Chúng ta

Kỳ tích PNC, Futsal FPT phía Nam đón chào Tân vương

Thứ hai, 23/7/2018 | 20:07 GMT+7

Với “màn trả thù ngọt ngào” khi xuất sắc đánh bại TP Bank trong trận chung kết, đội bóng của Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC) đã trở thành nhà tân vô địch giải đấu.

Rơi vào bảng đấu tử thần với những đối thủ cực mạnh như TP Bank và đương kim Á quân FPT Telecom, PNC gặp rất nhiều khó khăn mới giành được tấm vé đi tiếp ở lượt đấu cuối cùng của bảng B. Họ tiếp tục khiến các khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bằng tinh thần thi đấu kiên cường khi lội ngược dòng đánh bại đương kim vô địch FPT IS trên chấm luân lưu để lọt vào trận chung kết của giải.

Hành trình kỳ diệu của đội bóng Phương Nam chưa dừng lại ở đây. Trong trận chung kết tái ngộ đối thủ TP Bank, PNC với lối chơi chặt chẽ cùng một chút may mắn đã có màn phục hận khi đánh bại đội Ngân hàng để trở thành Tân vương Futsal FPT HCM 2018. Hành trình “lột xác” để lên ngôi vương của PNC có thể so sánh với những gì mà đội tuyển Bồ Đào Nha từng làm được ở Euro 2016.

IMG-9908-Copy-JPG-9143-1532337313.jpg

PNC lên ngôi vô địch Futsal FPT HCM 2018.

Nói về chiến thắng của đội nhà trong cảm xúc vỡ òa, anh Lê Thanh Tân - đội trưởng PNC đã nghẹn ngào: “Chúng tôi tưởng rằng mình đã bị loại nhưng cuối cùng PNC đã bất ngờ vượt qua theo cách ngoạn mục nhất. Niềm vui thật sự rất khó tả. Toàn đội tưởng như đã chết đi sống lại”. Chân sút Huỳnh Thanh Phúc cũng cho biết anh sung sướng khi lần đầu lên ngôi vô địch và đối thủ trong trận chung kết lại rất mạnh, từng đánh bại họ ở vòng bảng.

Trước đó, đội tuyển FPT IS đã có trận thắng hủy diệt FPT Securities 12-0 để giành hạng Ba chung cuộc. Đây cũng có thể xem là màn chia tay giải đấu đẹp mắt của nhà Hệ thống sau những sự cố ngoài ý muốn ở bán kết.

Chính thức khởi tranh vào ngày 26/6, sau gần 1 tháng tranh tài với 24 trận đấu, giải Futsal FPT HCM lần thứ 17 năm 2018 đã chính thức khép lại sau 3 tuần tranh tài kịch tính, hấp dẫn và đầy bất ngờ. Trong đó, Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC) giành ngôi vô địch, nhận cúp, cờ và 5 triệu đồng tiền thưởng. Á quân TP Bank nhận cờ và 4 triệu đồng tiền thưởng. Đội hạng 3 FPT IS nhận cờ cùng 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích thuộc về FPT Securities với cờ và mức thưởng là 2 triệu đồng.

IMG-9896-JPG-8629-1532337313.jpg

Các cầu thủ và đại diện đội bóng nhận giải thưởng Vua Phá lưới.

Ngoài ra, BTC cũng trao các giải thưởng cá nhân. Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Trang Anh Hào của TP Bank, thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Kì Sơn của FPT IS. Đặc biệt, giải Vua phá lưới đã chia đều cho 6 cầu thủ cùng ghi được 7 bàn thắng, gồm: Bùi Đức Nhuận (FPT Retail), Trang Anh Hào và Nguyễn Thành Long (TP Bank), Võ Phước Trọng (FPT IS), Đinh Quang Triều (FPT Securities), Huỳnh Thanh Phúc (PNC).

Mặc dù giải đấu vẫn còn dư âm chưa tốt như sự cố hành hung trọng tài ở trận bán kết giữa FPT IS với PNC nhưng nhìn chung giải đấu năm nay đã có nhiều tích cực so với những mùa giải trước khi trình độ các đội bóng được nâng cao, giúp khoảng cách giữa những đội tham dự thu hẹp lại, tăng tính cạnh tranh của giải.

Theo Trưởng BTC - chị Vũ Thị Vân Hải, đây là mùa giải có chất lượng chuyên môn cao với sự đầu tư của các đội, nổi bật là nhân tố TP Bank khi toàn thắng trước khi vào chung kết. Tính cạnh tranh và yếu tố bất ngờ cũng tạo nên sức hấp dẫn cho các trận đấu. "Điều đáng tiếc duy nhất là án kỷ luật của HLV Nguyễn Văn Trường của FPT IS. Hy vọng ở mùa giải tiếp theo, chất lượng của giải sẽ tiếp tục được cải thiện và những sự cố tương tự sẽ không còn xuất hiện để hình ảnh giải đấu đẹp hơn trong mắt các CĐV”, chị Hải trải lòng.

Kết quả Futsal FPT HCM 2018

Vô địch: Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC)

Á quân: TP Bank

Hạng Ba: FPT IS

Hạng Tư: FPT Securities

>> Sai lầm tai hại, TP Bank đau đớn nhìn PNC đoạt ngôi Vô địch

Trần Vũ

Ý kiến

()