Chúng ta

Tùng Dương quyến rũ khán giả Music Home số 3

Thứ bảy, 2/5/2020 | 21:12 GMT+7

Music Home số 3 của Truyền hình FPT lên sóng tối thứ Sáu, ngày 1/5, với không khí khác lạ, ấn tượng cùng sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Tùng Dương.

Theo lịch, Music Home diễn ra vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, nhưng do chỉ thị giãn cách, chương trình lần đầu có một lịch diễn ngoại lệ: diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng, lại đúng dịp 1/5 - cả nước nghỉ lễ ngày Quốc tế lao động.

FILE-4286-1-4995-1588428282.jpg

Tùng Dương trò chuyện cùng MC Đinh Tiến Dũng của Music Home.

Còn với những nghệ sĩ của Music Home, 1/5 năm nay là một ngày để cống hiến đến khán giả những ca khúc hay, những giai điệu đẹp với tiếng hát của ca sĩ Tùng Dương và khách mời Thu Hoài. Đại diện Truyền hình FPT bật mí, Tùng Dương nhanh chóng nhận lời tham gia chương trình và miệt mài luyện tập, chuẩn bị cho đêm diễn. Trên sân khấu, anh hát từ đầu đến cuối chương trình vẫn không hề... biết mệt. Và cảm giác như, thời lượng của chương trình vẫn còn thiếu thiếu cho sự "bung tỏa" thường thấy của Tùng Dương.

Lý do có lẽ là bởi, "đã lâu không được đứng trên sân khấu", "tôi là người luôn vận động và không muốn ngồi yên một chỗ", Tùng Dương chia sẻ. Nhưng nhìn ở một góc độ khác, Tùng Dương ở Music Home cũng có một diện mạo riêng.

Những bài hát đã đi cùng năm tháng như Quê nhà, Ôi quê tôi, Con cò, Chiếc khăn Piêu, Mang thai, Thu cạn, Mây, Nơi đảo xa.. được Tùng Dương hát một cách sâu lắng, đong đầy trải nghiệm, sự trải nghiệm chắt lọc từ cuộc sống cho đến âm nhạc của anh. Bên cạnh đó, nam ca sĩ chọn hát những ca khúc đi từ tình yêu chung đến tình yêu con người, cá nhân cũng tạo cho khán giả mạch cảm xúc dễ chịu và lôi cuốn.

Anh cũng không quên một tinh thần cộng đồng trong những ngày mà cả nước vẫn đang chung tay chống dịch Covid-19 khi chọn hát We are Champions hay Hòa nhịp con tim để cổ vũ, động viên mọi người: tiếp tục giữ vững tinh thần chống dịch thật tốt.

640-MH-8053-1588389052.png

Music Home đầy khác lạ với Tùng Dương. Ảnh: Xuân Thiên.

Trong đêm nhạc Music Home trên sóng Truyền hình FPT tối 1/5, Tùng Dương đã có màn giả giọng các diva như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần rất thú vị. Màn trình diễn độc đáo có thể gọi là tài "lẻ' được Tùng Dương tiết lộ trong chương trình khi anh ngồi trò chuyện cùng MC Đinh Tiến Dũng.

Câu chuyện bắt đầu khi từ gai góc là tính từ dành cho Tùng Dương khá nhiều tại Music Home. Bản thân Tùng Dương cũng "thừa nhận", từ thủa mới vào nghề, anh đã thích hát gai góc và điều đó đến từ bản năng cũng như mong muốn làm nên điều khác biệt khi phát triển sự nghiệp. Vì thế, Tùng Dương cũng mới gắn bó với những tên tuổi các nghệ sĩ như Phó Đức Phương, Trần Tiến, Giáng Son....

Nhưng bên cạnh sự gai góc ấy, Tùng Dương đã học hỏi rất nhiều các nghệ sĩ đi trước, cả trong nước và quốc tế để trưởng thành hơn trên con đường của riêng mình.

Để có một Tùng Dương hôm nay, Tùng Dương nhớ mình từ thủa 12 tuổi đi hát đã biết tìm hiểu phong cách của các đàn chị như bộ tứ diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần. Không chỉ vậy, anh còn học cách giả giọng các giọng ca nữ. Và anh không ngần ngại thể hiện khả năng này của mình trên sân khấu Music Home khiến khán giả và các nghệ sĩ trong studio được thưởng thức một màn trình diễn thú vị đáo để.

Music Home với sự bắt tay giữa nhà sản xuất Truyền hình FPT và ban nhạc Anh Em đã mở ra một xu hướng thưởng thức mới, được xem là “cứu cánh” trong bối cảnh dịch Covid-19 làm gián đoạn mọi mô hình giải trí truyền thống.

Chương trình cũng là sự quy tụ của nhiều ca sĩ tên tuổi trong nước như Hà Trần, Tùng Dương, Trọng Tấn, Thu Phương, Thu Minh, Nguyên Thảo đến nhưng cái tên tiệm cận diva như Uyên Linh, Văn Mai Hương và vô số nghệ sĩ trẻ được mến mộ như Lê Hiếu, Bùi Anh Tuấn, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu; những đại diện singer-songwriter như Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Lan Hương.

Bên cạnh đó, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tuỳ chọn góc nhìn (Multi-cam). Khán giả làm chủ được màn hình với thao tác lựa chọn góc máy cùng trải nghiệm không gian chân thật như đang theo dõi trực tiếp tại buổi diễn.

Hà Trần

Ý kiến

()