Chúng ta

Quang Dũng 'lột xác' cùng 'người mới' ở Music Home

Chủ nhật, 28/6/2020 | 14:41 GMT+7

Là khách mời đặc biệt của Music Home tháng 6, ca sĩ Quang Dũng đã có những trải nghiệm lần đầu tiên đáng nhớ với sân khấu, e-kip, người song ca và những bản phối mới.

Music Home tháng 6 đã chọn gương mặt mở màn là nghệ sĩ khách mời Hà Nhi - Top 4 Vietnam Idol 2015. Nữ ca sĩ sinh năm 1994 hát liền 3 ca khúc: “Only You”, “Đi qua thương nhớ”, “Dĩ vãng nhạt nhòa”, với màu sắc sở trường của cô: Ballad và R&B. Nhờ ba bản phối chất lượng của ban nhạc Anh Em, giọng hát Hà Nhi được tỏa sáng lên khá nhiều.

Khi song ca với Quang Dũng, cô tỏ ra hồi hộp khi giới thiệu nhầm tên ca khúc “Em và tôi” thành “Tôi và em”. "Lúc anh Dũng cầm tay, em rất run, hồi hộp. Em đã tập nhạc phẩm này từ lâu nhưng đến khi song ca cùng anh Quang Dũng, em mới cảm nhận được tinh thần lãng mạn của tác phẩm", Hà Nhi ngại ngùng chia sẻ với MC Đinh Tiến Dũng - Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT.

quang-dung-ha-nhi-2-1995-15932-4231-7518

Quang Dũng và Hà Nhi song ca ca khúc 'Em và tôi'. 

Cô cho biết mình nghe Quang Dũng hát từ nhỏ, hâm mộ anh vì chất giọng trầm ấm, ngoại hình điển trai. Sau phút lúng túng ban đầu, Hà Nhi dần thả lỏng, hòa quyện giọng hát với Quang Dũng. Nhiều khán giả khen Quang Dũng hát mượt mà, giọng hát Hà Nhi giàu cảm xúc khi xem trực tiếp trên Facebook.

Gương mặt Top 4 Vietnam Idol 2015 đã có khá nhiều thời gian bị gián đoạn với âm nhạc nhưng trong tương lai, cô hẹn sẽ có nhiều dự án gắn bó với nghệ thuật hơn. Sự mở màn của Hà Nhi không ồn ào nhưng cũng không quá trầm lắng và trở thành một "bước nền" khá đẹp để giọng ca chính trong chương trình xuất hiện: Quang Dũng.

Vốn quen với những sân khấu lớn, đây là lần đầu Quang Dũng đứng trên sân khấu chỉ là studio nhưng có đến hàng triệu khán giả (xem truyền hình). Đó là một trải nghiệm đặc biệt với giọng ca “Biển nghìn thu ở lại”. Thừa hưởng chất giọng nam tính thuộc hàng hiếm của nhạc Việt, giọng ca trữ tình của Quang Dũng vẫn giữ phong độ cùng sự chỉnh chu trên sân khấu như ngày nào. Có chăng, gương mặt anh đã điểm chút thay đổi theo thời gian.

Trước liveshow, nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc chương trình đã bật mí: Quang Dũng sẽ bước ra khỏi vùng an toàn của mình trong Music Home. Và khán giả đã có dịp trải nghiệm tiếng hát của anh ở nhiều tác phẩm từ cũ đến mới, từ chưa bao giờ hát đến hát cách đây gần 20 năm, từ những tác giả gạo cội như: Từ Công Phụng, Vũ Đức Sao Biển, Đức Huy, Thanh Tùng đến Đỗ Bảo hay còn rất trẻ như Võ Hoài Phúc.

quang-dung-ha-nhi-6-2908-15932-8097-5051

Quang Dũng ngọt ngào trong những phần thể hiện tại Music Home.

Đó là “Tôi đi giữa hoàng hôn”, “Rồi mai tôi đưa em”, “Vì anh thương em”, “Tình tự mùa xuân”, “Tặng”, “Thu hát cho người”, “Về đây nghe em”, “Bài tình cho giai nhân”, “Biết mãi là bao lâu”, “Đời có bao nhiêu ngày vui”, “Mùa hè đẹp nhất” và song ca cùng Hà Nhi ca khúc “Em và tôi”.

Khi hát cùng Hà Nhi, Quang Dũng như trẻ lại, được làm "điểm tựa" khi nữ ca sĩ trẻ "nhờ vả": "Anh dìu dắt em nhé!" Quang Dũng và Hà Nhi bắt gặp nhau ở màu sắc ballad trữ tình nên màn song ca khá nâng đỡ và hòa quyện.

Ở mỗi phần trình diễn, Quang Dũng như người kể chuyện, dẫn dắt khán giả vào câu chuyện âm nhạc bằng sự am tường của mình về tác giả, tác phẩm. Anh chia sẻ với khán giả về số phận của tác phẩm, về sự thấu hiểu của anh đối với tác giả. Trong đó, anh bày tỏ, mình cũng không nghĩ lại có duyên khi giao lưu hay thể hiện những tác phẩm của các nghệ sĩ trẻ. Nhưng cũng nhờ đó, anh thấy mình có nhiều hứng khởi khi làm nghề hơn. Và với ban nhạc Anh Em, màu sắc của nam ca sĩ không chỉ còn là ballad mà phong phú hơn rất nhiều với những mảng màu của jazz, R&B...

>> Hòa Minzy và Erik live 12 bản hit V-pop tại sân khấu Music Home

Trân Trân

Ý kiến

()