Chúng ta

Mỹ Linh nồng nàn bên Á hậu Kiều Loan trong Music Home

Thứ hai, 30/3/2020 | 08:46 GMT+7

Với chủ đề Song Book, chương trình Music Home số số thứ 2 (2020) diễn ra lúc 20h30 ngày 27/3 trên Truyền hình FPT đã đưa khán giả đến với những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi giọng ca diva Mỹ Linh.

Theo dự kiến, Music Home mùa hai - 2020 sẽ giới thiệu nhiều gương mặt mới, trẻ của làng nhạc Việt. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đêm nhạc mở màn của Hoàng Thùy Linh, chương trình lại mời khán giả gặp một hình ảnh đã có hàng chục năm đứng trên sân khấu: ca sĩ Mỹ Linh.

Lý do là bởi giám đốc âm nhạc Huy Tuấn muốn cả ê-kíp cũng như chính những khán giả bước vào trải nghiệm mới: nghệ sĩ trình diễn trực tuyến theo yêu cầu khán giả. Vì thế, lựa chọn giọng ca thâm niên, có dư "vốn" như Mỹ Linh là một sự lựa chọn an toàn để thành công.

FILE-0521-2-3436-1585497307.jpg

Diva Mỹ Linh thích thú với format của Music Home.

Lần đầu tiên thực hiện chương trình trực tuyến hát theo yêu cầu nên đã có rất nhiều ca khúc được khán giả yêu mến Mỹ Linh đề xuất. Tuy nhiên, do thời lượng chương trình có hạn và chủ đề âm nhạc lần này là Song Book nên Mỹ Linh đã chọn "đãi" khán giả bằng những ca khúc Lời mẹ ru, Tiếng sáo thiên thai, Gửi gió cho mây ngàn bay, Mắt biếc, Thuyền và biển, Hát với chú ve con, Bay đi cánh chim biển, Biển khát, Lavie en rose.

Mở đầu chương trình bằng sáng tác của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - Từ Linh, khách mời diva Mỹ Linh đưa khán giả vào không gian bay bổng với “Gửi gió cho mây ngàn bay”. Mỹ Linh đã hát những ca khúc không phải quá quen thuộc trong sự nghiệp của mình tại sân khấu này. Tuy nhiên, chị vẫn thu phục khán giả bằng một giọng hát truyền cảm, tròn đầy.

Chị cũng cho thấy những gì mình thể hiện trong âm nhạc luôn có cả cũ và mới. Và khán giả thấy ngay được màu sắc của Mỹ Linh chính là ở phong cách R&B, Soul và Funk, Pop đã theo chị suốt bao năm qua. Tất nhiên, sự kết hợp ăn ý giữa Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em cũng là một yếu tố giúp chương trình mượt mà từ đầu đến cuối.

Màu sắc của tại Music Home tối 27/3 còn được tô điểm với gương mặt khách mời mang tính phát hiện của chương trình: Á hậu Kiều Loan. Cô gây nhiều bất ngờ cho khán giả vì "vừa xinh đẹp, vừa hát hay như ca sĩ chuyên nghiệp" - lời khen của một khán giả.

FILE-0713-1560-1585497307.jpg

Á hậu Kiều Loan song ca bên cạnh diva Mỹ Linh.

Kiều Loan cho hay làm ca sĩ cũng là ước mơ bấy lâu nay của cô, nên được đứng trên khấu Music Home hát là một cơ hội không thể bỏ qua. Với ca khúc “Bước đến bên anh”, “All of me” và song ca cùng ca sĩ Mỹ Linh ca khúc “Và thế là hết”, Á hậu Kiều Loan cho thấy cô cũng khá bản lĩnh khi hát cùng diva. Còn để trở thành ca sĩ thực sự thì còn rất nhiều thời gian để Kiều Loan thực hiện ước mơ của mình.

“Nói thật rằng tôi thấy ngợp từ giây phút đầu tiên. Lúc duyệt chương trình, nghe chị Linh hát, tôi đã "nổi da gà" vì không dễ gì được gặp chị ngoài đời, được nghe chị hát trực tiếp huống hồ hát chung. Quá nhiều điều không tưởng đến cùng một lúc, khiến tôi hào hứng. Khi hát cùng chị, tôi cảm thấy thoải mái và dành trọn tâm sức để "phiêu hết cỡ". Tôi cũng trông như một ca sĩ thực thụ chứ nhỉ vì hát với chị Linh "chill" (thoải mái, thư giãn) lắm”, Á hậu Kiều Loan chia sẻ.

Ở màn trò chuyện cùng khán giả, một lần nữa, chủ đề cách hát của Mỹ Linh được MC "mổ xẻ" theo hướng: "chị hát bay bổng, relax thời trước khi gặp ban nhạc Anh Em nhưng sau khi gặp ban nhạc, có vẻ như chị hát căng thẳng vì đội trưởng Anh Quân?" - MC Đinh Tiến Dũng hỏi Mỹ Linh.

Và lời đáp: "Sống với một người khó tính thực sự khá căng thẳng. Nhưng khi trưởng thành thì mình hiểu ra là người ta đến là để giúp mình hoàn thiện hơn. Nếu không có sự khó khăn ấy, mình đã không có ngày hôm nay" đã tiết lộ được cả đời sống riêng cũng như sự nghiệp của Mỹ Linh đều có chung một kết quả.

Series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box ngày 30/11/2018, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh Em. Đến nay, Music Home đã đi được 12 số với nhiều ca sĩ nổi tiếng: Trọng Hiếu, Bùi Anh Tuấn, Thu Phương, Thuỳ Chi, Trọng Tấn, Bùi Lan Hương, Nguyên Thảo, Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Uyên Linh.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là serie âm nhạc được xây dựng theo format chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng tùy chọn góc nhìn (multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

>>  Truyền hình FPT thêm 1.200 giờ phim giải trí cho mùa dịch Covid

Trân Trân

Ý kiến

()