Chúng ta

Lượt 2 FFA Cup HCM: Lộ diện ứng viên đe dọa nhà Viễn thông

Thứ tư, 14/11/2018 | 10:27 GMT+7

Kết quả những trận cầu hấp dẫn ở loạt đấu thứ hai FFA Cup HCM 2018 đã làm lộ diện đội bóng có thể trở thành đối thủ hàng đầu của nhà đương kim Vô địch FPT Telecom.

Sự thiếu vắng FPT Telecom ở vòng đấu thứ hai khiến tình hình bảng xếp hạng FFA Cup đang diễn biến bất ngờ khi cơ hội vô địch vẫn đang rộng mở cho nhiều đội bóng, trong đó: FPT Software (6 điểm), FPT IS cùng PNC và FPT Securities (3 điểm). Điều này hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn và gay cấn ở những vòng tiếp theo khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp phải đối đầu trực diện.

Trong đó, PNC và FPT Securities có khá nhiều bất lợi khi đều đã nhận một thất bại kể từ đầu mùa. Nếu như trận thua của nhà Chứng khoán là điều phần nào được dự báo trước khi FPT Telecom có sức mạnh quá vượt trội thì thất bại của PNC không khỏi khiến nhiều khán giả yêu bóng đá của FPT phải bất ngờ.

PNC đã thi đấu rất tốt nhưng không thể dứt điểm thành bàn.

PNC đã thi đấu rất tốt nhưng không thể dứt điểm thành bàn.

Suốt trận đấu, PNC tạo ra được không ít tình huống nguy hiểm lẫn cơ hội để kết liễu đối phương nhưng việc vô duyên trước khung thành đã khiến các chàng trai Phương Nam phải nhận thất bại cay đắng bởi bàn thua oan nghiệt trên chấm phạt đền. Với điểm số hiện tại, nhiệm vụ của PNC trở nên nặng nề hơn khi họ cần nỗ lực rất nhiều để giành chiến thắng trong những trận đấu còn lại.

Trong khi đó, ba điểm có được ở trận cầu với PNC đã giúp FPT Software ngự trị trên bảng xếp hạng với 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +12. Mặc dù phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng sự kỷ luật, chịu đeo bám và chấp nhận chờ đợi thời cơ của các cầu thủ Phần mềm cuối cùng đã giúp họ có được thành quả tuyệt vời. Với lợi thế về điểm số, hiệu số đang có được, FPT Software chắc chắn sẽ là ứng viên tiềm năng nhất cho việc lật đổ ngôi vương của FPT Telecom trong mùa giải FFA Cup năm nay.

Trước đó, FPT IS cũng đã có màn ra quân hoàn hảo khi giành được trận thắng đầu tay trước FPT Retail. Bên cạnh ba điểm thì điều quan trọng là yếu tố chiến thuật và những nhân tố bí ẩn có thể gây đột biến cao của nhà Hệ thống vẫn chưa thực sự lộ diện. Có lẽ khán giả sẽ phải chờ đợi trận đối đầu trực tiếp của họ với những đội bóng mạnh như: FPT Software, PNC hay FPT Telecom mới có thể biết được tiềm lực thực sự của FPT IS. HLV Thanh Tùng của nhà Hệ thống cũng khẳng định đội đã định hình được bộ khung tuy nhiên sẽ linh hoạt trong lối chơi nhằm thích ứng với từng đối thủ khác nhau qua mỗi vòng đấu.  

IMG-9938-JPG-4784-1542161672.jpg

FPT IS cũng cho thấy quyết tâm chinh phục ngôi vương ở giải lần này.

Vòng đấu thứ hai cũng gây sự chú ý bởi trận đấu khá cân tài cân sức giữa FPT Securities và TP Bank. Mặc dù giành chiến thắng đậm 5-2 nhưng nếu muốn cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng, nhà Chứng khoán chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm về đội hình lẫn lối chơi. Đồng thời hy vọng những đối thủ có thể sẩy chân hoặc thi đấu không đúng với phong độ thường thấy.

Trong khi đó, với việc vắng mặt ở lượt trận thứ hai do BTC phân bố lịch thi đấu, FPT Telecom mặc dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến thuật, tâm lý lẫn thể lực cho những trận đấu căng thẳng phía trước; tuy nhiên họ phải đối mặt với áp lực về điểm số lẫn vị trí trên bảng xếp hạng do những đội bóng còn lại tạo ra.

Với việc chưa thể đoán ra đối thủ tiếp theo cho lượt đấu tới, các đội bóng bắt buộc phải chuẩn bị thật chu đáo về nhân sự, kỹ chiến thuật và phân bổ thời gian tập luyện. Lượt trận thứ ba của FFA Cup HCM sẽ diễn ra vào hai ngày 17-18/11.

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

>> Thắng giòn giã trận đầu, nhà Viễn thông mơ bảo vệ ngôi vương FFA  

Trần Vũ

Ý kiến

()