Chúng ta

Cup FFA HCM sôi động trở lại với luật thi đấu mới

Thứ năm, 1/11/2018 | 10:02 GMT+7

Giới hâm mộ bóng đá ở FPT phía Nam sẽ sôi động trở lại với những trận đấu nảy lửa của các đội bóng ở giải đấu tranh Cup FFA lần thứ 19.

FFA Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Tại vòng 1, các cặp đấu sẽ diễn ra theo thứ tự bốc thăm ngày 9/10. Bắt đầu từ vòng đấu thứ 2, các cặp đấu sẽ do Ban tổ chức sắp xếp dựa trên nguyên tắc hai đội bóng có vị trí liên tiếp sẽ thi đấu với nhau, đội chưa thi đấu ở vòng 1 sẽ gặp đội cuối bảng xếp hạng và các đội chỉ được gặp nhau một lần.

DSC-9632-1515479006-1200x0-1780-15409801

FPT Telecom đang là đương kim vô địch của giải. Ảnh: Hà Dương.

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

Ở lượt trận đầu tiên, khán giả sẽ chứng kiến 3 màn so tài của các cặp đấu giữa: FPT Telecom - FPT Securities, FPT Retail - FPT Software và TPBank - PNC. Sự xuất hiện của đương kim Vô địch và Á quân của giải hứa hẹn mang lại những trận đấu hấp dẫn và nhiều bàn thắng.

Năm ngoài, với việc xuất sắc đánh bại người anh em PNC Telecom trong trận chung kết, FPT Telecom đã đòi lại ngôi vương của làng túc cầu FPT HCM, đồng thời nâng tổng số lần đăng quang FFA Cup lên con số 9 - nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tham gia giải đấu này.

>>  PNC thay thế FPT Telecom thống trị làng túc cầu FPT HCM

Trần Vũ

Ý kiến

()