Chúng ta

Nguyễn Hồng Mai đăng quang Miss FRT 2016

Thứ năm, 25/2/2016 | 09:37 GMT+7

Với phần ứng xử thông minh và khéo léo, Nguyễn Hồng Mai, Kế toán HO FPT Retail, đã sở hữu chiếc vương miện Miss FRT 2016. Danh hiệu Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về Phạm Thị Ánh Tuyết, FPT Shop Điện Biên (Nam Định) và Nguyễn Thị Phương Linh, FPT Shop Vinh (Nghệ An). 

Sau gần một tháng phát động cuộc thi, 10 gương mặt xuất sắc đã được lựa chọn để bước vào đêm chung kết Miss FRT 2016 (một thí sinh đã dừng cuộc chơi trước vòng chung kết - PV). Top 10 đã có những màn trình diễn tỏa sáng tại Dạ tiệc tân niên "Sánh bước bên nhau", với sự tham dự của 1.300 khách mời diễn ra tối ngày 24/1, tại Trung tâm tiệc cưới Vạn Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Miss FRT 2016 được tổ chức với nội dung hoàn toàn mới, quy mô hoành tráng hơn và giải thưởng hấp dẫn hơn. Bộ tứ giám khảo quyền lực của cuộc thi năm nay là Chủ tịch Trương Gia Bình, Phó GĐ ngành hàng Apple Nguyễn Thế Kha, nhà thiết kế Caroll Trần và Phó GĐ Trung tâm Marketing Đoàn Hồng Giang.  

"Tôi cảm thấy rất hồi hộp. 10 thí sinh dự thi nhưng chỉ có 3 người giành được giải cao nhất. Dù kết quả có ra sao thì đêm nay tôi cũng sẽ tự tin và nỗ lực hết mình", thí sinh Nhữ Thị Thiên Trang - FPT Shop 216 Thái Hà, chia sẻ trước thềm cuộc thi.

hh3-5746-1456364594.jpg

Top10 thí sinh xuất sắc có mặt tại vòng chung kết.

Hòa trong không khí náo nức của đêm dạ tiệc, 10 cô gái đã khiến cho những người có mặt tại hội trường phải thốt lên ngạc nhiên khi xuất hiện vô cùng xinh đẹp, quyến rũ trên sân khấu. Ngay khi các thí sinh trình diễn trong phần thi áo dài, tất cả khán giả đều đứng lên vỗ tay không ngớt. Dù chỉ được luyện tập vỏn vẹn trong một buổi chiều nhưng các thí sinh đều catwalk rất chuyên nghiệp và tự tin.

"Tôi từng tham gia chấm điểm nhiều cuộc thi nhưng đây là lần đầu tiên được chấm Miss. Các bạn làm tôi bất ngờ quá. Ai cũng rất xinh đẹp và rạng rỡ", anh Trương Gia Bình thốt lên sau phần thi đầu tiên của các thí sinh.

Bước sang phần thi thứ hai với chủ đề trang phục dạ hội, 10 cô gái tiếp tục đọ sắc trong các bộ đầm quyến rũ của nhà tài trợ Caroll Trần. Tuy vẫn còn chút bỡ ngỡ khi trình diễn nhưng các thí sinh dường như đã "lột xác" hoàn toàn so với hình ảnh các nữ nhân viên bán hàng, thủ kho, chuyên doanh phụ kiện hay kế toán... trong công việc thường ngày.

hh5-2734-1456364594.jpg

Với phần trả lời tự tin, Hồng Mai (giữa) đã giành được vương miện Hoa hậu. Á hậu 1 thuộc về Phạm Thị Ánh Tuyết (phải) và Á hậu 2 Nguyễn Thị Phương Linh (trái).

Sau hai vòng thi đầy hấp dẫn, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất đã giành quyền bước vào phần thi ứng xử gồm: Nguyễn Hồng Mai - nhân viên kế toán HO, Nguyễn Trang Thu - nhân viên bán hàng tại FPT Shop 76 Quang Trung (Tuyên Quang), Phạm Thị Ánh Tuyết - thủ kho FPT Shop 01 Điện Biên (Nam Định), Nguyễn Thị Phương Linh - chuyên doanh phụ kiện FPT Shop 159 Nguyễn Phong Sắc (TP Vinh, Nghệ An), Nhữ Thị Thiên Trang - Quản lý thực tập tại FPT Shop 216 Thái Hà (Hà Nội).

5 người đẹp bước vào vòng trong và trả lời các câu hỏi của 4 giám khảo. Thí sinh Nguyễn Hồng Mai nhận được câu hỏi từ giám khảo Đoàn Hồng Giang: "Bạn có nghĩ là mình xinh đẹp không và vẻ đẹp đó đã giúp gì cho bạn trong công việc hiện tại?". Người đẹp trả lời: "Em nghĩ rằng là con gái ai cũng xinh đẹp hết, mỗi người có một nét đẹp riêng, tùy xem mọi người có khám phá ra hay không mà thôi. Một nửa thế giới là nữ và chỉ cần là nữ thôi cũng đã có rất nhiều lợi thế rồi. Như em làm trong bộ phận tài chính, nhất là bộ phận kho, nơi có rất nhiều nam đồng nghiệp, do đó mỗi khi có dịp xuống kho làm việc, em luôn được mọi người ưu ái, giúp đỡ rất nhiều". Sau câu trả lời của Mai, cả hội trường râm ran tiếng vỗ tay tán thưởng, nhất là khu vực có nhiều nhân viên bộ phận kho.

hh1-4692-1456364595.jpg

Anh Trương Gia Bình trao giải cho Miss FRT 2016 Nguyễn Hồng Mai.

