Chúng ta

Sôi động loạt trận mở màn FTEL Hanoi Open 2020

Thứ tư, 11/11/2020 | 10:03 GMT+7

Chiều 7/11, tại sân bóng PVV (Cầu Giấy, Hà Nội), giải bóng đá Hanoi Open 2020 đã chính thức diễn ra với 8 trận đấu mở màn vô cùng hấp dẫn và quyết liệt.

Thể thức thi đấu mới của giải 2020 đã khiến cho sức nóng của các trận đấu được đẩy lên cao độ. Sau buổi lễ khai mạc trang trọng và chuyên nghiệp, khán giả trên sân đã được chứng kiến rất nhiều trận cầu kịch tính, với nhiều bàn thắng đẹp.

Tại bảng A, Trung tâm kinh doanh 11 (HN11) đã có khởi đầu thuận lợi khi dễ dàng vượt qua Liên quân PTDA và Trung tâm kinh doanh Hà Nội 1 (HN1) với tỷ số 2-0. Phong độ chói sáng của tiền đạo “sát thủ” Nguyễn Thiện Phong với cú đúp bàn thắng đã giúp cho đội Đương kim vô địch cúp bạc 2019 có 3 điểm ngay trận đầu ra quân. 

Trong khi đó, TIN HO đã có trận đấu không thành công như mong đợi khi bị cầm chân bởi đội bóng SCC. Bước vào trận đấu, TIN HO với đội hình khá đồng đều đã nhập cuộc rất hưng phấn và sớm có bàn thắng dẫn trước từ ngay phút thứ 11 do công của Nguyễn Phương Tùng. Tuy nhiên, những sai sót của hàng phòng ngự đã khiến đội bóng của bầu Bình (Vũ Thái Bình) phải trả giá đắt. 

Về phía SCC, mặc dù đội hình có sự biến động so với mùa giải 2019, nhưng với sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi có được trận hòa trước đối thủ. Chỉ dành được một điểm trong trận đầu ra quân, TIN HO sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua cúp Vàng mùa giải năm nay, còn đối với SCC, trận hòa này là một kết quả chấp nhận được khi họ không được đánh giá cao bằng đối thủ. 

Cục diện tại bảng B được đánh giá là khá bất ngờ khi đội bóng non trẻ Trung tâm điều hành mạng (NOC) đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng. Đè bẹp đối thủ là Liên quân PMB và FAD với 4 bàn không gỡ, những “chiến binh” NOC được các chuyên gia đánh giá sẽ là ngựa ô của mùa giải năm nay. Mặc dù đây là lần đầu tham dự giải nhưng khát khao và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ NOC đã được thể hiện rõ ràng trên sân và những bàn thắng là minh chứng cụ thể nhất về sự chuẩn bị kỹ càng và chuyên nghiệp của Lãnh đạo cũng như Ban huấn luyện đội bóng NOC. 

V1-PMB-FAD-9176-1605001239.jpg

Tình huống bóng đẹp mắt trong trận đấu của Liên quân PMB - FAD và 'tân binh' NOC

Ở một diễn biến khác, Trung tâm quản lý hạ tầng phía Bắc 1 (INF1) và Trung tâm kinh doanh Hà Nội 10 (HN10) đã cống hiến cho khán giả một trận cầu có đến 9 bàn thắng.  Đội bóng INF1 vẫn thể hiện được sức mạnh vốn có khi kiểm soát hoàn toàn thế trận và sớm dẫn trước đối thủ với 3 bàn cách biệt ngay khi trận đấu vừa diễn ra được 15 phút. Nỗ lực của HN10 chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn cách biệt do công của Trần Văn Phước trước khi hiệp 1 khép lại. Kịch bản “kinh hoàng” được diễn ra trong hiệp 2 và tiền đạo Đào Quang Sâm trở thành nỗi ám ảnh của HN10 khi hoàn thành cú “repoker” (5 bàn thắng) giúp INF1 “hủy diệt” đối thủ với tỷ số chung cuộc 8-1. Dành thắng lợi đậm đà trước đối thủ, INF1 đã độc chiếm ngôi đầu của bảng B. 

