Chúng ta

Hoàng Thuỳ Linh ‘xông đất’ số đầu tiên Music Home 2020

Thứ ba, 25/2/2020 | 11:13 GMT+7

Nữ ca sĩ “Để Mị nói cho mà nghe” sẽ tham dự liveshow âm nhạc Music Home số đầu tiên năm 2020, phát sóng trực tiếp trên Truyền hình FPT, ứng dụng Foxy và FPT Play vào 20h tối thứ Sáu (ngày 28/2).

Xuất phát là diễn viên trẻ trong serie phim học đường Nhật ký Vàng anh nổi đình đám nhưng Hoàng Thuy Linh lại gặt hái nhiều thành công rực rỡ với vai trò ca sĩ. Từ năm 2010, nữ ca sĩ theo đuổi con đường ca hát với màn ‘comback’ kết hợp cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương qua ca khúc Nhịp đập giấc mơ. Khán giả được ‘phen’ bất ngờ với sự thay đổi của Hoàng Thuỳ Linh cùng khả năng hát, nhảy và ý tưởng MV.

Con đường âm nhạc bước đầu ‘nở hoa’, với chất giọng lạ, khoẻ Hoàng Thuỳ Linh tiếp tục sự nghiệp với hàng loạt các hit pop-dance: Đừng vội vàng; Ngày không anh; Rơi; Last time… Năm 2015, sau khi tham gia chương trình âm nhạc The Remix, Hoàng Thuỳ Linh bắt đầu dòng nhạc làm mới chất liệu dân gian. Mở đầu là MV Bánh trôi nước. Khán giả tiếp tục ‘ám ảnh’ với phần lời cùng chất nhạc ma mị, mặc dù chỉ có 4 câu hát.

640-HTL-6768-1582602389.png

Nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh là khách mời của Music Home số đầu tiên năm 2020. Ảnh: Internet. 

Đến năm 2019, sự nghiệp của cô ‘bùng nổ’ khi ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” trở thành tác phẩm có nhiều bản cover nhất. Cách kết hợp các tác phẩm văn học dân gian, ngôn từ gần gũi, nhạc điệu vừa lạ vừa quen đã khiến lứa tuổi từ học sinh đến trung niên đều ‘đứng ngồi không yên’. Theo đó, năm 2019, Hoàng Thuỳ Linh giành giải thưởng Mnet Asian Music với hạng mục “Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á” cùng ca khúc Để Mị nói cho mà nghe.

Tại Music Home số đầu tiên, sự xuất hiện của nữ ca sĩ dự kiến sẽ mang lại sự bất ngờ cho khán giả nghe nhạc với nhiều bản hit lần đầu tiên được hát live tại chương trình. Bên cạnh đó, với Music Home phiên bản 2020, chương trình sẽ có thêm 1 vị khách mời là gương mặt trẻ, tài năng, sở hữu phong cách âm nhạc mới. Qua đây, nhà sản xuất chương trình mong muốn đưa Music Home trở thành sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp cho những nhân tố được phát hiện

Trước đó, tại buổi hợp báo (diễn ra ngày 19/2), nhà sản xuất chương trình cũng thông báo điểm mới thứ hai là nhân vật host. "Chủ nhà" của sân chơi Music Home sẽ có thêm những vị khách "giấu mặt" bên cạnh "giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng - GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT. Vị khách này sẽ đóng vai trò là người dẫn chương trình cùng giáo sư trong các số Music Home mùa 2. Hiện tại, 2 vị khách mời tiếp theo vẫn đang được bí mật.

Chương trình âm nhạc Music Home số đầu tiên sẽ được phát sóng trực tiếp tại Truyền hình FPT, Ứng dụng Foxy, FPT Play vào tối thứ Sáu (ngày 28/2). Music Home là show âm nhạc tiên phong tại Việt Nam sử dụng hình thức trực tiếp. Với hình thức này, một buổi biểu diễn sẽ không giới hạn số lượng người xem, chỉ cần kết nối bằng các thiết bị di động, TV, bất kỳ đối tượng nào cũng có thể thưởng thức.

Bên cạnh đó, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tuỳ chọn góc nhìn (Multi-cam). Khán giả làm chủ được màn hình với thao tác lựa chọn góc máy cùng trải nghiệm không gian chân thật như đang theo dõi trực tiếp tại buổi diễn.

Với 14 số đầu tiên năm 2019, Music Home là những buổi diễn trực tiếp của ban nhạc Anh Em trong không gian studio với một ca sĩ tâm điểm, được trình chiếu trên Truyền hình FPT cũng như livestream trên mạng xã hội. Đó là những giọng ca hàng đầu như Hà Trần, Tùng Dương, Trọng Tấn, Thu Phương, Thu Minh, Nguyên Thảo đến nhưng cái tên tiệm cận diva như Uyên Linh, Văn Mai Hương và vô số nghệ sĩ trẻ được mến mộ như Lê Hiếu, Bùi Anh Tuấn, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu; những đại diện singer-songwriter như Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Lan Hương.

Series âm nhạc Music Home được phát sóng trên Truyền hình FPT, Ứng dụng Foxy và Ứng dụng FPT Play vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng từ ngày 30/11/2018, được xây dựng theo fomat mang chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật tương đương ở nhà hát đến với phòng khách mọi gia đình.Chương trình Music Home sẽ được truyền hình trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT tại mục Trực tiếp, để xem chương trình, khán giả có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

· Bước 1: Nhấn phím HOME trên remote để chọn mục Trực tiếp.

· Bước 2: Chọn Sự kiện “Music Home”.

· Bước 3: Chọn nút XEM bên phải màn hình.

· Bước 4: Nhấn phím OK trên remote để vào xem chương trình.

Ngoài ra, khán giả còn có thể dễ dàng theo dõi chương trình Music Home ngay trên ứng dụng Foxy mọi lúc mọi nơi với các bước đơn giản dưới đây:

· Bước 1: Mở ứng dụng Foxy trên thiết bị di động.

· Bước 2: Chọn tính năng Search trên thanh công cụ và tìm “Music Home”

· Bước 3: Chọn chương trình muốn xem.

Hà Trần

Ý kiến

()