Chúng ta

Những toan tính trong trận chung kết FSOFT Thu Đông

Thứ sáu, 13/1/2017 | 18:07 GMT+7

Sau gần 2 tháng khởi tranh, giải bóng đá thường niên của FPT Software sẽ khép lại vào sáng thứ Bảy (ngày 14/1), trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Mạc Thái Tông, Hà Nội.

Hai đội bóng có mặt tại chung kết giải đấu năm nay là BSI.BS1 và FSU1.BU9. Nếu như việc hiện diện của FSU1.BU9 trong trận đấu cuối cùng này là điều được cho là hiển nhiên thì cái tên còn lại - BSI.BS1 - nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Cả FSU1.BU9 và BSI.BS1 đều ở nhánh đi được cho là tương đối dễ dàng cho tới trước trận chung kết.

BSI.BS1 kết thúc vòng đấu bảng ở vị trí thứ 2 sau khi thắng GNC.BIG-BU và FGA.S16. Trận thua duy nhất của họ là trước FSU17.BU68. Ở vòng knock-out, họ thắng FSU17.BU2 3-1 và có mặt tại tứ kết. Đối thủ lớn nhất trong chặng đường tới trận chung kết của BSI.BS1 là FGA.BU2 ở tứ kết. Dù bị dẫn trước nhưng nhờ quyết tâm, các chàng trai của BSI đã lội ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1. Một trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước FSU17.M10 đã đưa BSI.BS1 là đôi đầu tiên có mặt ở chung kết.

Đối thủ của BSI.BS1, FSU1.BU9 ở bảng đấu có vị khách mời được đánh giá khá mạnh là FC ĐM. Nhưng với lực lược áp đảo hoàn toàn, BU9 toàn thắng ở vòng bảng và ghi được tới 17 bàn thắng. Ở các trận tiếp theo, họ cũng dễ dàng vượt qua FSU11.G-D, FSU1.BU2 và FSU17.BU68 với tỷ số khá đậm đà (thắng BU2 8-2 ở tứ kết và thắng BU68 7-1 trong trận bán kết).

Nếu làm một phép toán so sánh giữa hai đội bóng trong trận chung kết có thể thấy BU9 đang được đánh giá cao hơn rất nhiều. BU9 có nhiều cầu thủ đang là những chân sút tốt nhất của FPT Software hiện tại, quá nửa đội hình là thành viên đội tuyển Phần mềm vô địch FPT Cup 2016. Và họ hơn hẳn BSI.BS1 về kinh nghiệm trận mạc, một trong những yếu tố quan trọng trong những trận đấu mang tính chất một mất một còn. BSI.BS1 là một đội bóng trẻ, không có ngôi sao, cũng không có nhiều kinh nghiệm tại những giải đấu lớn. Cái duy nhất họ có bây giờ chỉ là sức trẻ, sự quyết tâm.

FSU1.BU9 có cơ hội rất lớn bảo vệ thành công chức vô địch FSOFT Thu Đông

FSU1.BU9 có cơ hội rất lớn bảo vệ thành công chức vô địch FSOFT Thu Đông.

Nếu như hai đội gặp nhau ở những trận đấu tại vòng bảng, có lẽ BSI.BS1 cũng chung số phận với FC ĐM, FSU1.BU2 hay FSU17.BU68 mà thôi. Nhưng trong trận chung kết lần này, chỉ một sai lầm cũng có thể khiến một trong hai đội phải trả giá và BU9 dĩ nhiên không muốn mình là đội thua cuộc. Nếu nhập cuộc chậm dãi và nắm quyền kiểm soát bóng, BU9 sẽ biến trận đấu thành một cuộc đi săn thú vị. Nói như vậy không hẳn là BSI.BS1 không còn cơ hội. Họ có Việt, Đức, có sự quyết tâm mà không phải đội bóng nào cũng có được. Trong một ngày đẹp trời, Đức - Việt có thể làm nên những sự bất ngờ và BSI.BS1 sẽ là đội bùng nổ. Dự đoán FSU1.BU9 thắng BSI.BS1 4-1 và bảo vệ thành công chức vô địch FSOFT Thu Đông.

Ngoài trận chung kết giữa BSI.BS1 và FSU1.BU9, hai trận đấu khác cũng rất được quan tâm. Đó là trận tranh giải 3 giữa FSU17.BU68 và FSU17.M10, và trận chung kết Cúp Bạc (serie B) giữa FGA.LGE và Neuro FC.

Sau thất bại thảm hại tại trận bán kết trước FSU1.BU9, FSU17.BU68 sẽ trở lại và có lẽ họ sẽ trút giận lên FSU17.M10 trong trận đấu tranh giải 3. Dự đoán: FSU17.BU68 thắng FSU17.M10 3-0.

Tại trận chung kết serie B (Cup Bạc), đội bóng non trẻ nhưng kỹ thuật FGA.LGE sẽ đối đầu với đội bóng già dơ Neuro FC. Nếu có đầy đủ các hảo thủ trong đội hình cộng thêm một chút may mắn, FGA.LGE sẽ là đội giành chiến thắng. Dự đoán FGA.LGE thắng Neuro 1-0.

Khi các trận đấu cuối cùng tại giải bóng đá FSOFT Thu Đông kết thúc, lễ bế mạc giải sẽ được tổ chức ngay sau đó.

Bình Minh

Ý kiến

()