Tại bảng C, Á quân 2019 là Viễn thông quốc tế 1 (FTI1) đã có khởi đầu không thực sự tốt khi nhận thất bại khá bất ngờ trước đội bóng Trung tâm kinh doanh Hà Nội 12. Lối chơi lì lợm và quyết liệt của HN12 đã khiến cho FTI1 gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận.

FTI-3581-1605001239.jpg

Á quân 2019 FTI (áo xanh) chưa gây ấn tượng trong trận thi đấu đầu tiên giải năm nay.

Trong hiệp 1, hai đội thi đấu giằng co và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng tiền đạo của 2 đội đã không thể dứt điểm thành công. Bước sang hiệp 2, sự thay đổi về nhân sự đã giúp cho HN12 thi đấu khởi sắc hơn và sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Hoàng Đình Trung ở phút thứ 35. 

Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ FTI1 đẩy cao đội hình để dồn ép đối thủ, trong khi đó HN12 chủ động đá thấp và chờ đợi cơ hội phản công. Khi hàng công thi đấu chưa thực sự tốt thì hàng thủ FTI1 tiếp tục mắc sai lầm khi để cho Phạm Văn Trường ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho HN12 ở phút thứ 50. Những nỗ lực trong quãng thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để cho FTI1 tránh được trận thua ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải. 

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS) và Liên quân Trung tâm kinh doanh Hà Nội 5& 6 (LQ HN5&6) đã cống hiến cho khán giả một trận rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở. Trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng hấp dẫn, kịch tính ngay từ những tình huống dầu tiên. LQ HN 5 & 6 sớm có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 18 do công của Nguyễn Hữu Thuận nhưng CS cũng đã thể hiện được bản lĩnh khi có bàn thắng san bằng cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại do công của Tạ Văn Tâm.

CS-7004-1605001239.jpg

Những chiến binh CS (áo đỏ) quyết tâm không để mất bóng.

Bước sang hiệp 2, CS có nhiều sự thay đổi nhân sự và bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước đối thủ do công của Nguyễn Văn Khanh. Tuy nhiên những nỗ lực không biết mệt mỏi của LQ HN 5 & 6 đã giúp họ giữ lại 1 điểm khi Đỗ Huy Phong có bàn thắng vô cùng quan trọng ở những phút bù giờ của trận đấu. Chia điểm trong trận cầu có đến 4 bàn thắng, cơ hội đi tiếp cúp vàng của 2 đội vẫn còn rộng mở nhưng sẽ còn nhiều khó khăn và bất ngờ phía trước chờ đợi cả 2 đội.

Tại bảng D, Trung tâm quản lý hạ tầng phía Bắc 2 (INF2) đã một trận đấu xuất sắc khi đè bẹp Viễn thông quốc tế 2 (FTI2) với 3 bàn không gỡ. Thi đấu chắc chắn và kiểm soát tốt thế trận với sự cơ động của tiền đạo Lưu Đại Dương, INF2 đã khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Dành chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trận đầu ra quân, nhà Đương kim vô địch cúp vàng 2019 đã chứng minh được sức mạnh và thể hiện quyết tâm rất lớn khi tuyên bố sẽ “bảo vệ chức vô địch” tại mùa giải năm nay. 

Ở trận đấu còn lại tại bảng D, Liên quân HO và Trung tâm kinh doanh Hà Nội 2 (HN2) chia điểm trong một trận cầu không có bàn thắng. 

Kết thúc vòng đấu đầu tiên, các đội bóng lớn như HN11, INF… đều đã thể hiện được sức mạnh và có những chiến thắng quan trọng. Trong khi đó, những nhân tố mới như NOC, SCC đã mang đến sự tươi mới cho mùa giải năm nay và hứa hẹn sẽ là một ẩn số khó giải. Thất bại của Viễn thông quốc tế được xem là khá bất ngờ và nội bộ đội bóng sẽ có nhiều việc phải làm nếu muốn đi xa hơn ở những vòng đấu tiếp theo. 

>> FPT Telecom khởi động giải futsal phía Nam

Anh Hiếu

Ý kiến

()