Chúng ta

PEx vô địch giải bóng đá Đổ gạch

Thứ năm, 19/3/2015 | 16:32 GMT+7

Vượt qua 6 đội bóng khác trong BU16, đương kim vô địch Itg1 và PEx đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết kịch tích và hấp dẫn đến những phút cuối cùng tại giải bóng đá truyền thống của FSU1, FPT Software.

Nhập cuộc với tâm lý tự tin, PEx là đội bóng chơi ấn tượng hơn ở những phút đầu tiên. Sự chắc chắn của hàng thủ chính là điểm tựa của PEx trước một hàng công “siêu khủng” đến từ đương kim vô địch Itg1. Nếu may mắn hơn thì PEx mới là đội mở được tỷ số của trận chung kết. Pha phản công chớp nhoáng của PEx đã trôi qua sau cú dứt điểm của Nguyễn Văn Tính bị hậu vệ bên phía đối phương cản phá.

Không lâu sau tình huống này, Itg1 đã có câu trả lời. Một pha chuyền bóng chéo từ bên phía cánh phải của Phạm Xuân Hải đã được Nguyễn Chí Kiên tận dụng hiệu quả. Tỷ số được mở cho đội bóng đương kim vô địch. Những phút thi đấu sau đó, PEx liên tục tổ chức vây hãm khung thành của Itg1 nhưng đều bất thành trước một hàng thủ quá chắc chắn. Tính đến phút thứ 15 của trận chung kết thì Itg1 chưa để thua một bàn nào.

IMG-4054-JPG-4074-1426751403.jpg

Gục ngã trên chấm phạt đền, Itg1 (áo xọc đỏ trắng) đành nhìn PEx (áo tập xanh) lên ngôi vô địch. Ảnh: Đức Khoa.

Vào thời điểm mà tất cả đang nghĩ đến một chiến thắng cho nhà đương kim vô địch thì ngôi sao Nguyễn Văn Hiếu bên phía PEx đã lên tiếng. Một pha đi bóng và dứt điểm quá hay của cầu thủ này bên phía cánh trái đã khiến sân vận động như nổ tung. Trận đấu được đưa về thế cân bằng và cơ hội giành ngôi vô địch lại đang nhỉnh hơn cho PEx nhờ yếu tố tâm lý. 

Hòa 1-1 sau 20 phút thi đấu chính thức, PEx và Itg1 buộc phải phân định đội thắng trên chấm đá phạt đền. Trong khi cả ba cầu thủ bên phía PEx đều thực hiện thành công thì chỉ 2/3 cầu thủ của Itg1 ghi bàn. Thua trận, Itg1 chính thức trở thành đội cựu vô địch của giải đấu này.

Về phía PEx, chiến thắng có phần may mắn nhưng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của họ trong nhiều năm qua. Dù là dự án có nhiều cầu thủ thuộc biên chế đội bóng BU16 nhất nhưng đây mới là lần đầu tiên PEx vô địch giải đấu nội bộ.

Giải bóng đá truyền thống của FSU1.BU16, FPT Software, có cách tổ chức khác hoàn toàn với các giải đấu bóng đá thông thường trong FPT. Theo đó, mỗi đội chỉ có ba cầu thủ thi đấu trên một nửa sân 7 người, cột gôn được xếp từ bốn viên gạch đứng với khoảng cách đúng bằng chiều dài của một viên gạch nằm ngang, gôn được xếp cao hơn đường biên ngang khoảng 0,5 đến 1m tùy độ dài của sân... Đây là sáng kiến của anh Lương Đức Vinh (FSU1.BU16).

Cơ cấu giải:

-       Vô địch - PEx: Cup, cờ và 1 triệu đồng.

-       Á quân - Itg1: Cờ và 800.000 đồng.

-       Giải 3 - Mcal: Cờ và 500.000 đồng.

-       Vô địch Seri B - D3_United: Cờ và 500.000 đồng.

-       Vua đóng gạch - Nguyễn Văn Hiếu (PEx - 10 bàn).

Hữu Biết

Ý kiến

()