Chúng ta

Quang Dũng là khách mời Music Home số tháng 6

Chủ nhật, 21/6/2020 | 13:21 GMT+7

Với chất giọng ấm cùng lối hát trữ tình sâu lắng, ca sĩ Quang Dũng sẽ tái hiện những tình khúc gắn liền với tên tuổi của anh suốt 20 năm qua, trên sân khấu Music Home vào 20h30, ngày 26/6.

Sớm định hình phong cách âm nhạc riêng biệt, Quang Dũng đã in dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả yêu âm nhạc từ những năm đầu thập niên 2000. Theo đuổi dòng nhạc trữ tình mang đậm tính tự sự, anh được khán giả nhớ đến qua các ca khúc nổi tiếng như: “Anh còn nợ em”, “Vì đó là em”, “Còn ta với nồng nàn”…

Để có được thành công như hôm nay, Quang Dũng đã phải cố gắng và trải qua rất nhiều khó khăn trước đó. Nếu khán giả nào theo dõi anh từ những ngày đầu vào nghề, chắc hẳn không quên hình ảnh Quang Dũng đi hát tại các phòng trà ở TP HCM. Thành công đầu tiên Quang Dũng đạt được là giành giải Mai Vàng của báo Người Lao Động năm 2003. Và lọt vào danh sách Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh cùng năm đó. Từ đây, anh được khán giả biết đến nhiều hơn.

album-kulnews-hmk4213131181-3386-1592626

Quang Dũng được mệnh danh là "ông Hoàng nhạc Trịnh".

Biến cố quan trọng, ảnh hưởng đến sự nghiệp và phong cách âm nhạc của Quang Dũng đến trong lần gặp gỡ đầu tiên giữa anh với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ở đêm nhạc mừng sinh nhật tác giả “Nối vòng tay lớn”. Không những dành lời khen khi anh trình bày: “Diễm xưa”, “Biển nhớ”…, nhạc sĩ họ Trịnh đã trực tiếp chọn bài hát phù hợp với chất giọng Quang Dũng và hướng dẫn anh cách thể hiện tác phẩm.

Sau đó, nam ca sĩ thể hiện nhiều tác phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và được khán giả công nhận là “Ông hoàng nhạc Trịnh”. Không giống các ca sĩ khác liên tục thay đổi phong cách âm nhạc, hơn 20 năm trong nghề, Quang Dũng vẫn hát những bản nhạc trữ tình giản dị mà sâu lắng, nhẹ nhàng nhưng sang trọng với từng câu hát đi vào lòng người, chạm đến sâu thẳm trái tim. Khán giả thích nghe nhạc của anh, xem anh hát “Vì đó là …. Quang Dũng”.

fiOhdn6-5389-1592626379.jpg

Khán giả Music Home sẽ được thưởng thức những bản tình ca do nam ca sĩ hát live.

Bên cạnh Quang Dũng là chân dung âm nhạc đặc biệt, khán giả Truyền hình FPT sẽ được giao lưu cùng ca sĩ giới thiệu Hà Nhi - thí sinh Top 4 Vietnam Idol năm 2015. Với phong cách âm nhạc tương đồng của cả hai khách mời, Music Home tháng 6 hứa hẹn là đêm nhạc tình ca ngọt ngào khó quên. Chương trình được phát sóng trên nền tảng Trực tiếp và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT, đồng thời livestream tại fanpage Truyền hình FPT, kênh Youtube Music Home.

Music Home, với sự bắt tay giữa Truyền hình FPT và ban nhạc Anh Em, đã mở ra một xu hướng thưởng thức mới, được xem là “cứu cánh” trong bối cảnh dịch Covid-19 làm gián đoạn mọi mô hình giải trí truyền thống.

Chương trình đã quy tụ nhiều ca sĩ tên tuổi trong nước, như: Hà Trần, Tùng Dương, Trọng Tấn, Thu Phương, Thu Minh, Nguyên Thảo đến những cái tên tiệm cận diva như: Uyên Linh, Văn Mai Hương và vô số nghệ sĩ trẻ được mến mộ như: Lê Hiếu, Bùi Anh Tuấn, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu; những đại diện singer-songwriter như: Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Lan Hương...

Bên cạnh đó, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tuỳ chọn góc nhìn (Multi-cam). Khán giả làm chủ được màn hình với thao tác lựa chọn góc máy cùng trải nghiệm không gian chân thật như đang theo dõi trực tiếp tại buổi diễn.

Series âm nhạc Music Home phát sóng trên Truyền hình FPT, ứng dụng Foxy và FPT Play vào thứ Sáu cuối cùng mỗi tháng từ ngày 30/11/2018, được xây dựng theo fomat mang chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật tương đương ở nhà hát đến với phòng khách mọi gia đình. Music Home được truyền hình trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT tại mục Trực tiếp, để xem chương trình, khán giả có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Nhấn phím HOME trên remote để chọn mục Trực tiếp.

Bước 2: Chọn Sự kiện “Music Home”.

Bước 3: Chọn nút XEM bên phải màn hình.

Bước 4: Nhấn phím OK trên remote để vào xem chương trình.

Ngoài ra, khán giả còn có thể dễ dàng theo dõi chương trình Music Home ngay trên ứng dụng Foxy mọi lúc mọi nơi với các bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Foxy trên thiết bị di động.

Bước 2: Chọn tính năng Search trên thanh công cụ và tìm “Music Home”

Bước 3: Chọn chương trình muốn xem.

>> Hòa Minzy và Erik live 12 bản hit V-pop tại sân khấu Music Home

Trân Trân

Ý kiến

()