Chúng ta

Chuyện tình onsiter - Ms Rolex

Thứ tư, 11/7/2018 | 08:49 GMT+7

Miss gì cũng được, có thể miss penalty, miss trái đất, nhưng nhất định không được miss Rolex.

Trong những chuyến đi, các màn giao lưu bóng đá, sờ-ti-cô đương nhiên không thể thiếu, nhưng câu chuyện ngoài lề để lại nhiều ấn tượng trong tôi nhất là chuyện về cái đồng hồ Rolex và tảng băng nhỏ.

Có những người nổi tiếng vì làm được những điều phi thường, và tất nhiên cũng có rất nhiều người nổi tiếng vì những điều rất bình thường, Ms Rolex là một ví dụ.

Chị H sang Nhật từ thời còn xuân, học đại học ở một ngôi trường có tiếng, ở đó cũng bén duyên một mối tình lãng mạn từ những gói mỳ tôm. Mối tình đẹp đã kết thúc rất có hậu khi anh chị sinh viên ngày ấy, trải qua rất nhiều khó khăn, vừa học, vừa tìm đủ mọi kế sinh nhai, rồi được nhận vào FPT với những khoản công tác phí ít ỏi, đã thành một đôi giai nhân hạnh phúc của ngày nay.

Chuyện cũng chẳng có gì để kể, nếu hôm checkout khách sạn, chị không bất ngờ thông báo bị mất chiếc đồng hồ hàng hiệu, khiến cả đoàn phải một phen hú vía, tạm hoãn hành trình, lục tung khách sạn để tìm, khiến cho gần 50 thành viên cốt cán công ty, suýt trễ chuyến tàu duy nhất đi đến nơi hội nghị chiến lược nâng tầm công ty. 

Và khi mọi sự tìm kiếm đã trở nên vô vọng, thì chị bất ngờ tìm thấy đồ vật quý hiếm của mình nấp sau tấm băng nhỏ, đồ vật cũng quý không kém của chị em mỗi khi tháng đến ngày. Nhìn những giọt nước mắt hạnh phúc của chị, chúng tôi mới vỡ lẽ chị lo lắng không phải vì giá trị vật chất (chỉ cỡ 10,000 đô), mà vì nó là tặng vật mà phu quân chị tích góp được sau một tháng gặm mỳ tôm để dành công tác phí mua tặng chị trong những ngày đầu vừa gia nhập FPT.

Quá kinh điển với kết quả một tháng chuyên mỳ gói của onsiter, chiếc đồng hồ của chị trở thành vật truyền tay, xoa xuýt của các chị em, kẻ chụp ảnh, người mân mê, thậm chí mấy fan cuồng còn tự sướng bằng cách khắc lại hình ảnh chiếc đồng hồ cho giảm bớt cơn ghen tị, cũng dễ hiểu cho những hành động nông nổi chỉ vì một vật phẩm hàng hiệu của chị em, và chuyện tình cái đồng hồ Rolex sau lớp cánh Kotex ra đời từ đó, và sẽ còn lưu truyền muôn thuở trong lịch sử FPT.

HA MINH TUAN

FPT Software - FSU1/CME

Ý kiến

()