Chúng ta

Siêu trộm lừng danh Robin Hood 'đổ bộ' Truyền hình FPT

Thứ tư, 20/3/2019 | 18:47 GMT+7

Hàng thập kỷ qua, hình ảnh anh hùng Robin Hood với bộ cung tên đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ người xem trên khắp thế giới. Nhưng phiên bản ‘Huyền thoại Robin Hood’ với lối kể đầy sáng tạo sẽ có những lý giải thú vị cho khán giả Truyền hình FPT.

Robin Hood là huyền thoại trong truyện dân gian Anh, sống vào thời Trung cổ và nổi tiếng nghĩa hiệp. Nhân vật từng xuất hiện hoặc được nhắc đến hơn 100 lần trên màn ảnh. Phiên bản 2018 do Otto Bathurst đạo diễn, Jennifer Davisson và Leonardo DiCaprio sản xuất.

Chuyện phim bắt đầu khi Robin (Taron Egerton đóng) là lãnh chúa xứ Loxley đang chìm đắm trong tình yêu lãng mạn cùng nàng Marian (Eve Hewson đóng) xinh đẹp. Biến cố xảy ra khi Robin phải tham gia vào một cuộc chiến tranh tàn khốc. Trở về quê hương sau cuộc chiến, anh hay tin cơ ngơi gia đình đã bị cảnh sát trưởng Nottingham (Ben Mendelsohn) chiếm đoạt. Chưa hết, nàng Marian vì ngỡ người yêu đã tử trận nên quyết định bén duyên cùng chàng thủ lĩnh nhóm dân nghèo Will Tillman (Jamie Dornan đóng).

RHO-D059-26871-RC-1-1379-1553077849.jpg

Robin Hood thường lấy của người giàu chia cho người nghèo.

Khi đang đứng trước vực thẳm vì mất tất cả, Robin vô tình gặp lại John (Jamie Foxx đóng) – người tù binh từng được anh tha mạng ngày trước. Robin được John dạy cho kỹ năng bắn cung siêu hạng. Anh lập kế hoạch vạch trần âm mưu của Quận trưởng thị trấn Nottingham khi hắn đổ một lượng lớn tiền bạc vào chiến tranh. Từ đó, Robin ban đêm là siêu trộm chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo, còn ban ngày vẫn mang thân phận quý tộc, thường xuyên mang tiền ủng hộ ngân sách Quận trưởng để có cơ hội tiếp cận và khám phá bí mật đen tối của hắn.

Cốt truyện hấp dẫn cùng ekip sản xuất nhiều tên tuổi giúp “Huyền thoại Robin Hood” là một bộ phim được đầu tư nghiêm túc và đáng xem. Phim còn gây ấn tượng nhờ vào các cảnh hành động đặc sắc và bối cảnh hoành tráng. Kỹ năng chiến đấu của Robin Hood khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh các siêu anh hùng thời hiện đại, chuỗi “phi vụ đạo chích” của anh sở hữu nhiều phân đoạn leo bám tường ngoạn mục.

review-phim-robin-hood-2018-2-2950-15530

Bộ phim gây ấn tượng với dàn diễn viên và bối cảnh hoành tráng.

3 bối cảnh chính trong phim đều tạo được điểm nhấn đặc trưng: cảnh khốc liệt, tàn bạo của cuộc chiến tranh; cảnh giàu có, hoành tráng của xứ Loxley; cảnh vật uy nghiêm, quyền lực của trung tâm quận Nottingham.

Duy có một điểm đáng tiếc là các diễn viên đóng vai trò trung tâm như Taron Egerton, Eve Hewson, Jamie Dornan… đều chỉ diễn tròn vai chứ không đặc sắc. Tuy nhiên xét về tổng thể, đây vẫn là một bộ phim không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với người hâm mộ của nhân vật này.

Khán giả có thể đoán xem bộ phim “Huyền thoại Robin Hood” tại ứng dụng Phim truyện trên Truyền hình FPT từ ngày 23/3.

>>  Truyền hình FPT tăng hàng loạt kênh mới, giá không đổi

Trần Vũ

Ý kiến

()