Chúng ta

'Rung chuông nhà' tại Ngày hội gia đình

Thứ ba, 5/7/2016 | 16:44 GMT+7

Các trò chơi yêu cầu sức mạnh, sự sáng tạo và đoàn kết của các gia đình FPT sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Family Day, tổ chức chiều ngày 9/7, tại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội.

rung-chuong-nha-620-2308-1467709691.jpg

Rung chuông nhà là điểm nhấn trong chuỗi trò chơi tại Ngày hội gia đình.

Hai phần thi teambuiding và trò chơi trên sân khấu Family Day sẽ tạo chuỗi hoạt động cho FPT Small và gia đình tham gia từ 16h30 đến 17h30. 

Theo đó, phần thi teambuilding được tổ chức tại khu phức hợp thể thao với hai trò chơi: Siêu sao sân cỏ (mỗi lượt có 2 đội thi đấu, mỗi đội 5 người. Mỗi người chơi được sút 3 lượt vào khung thành) và trò chơi Gia đình thể thao (3 gia đình cùng chơi một lượt. Mỗi gia đình có 10 lần ném bóng vào rổ. Đội nào được nhiều quả vào nhất giành chiến thắng).

Bên cạnh đó, còn có các trò chơi đưa trên sân khấu gồm: Con là thiên thần của bố mẹ (bố mẹ thi thiết kế cánh thiên thần cho con trình diễn catwalk trên sân khấu), Ai đúng, Ai sai (20 câu hỏi với đáp án đúng và sai, đội nào trả lời đúng nhiều nhất sẽ chiến thắng), Vũ công tài ba (người chơi sẽ tham gia nhảy giống với vũ công. Khi nhạc dừng thì người chơi cũng phải dừng theo động tác của vũ công. Ai không giống sẽ bị loại).

Tâm điểm của phần trò chơi trong chương trình năm nay là thi Rung chuông nhà. 50 gia đình chơi theo hình thức như trò chơi Rung chuông vàng trên truyền hình. Mỗi gia đình được phát một bảng nhỏ, phấn và giẻ lau.

Ban tổ chức sẽ chiếu câu hỏi trên màn hình, các đội có 30 giây để trả lời và giơ bảng. Đội nào trả lời sai bị loại, cứ như vậy cho đến khi tìm được người chiến thắng. Các đội sẽ có một lượt cứu trợ phụ thuộc vào số lần ném bóng vào rổ của các gia đình lãnh đạo. Số bóng vào rổ sẽ nhân với hệ số 3 để ra số gia đình được quay trở lại sàn thi đấu.

Theo truyền thống, sau mỗi năm học, FPT tổ chức trao thưởng học sinh giỏi cho con em CBNV FPT. Đây là hoạt động do Công đoàn và Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh thành tích học tập và tạo sự gắn kết giữa các FPT Small. 

Từ năm 2015, "Ngày đi làm cùng bố mẹ" được đổi format thành "Ngày hội gia đình", tạo sân chơi cho các FPT Small là học sinh giỏi FPT. Năm nay, sự kiện được tổ chức tại 4 địa điểm gồm: Đà Nẵng (ngày 4/6), Hà Nội (9/7), TP HCM (ngày 16/7) và Cần Thơ (dự kiến ngày 24/7).

>> 1.500 học sinh giỏi vui chơi tại Ngày hội gia đình

Lưu Vân

Ý kiến

()