Thí sinh Phạm Thị Ánh Tuyết cũng có câu trả lời ngắn gọn và thông minh khi được anh Trương Gia Bình hỏi: "Em nghĩ thế nào về quan niệm 'Yêu người đẹp, lấy người xấu?'". Tuyết nói: "Theo em, người phụ nữ không có người nào xấu, không đẹp về ngoại hình thì cũng đẹp về tính cách. Khi người đàn ông chọn vợ thì họ sẽ không nghĩ người vợ của mình xấu".

Trong khi đó, Nguyễn Thị Phương Linh nhận được câu hỏi từ nhà thiết kế Caroll Trần: "Điều bạn thích nhất và ghét nhất ở FPT Retail là gì?". "Môi trường làm việc rất năng động, làm cho con người ta tự tin hơn, có nhiều cơ hội thăng tiến, phù hợp cho những người có nhu cầu phát triển trong công việc. Tuy nhiên, điểm em không thích nhất là chúng ta dường như quá thẳng thắn, không có sự nhượng bộ trong một quyết định nào đó", Phương Linh cho hay.

Với phần trả lời khéo léo và đầy tình cảm, Hồng Mai đã giành được sự ủng hộ của Ban Giám khảo và khán giả để bước lên bục vinh quang. Á hậu 1 thuộc về Phạm Thị Ánh Tuyết và Nguyễn Thị Phương Linh giành giải Á hậu 2. Tân Hoa hậu FRT 2016 vỡ òa cảm xúc khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. "Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc vì không nghĩ mình có thể giành được danh hiệu cao quý này. Các thí sinh năm nay ai cũng xinh đẹp và thông minh cả. Có lẽ sự tự tin và may mắn đã giúp tôi giành chiến thắng", Mai chia sẻ.

"Năm nay các thí sinh dự thi đều rất xinh đẹp. Riêng tân hoa hậu Nguyễn Hồng Mai không chỉ xinh xắn mà còn thông minh và thân thiện nữa", Hoa hậu FRT 2015 Vũ Việt Trinh nhận xét.

hh22-7315-1456364595.jpg

"Giây phút này quá tuyệt vời và bất ngờ với tôi", Hồng Mai chia sẻ trong giây phút đăng quang.

Ngoài ra, 7 người đẹp giành giải thưởng phụ gồm: Đỗ Thị Thùy - Miss Dạ hội, Nguyễn Trang Thu - Miss Nụ cười, Nhữ Thị Thiên Trang - Miss Ứng xử, Mã Thị Ly - Miss Bình chọn, Ngô Thị Hải Yến - Miss Áo dài, Đào Thị Thu Hà - Miss Thân thiện, Lê Kim Trang - Miss Ăn ảnh. 

"Tôi khá buồn khi không thể giành giải cao hơn mùa trước nhưng dù sao cũng rất hài lòng về những gì mình đã thể hiện. Tôi và các bạn đều đã cố gắng hết sức. Đây thực sự là một dấu ấn đẹp khó quên trong những ngày gắn bó với FPT Retail", Miss Dạ hội Đỗ Thị Thùy chia sẻ.

Năm nay, Hoa hậu FRT sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá đến 30 triệu đồng, giải Á hậu 1 là 15 triệu đồng, giải Á hậu 2 - 10 triệu đồng, 7 giải thưởng phụ mỗi giải trị giá 4 triệu đồng. 

Miss FRT 2016 quay trở lại với nội dung hoàn toàn mới và giải thưởng hấp dẫn hơn. Năm nay, lần đầu tiên các thí sinh được tỏa sáng tại đêm chung kết offline.

Cuộc thi có sự góp mặt của nhiều nhà tài trợ lớn. Trong đó có thương hiệu thời trang, nhà thiết kế Caroll Trần - đơn vị sở hữu nhiều bộ sưu tập độc đáo, đã tham gia nhiều show thời trang cưới lớn. Thương hiệu Beauty Center Đẹp hiện đại là trung tâm trực thuộc Công ty TNHH SUVINA với Hệ thống trung tâm đào tạo nghề trang điểm, tạo mẫu tóc chuyên nghiệp với đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, tâm huyết và tận tâm. Nhà tài trợ - thương hiệu Thẩm mỹ viện Barbie Linh mang lại vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo cho khách hàng. Chi tiết về cuộc thi có thể tham khảo tại Fangage chính thức: https://www.facebook.com/hoahaufrt.

>> Top 10 Miss FRT lộng lẫy trong trang phục dạ hội

Tử Quyên

Ý kiến

()