Chúng ta

Trước giờ khai mạc Cup FFA: Toan tính vì mục tiêu riêng

Thứ sáu, 2/11/2018 | 16:39 GMT+7

Trước thềm khai mạc giải bóng đá Cup FFA 2018, các đội bóng nhà F HCM đều đã có sự chuẩn bị nhất định cùng mục tiêu cho riêng mình.

Cuối tuần này, giải bóng đá được chờ đợi nhất năm – Cup FFA 2018 sẽ chính thức khởi tranh trên sân Công an TP HCM giữa 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Hiện tại, các đội đều có sự chuẩn bị cùng mục tiêu cho riêng mình trước khi bước vào giải.

Theo chị Nguyễn Quỳnh Anh – Cán bộ Văn hóa và Đoàn thể FPT IS, tình hình chuẩn bị của đội bóng nhà Hệ thống rất nghiêm túc và khẩn trương. Mặc dù gần đây, FPT IS phải chuyển về “nhà mới” ở FPT Tân Thuận 3 nhưng toàn đội vẫn cố gắng tập luyện thường xuyê

Anh Lê Thanh Trúc – đội trưởng FPT IS và các đồng đội đã tập luyện suốt 1 tháng vào những ngày cuối tuần và một số buổi trong tuần ngay tại sân Công an TP HCM để các cầu thủ có dịp làm quen với mặt sân trước khi bước vào giải. Lực lượng của đội hiện không có nhiều biến động so với mùa giải trước. Mặc dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng nhà Hệ thống chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn sẽ phấn đấu qua từng trận, cải thiện thành tích và cố gắng lọt vào Top 3 đội dẫn đầu.

DSC-9451-1515478949-660x0-2989-154114912

PNC và FPT Telecom đã có trận giao hữu trước thềm Cup FFA HCM 2018. Ảnh: Hà Dương.

Còn với á quân PNC, trước khi bước vào giải đấu lần này, lực lượng nhân sự có nhiều biến động khi một số trụ cột của mùa giải trước đã rời đi, khiến Phương Nam đến Cup FFA với hàng công và tuyến giữa gồm nhiều nhân tố mới. Vì vậy, tham dự giải năm nay, toàn đội chỉ kỳ vọng sẽ cố gắng qua từng trận để đạt thành tích tốt nhất có thể mà không đề ra chỉ tiêu để tránh gây áp lực cho anh em.

Tương tự FPT IS, toàn đội Phương Nam đã tập luyện vào những ngày cuối tuần trong gần 3 tháng qua ngay trên sân Công an TP HCM và có một số trận giao hữu trước giải với kết quả khá khả quan (2 thắng, 1 hòa ở 3 trận gần nhất). Đội trưởng PNC - anh Nguyễn Thanh Tân cho hay, điểm mạnh của Phương Nam luôn nằm ở tinh thần đồng đội, sức mạnh tập thể. Lãnh đạo đội xem đây là dịp để kết nối các anh em, thể hiện sự đoàn kết. Anh Phạm Như Hoài Bảo - Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam FPT Telecom (PNC) cũng đề nghị các lãnh đạo đơn vị đến cổ vũ tinh thần cho toàn đội trong quá trình thi đấu.

Trong khi đó, sau khi giành hạng 3 ở mùa giải trước, toàn đội FPT Software quyết tâm đến giải đấu Cup FFA lần thứ 19 cùng hy vọng sẽ cải thiện thành tích mặc dù năm nay BTC có một số thay đổi trong điều lệ thi đấu. Để phục vụ cho mục tiêu ấy, nhà Phần mềm cũng sớm tập trung lực lượng để tập luyện. Khác với nhiều đội chọn sân Công an TP HCM để tập luyện, đội trưởng Nguyễn Như Thế Lữ cùng các anh em thường xuyên tập luyện những ngày cuối tuần ở các sân thuộc khu vực Gò Vấp lẫn Tân Bình.

DSC-9509-1515478953-660x0-6035-154114912

BTC hy vọng các đội sẽ thể hiện tinh thần fair-play và chất lượng chuyên môn cao. Ảnh: Hà Dương.

Còn theo anh Phan Phước Nhật, đại diện nhà đương kim Vô địch Cup FFA – FPT Telecom, đội bóng cũng đã tập trung lực lượng trong vòng 1 tháng trước giải và có 3 tuần tập luyện, thi đấu giao hữu với nhiều đội trong quá trình rèn quân. Trận hòa 1-1 với chính “người anh em” Phương Nam trước thềm ngày khai mạc giải giúp đội rút ra nhiều bài học. Hiện tại, toàn đội đã sẵn sàng cho hành trình bảo vệ ngôi vương ở mùa giải 2018. Nhà Viễn thông cũng sẽ là đội đá trận mở màn Cup FFA khi đối đầu với FPT Securities.

Với sự tích cực tập luyện và chuẩn bị nghiêm túc trước thềm giải đấu của các đội, Cup FFA 2018 hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu hấp dẫn, đầy tính cạnh tranh. Đại diện BTC, chị Vũ Thị Vân Hải cho biết: “Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập FPT, giải đấu năm nay có cơ cấu giá trị giải thưởng lớn hơn nhiều so với những mùa giải trước. BTC hy vọng các đội sẽ thi đấu đẹp mắt với tinh thần nhiệt huyết nhưng vẫn đảm bảo fair-play để không xảy ra những sự cố đáng tiếc.” Hiện tại, các công tác chuẩn bị cho giải đấu đã gần như hoàn tất, người hâm mộ bóng đá nhà F hãy đến sân cổ vũ và cùng dõi mắt theo những diễn biến của giải Cup FFA 2018.

>>  Cup FFA HCM sôi động trở lại với luật thi đấu mới

Trần Vũ

Ý kiến

()