Chúng ta

Sai lầm tai hại, TP Bank đau đớn nhìn PNC đoạt ngôi Vô địch

Thứ hai, 23/7/2018 | 09:27 GMT+7

Sở hữu dàn cầu thủ đồng đều nhưng chỉ vì một sai lầm tai hại nơi hàng thủ, TP Bank đã phải trả giá bằng chức vô địch giải đấu.

Trước trận Chung kết Futsal FPT HCM, TP Bank được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt khi là đội duy nhất toàn thắng kể từ đầu giải và sở hữu hàng công xuất sắc. Trong khi đó, PNC phải hai lần nhờ đến may mắn mới có thể lách mình qua khe cửa hẹp để đến được trận đấu cuối cùng. CĐV TP Bank càng có lý do để tin vào chiến thắng của đội nhà khi họ từng đánh bại PNC 2-0 rất thuyết phục ở vòng bảng.

Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra trong trận cuối cùng phân định ngôi vương giải Futsal FPT HCM vào sáng ngày 21/7 tại nhà thi đấu Rạch Miễu (TP HCM).

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất ngay từ đầu. Tuy nhiên ở khoảng nửa thời gian thi đấu đầu tiên của hiệp một, hai bên đều chủ động cầm bóng chắc và tranh bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Điều này khiến nhịp độ trận đấu nhiều thời điểm bị chững lại. Các pha va chạm của cầu thủ hai đội cũng xuất hiện ngày càng nhiều, đúng với tính chất nóng bỏng của một trận chung kết.

IMG-9799-JPG-1179-1532308833.jpg

Pha tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Do không quá chủ động dâng cao tấn công nên số cơ hội được tạo ra trong hiệp một không nhiều. Hàng thủ của cả hai đều thi đấu rất tập trung, luôn nhanh chóng lùi về hỗ trợ phòng ngự khi đối phương có bóng. Vì vậy, hiệp một khép lại mà không đội nào có được bàn khai thông thế bế tắc.

Hiệp hai khởi đầu với diễn biến tương tự như trong hiệp một khi cầu thủ hai đội đều không muốn mạo hiểm tấn công. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến từ một tình huống mà tất cả những người có mặt trên sân phải ngỡ ngàng.

Phút 26, xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của cầu thủ Diệp Phúc Cần, bóng đi quá sâu nhưng lại bay vào đúng góc cao khung thành bên phía TP Bank. Quá bất ngờ trước tình huống này cùng chỉ một thoáng chần chứ của thủ môn, đội bóng Ngân hàng đã phải nhận bàn thua khá đáng tiếc.

IMG-9833-JPG-1952-1532308833.jpg

Bàn thắng bất ngờ ở phút 26 đã làm thay đổi toàn bộ cục diện trận chung kết.

Có được bàn mở tỷ số, tinh thần các cầu thủ PNC lên cao trong khi TP Bank cuống cuồng tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Vì quá mải mê dâng cao đội hình, họ đã để lộ khoảng trống chết người ở hàng phòng ngự.

Phút 32, PNC cướp được bóng và lập tức tổ chức một đợt phản công nhanh. Không theo kịp được bóng, cầu thủ Lê Hoàng Hồng Vỹ bên phía Ngân hàng đã buộc phải phạm lỗi với đối phương. Và trọng tài đã không ngần ngại rút chiếc thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu sau pha kéo người lộ liệu của cầu thủ số 8.

Gặp bất lợi về mặt lực lượng, TP Bank đã không thể chống cự nổi những pha hãm thành dồn dập của PNC. Kết quả là họ đã phải nhận bàn thua thứ hai chỉ một phút sau đó khi Nguyễn Minh Triều nhân đôi cách biệt cho Phương Nam. Lúc này, không còn gì để mất, TP Bank sử dụng chiến thuật power–play (chơi không thủ môn) nhằm tấn công tổng lực để tìm kiếm bàn thắng.

IMG-9908-Copy-JPG-2615-1532308833.jpg

PNC chính thức trở thành Tân vương của giải Futsal FPT HCM 2018.

Tuy nhiên, điều đó đã không mang lại hiệu quả. Thậm chí, các cầu thủ Ngân hàng còn nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút 39 và 40 sau những pha phản công nhanh của PNC. Trong đó, Nguyễn Minh Triều và Dương Thái Phương là những cầu thủ đã lập công ấn định chiến thắng 4-0.

Với thắng lợi này, PNC chính thức trở thành nhà tân Vô địch của giải Futsal FPT HCM năm 2018. Đây thật sự là kết quả khá nhiều bất ngờ nếu nhìn vào hành trình đầy chông gai của đội bóng Phương Nam. Nhưng đó là thành quả xứng đáng cho PNC với những nỗ lực không biết mệt mỏi, vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong từng trận đấu.

>> Tấn công trọng tài, HLV FPT IS bị cấm tham gia bóng đá 3 năm 

Kết quả Futsal FPT HCM 2018

Vô địch: Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC)

Á quân: TP Bank

Hạng Ba: FPT IS

Hạng Tư: FPT Securities

Trần Vũ

Ý kiến

()