng hơn khi ông khách hàng khó tính này không thể trở thành khách của tôi trong tương lai, nếu có chắc tôi sẽ gặp ông ấy dài dài.

Nguyễn Xuân Lộc

FPT Telecom - Trung tâm chăm sóc khách hàng

Ý kiến

()