Chúng ta

Người F phía Nam học làm nhạc với Thái Sơn Beatbox

Thứ năm, 12/3/2020 | 10:19 GMT+7

Trong khuôn khổ chuỗi đào tạo tổ chức bởi Ban Văn hoá - Đoàn thể (FUN HCM), người FPT thích thu âm, làm nhạc đã được giới thiệu về phần mềm cùng cách sử dụng để tự thu âm, cắt ghép nhạc, hậu kỳ âm thanh.

Workshop đầu tiên của chuỗi đào tạo kỹ năng social media (truyền thông xã hội) do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT HCM tổ chức diễn ra chiều 11/3 với chủ đề "Kỹ năng cắt ghép nhạc - thu âm cơ bản cùng Thái Sơn Beatbox". Đối tượng chính của buổi đào tạo là cán bộ tổng hội, bộ phận media của tổng hội, bộ phận Marketing; đoàn văn công và người yêu nhạc trong FPT nói chung.

"Thầy đứng lớp" Trần Thái Sơn là cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT, cũng là beatboxer, producer (nhà sản xuất) có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm nhạc và giảng dạy âm nhạc. Anh đã đưa ra nhiều bí quyết, ví dụ xoay quanh xuất audio, để người tham dự có thể ngay lập tức thực hành trên máy tính của mình.

DSC-2303-4605-1583940071.jpg

Trần Thái Sơn là beatboxer, producer (nhà sản xuất) có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm nhạc và giảng dạy âm nhạc.

"Tại sao phải nhờ chuyên gia trong khi bạn có thể tự làm được" là thông điệp của workshop. "Đa phần mọi người sẽ nhờ người có chuyên môn hay studio chuyên nghiệp để giải quyết vấn đề, kể cả những vấn đề đơn giản như cắt bài nhạc cho ngắn đi. Tuy nhiên, làm nhạc không khó như mọi người nghĩ, và đây cũng là một kĩ năng khá căn bản cho những người phải thường xuyên làm việc với âm nhạc", anh Sơn chia sẻ.

Tại chương trình, người tham dự cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc tách lời bài hát, các thiết bị thu âm, chi tiết cách sử dụng phần mềm, các phần mềm chuyên dụng hơn...

DSC-2323-2628-1583940071.jpg

Người tham gia mang theo laptop và tai nghe, sổ tay để ghi chú và thực hành.

Trong vòng 1h30, Thái Sơn đã hướng dẫn người tham dự về những vấn đề khái niệm về âm thanh, thiết bị cơ bản để làm nhạc, thu âm, phần mềm làm nhạc; cách kết nối các thiết bị như máy tính, micro, soundcard (board mạch xử lý âm thanh), loa, nhạc cụ; các thao tác, xử lý với âm thanh như cắt ghép, thu âm, chỉnh sửa, hiệu ứng.

Anh Phạm Văn Phước (FPT Telecom ISC HCM) cho biết buổi workshop đã cho anh nhiều thông tin bổ ích. Là một người có sở thích làm âm thanh, dựng video cho các sự kiện của gia đình, anh đã thu được một số 'bí kíp' cho mình và trông chờ workshop tiếp theo.

DSC-2337-5583-1583940071.jpg

Người tham dự có thể ngay lập tức thực hành thu âm và chỉnh sửa tại workshop.

Workshop tiếp theo của series đào tạo dự kiến tiếp tục với các chủ đề về dựng và biên tập video. Tuy nhiên thời gian chưa được xác định do bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Người yêu thích làm nhạc tại FPT có thể gia nhập nhóm "Hội Yêu Thích Thu Âm - Làm Nhạc FPT" trên Workplace (nhóm mở) để có những thông tin cập nhật, đặt câu hỏi và có thể tham gia các lớp học trực tuyến.

>> Cán bộ Văn hóa đoàn thể hết mình với FUN's Night

Hà An

Ý kiến

()