Chúng ta

Thắng giòn giã trận đầu, nhà Viễn thông mơ bảo vệ ngôi vương FFA

Thứ sáu, 9/11/2018 | 16:17 GMT+7

Sáng ngày 3/11, trên sân Công an TP HCM, FPT Telecom bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương Cup FFA HCM bằng màn so tài với đối thủ FPT Securities.

Với dàn cầu thủ kết hợp kinh nghiệm và sức trẻ như thủ môn Võ Đình Hảo, Ngọc Cang, Thanh Thiện, Thanh Lâm, Minh Trí, Quang Tiến, Duy Quốc... đội bóng nhà "Cáo" cho thấy tham vọng giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân. Bên kia chiến tuyến, FPT Securities cũng ra sân với những cái tên quen thuộc như: Quang Thuần, Ngô Hùng, Hải Sơn, Phú Hoàng, Hữu Phong.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, khi khán giả trên sân vẫn còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì tỷ số đã được mở cho đội bóng nhà "Cáo" với pha lập công của Minh Trí.

Sớm có được lợi thế dẫn bàn, nhà Viễn thông nhanh chóng áp đặt lối chơi và chiếm giữ thế trận nhờ sự cơ động của các tiền vệ nơi tuyến giữa. Mặc dù các cầu thủ bên phía Chứng khoán đã cố gắng sử dụng chiến thuật áp sát nhằm hạn chế khoảng trống những vẫn thể ngăn cản được các chân sút bên phía đội bạn.

VAN-2594-8868-1541719574.jpg

Dù chủ động áp sát nhưng nhà Chứng khoán (áo tím) vẫn không thể phá lối chơi của Viễn thông (áo đỏ).

Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để đội áo tím có thể ngăn cản được sức tấn công như vũ bão của FPT Telecom. Chỉ sau 20 phút đầu tiên, tỷ số đã được nới rộng lên thành 3-0 khi chân sút Phú Trung nhân đôi cách biệt trước khi cầu thủ Minh Trí hoàn tất cú đúp cho riêng mình trong trận đấu này.

Với khoảng cách khá lớn, các cầu thủ Viễn thông thi đấu vô cùng thoải mái, trong khi nhà Chứng khoán vừa nỗ lực phòng ngự vừa dồn lên tấn công hòng tìm kiếm cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số. Đến phút 25, từ một pha phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm của hậu vệ bên phía FPT Telecom, chân sút Hữu Phong đã có bàn rút ngắn cách biết xuống còn 1-3 cho FPT Securities. Và đây cũng là tỷ số của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi các cầu thủ nhà "Cáo" vẫn là những người nhỉnh hơn về thế trận lẫn số cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, phải đến phút 69, tỷ số mới được nâng lên 4-1 cho nhà Viễn thông với pha lập công của cầu thủ mang áo số 9 Tấn Thái.

VAN-2621-4323-1541719574.jpg

FPT Telecom có màn ra quân đầy ấn tượng.

Lúc này, những hy vọng có điểm của nhà Chứng khoán gần như sụp đổ hoàn toàn. Chỉ 1 phút sau đó, số phận trận đấu được định đoạt với bàn ấn định tỷ số 5-1 cho FPT Telecom của chân sút Quang Tiến.

Với thắng lợi giòn giã này, FPT Telecom đã có được 3 điểm đầu tay nhưng tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng do kém “người anh em” PNC về hiệu số bàn thắng thua. Đây là khởi đầu thuận lợi cho hành trình bảo vệ ngôi vương của nhà đương kim vô địch. Trong khi đó, Chứng khoán chắc chắn sẽ phải chấn chỉnh phong độ rất nhiều nếu muốn cải thiện thành tích ở những trận đấu tiếp theo.

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

>> Ra quân ấn tượng, đương kim á quân Cup FFA thị uy sức mạnh

Trần Vũ

Ảnh: Tân Phong

Ý kiến

()