Chúng ta

'Khán giả sẽ là người quyết định số phận Beyond The Top'

Thứ ba, 5/1/2016 | 21:03 GMT+7

"Beyond The Top ra đời từ ý tưởng về một bộ phim âm nhạc dành cho khán giả. Do đó, khán giả luôn được tôn trọng trong sản xuất, họ sẽ là người quyết định nhân vật của mình phát triển như thế nào", chị Dương Ngọc Hương - GĐ sản xuất Beyond The Top - chia sẻ. 

Là một trong những người đầu tiên lên ý tưởng làm phim sitcom về âm nhạc, chị Dương Ngọc Hương (Quản lý Truyền thông của Nhacso.net, thuộc FPT Telecom) đã trải qua rất nhiều ngày trăn trở, lo lắng. Tuy nhiên, thành công bước đầu của dự án Mix166 (ứng dụng nghe nhạc đầu tiên của Việt Nam về nhạc EDM (Electronic Dance Music)) và bộ phim Beyond The Top ngay trong ngày ra mắt khiến chị và cả ê-kip cảm thấy nhẹ nhõm và vui mừng hơn bao giờ hết. 

Cùng trò chuyện với GĐ sản xuất Beyond The Top để hiểu thêm về dự án cũng như những trăn trở của người FPT trong lần đầu tiên thử sức với lĩnh vực sản xuất phim ảnh.

- Lần đầu tiên FPT Telecom làm phim sitcom về âm nhạc, trong quá trình thực hiện dự án này, chị và ê-kip của mình đã gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

- Khó khăn lớn nhất mà chúng tôi phải vượt qua là tìm được đạo diễn, diễn viên phù hợp mà vẫn phải đảm bảo đủ chi phí để sản xuất. Bản thân sitcom âm nhạc là một sản phẩm “lai” giữa phim và nhạc, vì vậy vai trò của đạo diễn khá nặng nề trong dự án này. Ngoài việc hiểu về mạch cảm xúc của phim, đạo diễn còn phải hiểu về âm nhạc, đặc biệt là nhạc EDM (Electronic Dance Music). 

- Chị có thể chia sẻ thêm nội dung, thông điệp chính của bộ phim?

- Beyond The Top gồm 16 tập. Phim sẽ tái hiện đời sống, quá trình nỗ lực để theo đuổi đam mê của các nghệ sĩ trẻ cũng như những khó khăn mà họ phải trải qua trong bước đầu lập nghiệp. Bên cạnh đó, góc khuất của showbiz cũng sẽ được lột tả một cách chân thực nhất thông qua các tình huống, câu chuyện cụ thể từ thực tế.

DSC-6549-1451297186-99-2916-1451978380.j

"Beyond The Top ra đời từ ý tưởng về một bộ phim âm nhạc dành cho khán giả. Do đó, khán giả sẽ là người quyết định nhân vật của mình phát triển như thế nào", chị Dương Ngọc Hương - GĐ sản xuất Beyond The Top - chia sẻ. Ảnh: H.D.

Phim xoay quanh bộ tứ Phương Ly, MLee, Antei, Soobin. Trong đó, Phương Ly hóa thân thành con gái của một gia đình giàu có với tính cách ngây thơ, trong sáng. Cô luôn bị bạn bè nói xấu vì nghĩ cô chỉ biết dựa vào gia đình để nổi tiếng. Với mong muốn chứng tỏ bản thân, Phương Ly quyết định tìm kiếm những người bạn đồng hành với nhiều khả năng khác nhau như hát, nhảy, rap… để tạo thành ban nhạc mới, cùng cô bước đi trên con đường nghệ thuật đầy chông gai.

- Để mời được dàn diễn viên trẻ và nổi tiếng tham gia Beyond The Top, chị và ekip sản xuất đã làm những gì?

- "Vạn sự khởi đầu nan", bản thân tôi đã phải thuyết phục từng người trong ê-kip sản xuất cũng như dàn diễn viên trong phim cùng tham gia dự án đầy mới mẻ như Beyond The Top. 

Về ê-kip sản xuất, nếu bạn quan tâm đến nghệ thuật, bạn sẽ biết đến Việt Max- người xây dựng “đế chế” hiphop phía Nam và là đạo diễn thành công với phim “Yêu”. Nếu đam mê ảnh, bạn sẽ biết Bobby Nguyễn - nhiếp ảnh gia nổi tiếng với loạt bộ ảnh ấn tượng về những người đẹp trong showbiz. Để thuyết phục hai “thủ lĩnh” này kết hợp với nhau quả thực khá khó khăn.

Riêng với Hoàng Touliver của Space Speakers thì lại khá dễ dàng vì Hoàng và tôi có cộng tác trong công việc từ trước đó. Hiện giờ Hoàng là Giám đốc sáng tạo của ứng dụng âm nhạc EDM do Ban Dự án FPT Telecom phát triển.

Beyond The Top đang gấp rút tìm kiếm thành viên thứ 5 tham gia phim. Vậy leader - người sẽ dẫn dắt ban nhạc mà bộ phim đang tìm kiếm - sẽ hướng đến đối tượng và hình mẫu như thế nào?

- Tôi nhận thấy yếu tố hài hước còn ít, bản thân 4 bạn diễn viên chính hiện tại thì lại quá “chất” nên diễn viên thứ 5 sẽ là người có yếu tố hài hước, bất đắt dĩ bị đẩy lên trưởng nhóm vì nhiều tuổi nhất nhưng lại “mong manh dễ vỡ” nhất trong 5 thành viên.

Tôi đã hình dung nhân vật này rất nhiều lời, luôn cho mình lớn hơn mọi người nên lúc nào cũng nói lời giáo điều, khuyên bảo. Ban ngày thì nghĩ cách đưa 4 người kia vào khuôn khổ nhưng đêm đêm ngồi viết tâm thư sướt mướt, muốn rời khỏi ngôi nhà chung vì toàn bị 4 thành viên còn lại bắt nạt…

DSC-6575-1451297194-88-4779-1451978381.j

Chị Dương Ngọc Hương (ngoài cùng bên phải) tại lễ ra mắt phim Beyond The Top. Ảnh: H.D.

- Chị có thể chia sẻ thêm tại sao khán giả lại là người quyết định đến tình huống và kết thúc của Beyond The Top?

- Beyond The Top ra đời từ ý tưởng về một bộ phim âm nhạc thực sự dành cho khán giả. Do đó, khán giả luôn được tôn trọng trong sản xuất, họ sẽ là người quyết định nhân vật của mình phát triển như thế nào,

Ở Việt Nam, chưa từng có tiền lệ phim quay "cuốn chiếu", đo hiệu ứng khán giả để biên kịch điều chỉnh kịch bản sản xuất. Nhà sản xuất cần tương tác với khán giả nhiều hơn nhằm tránh sản xuất cục bộ để một sản phẩm làm ra mà khán giả không quan tâm hay la ó về cái kết sẽ rất bất lợi.

- Sau lễ ra mắt phim và các trailer, khán giả đón nhận Beyond The Top như thế nào?

- Dù là dự án sitcom âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam, nhưng điều đáng mừng là Beyond The Top nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả sau khi trailer đầu tiên được tung ra. Các nghệ sĩ cũng có cái nhìn tích cực và những lời khen ngợi dành cho phim, cả về hình ảnh, âm nhạc và nội dung. Đặc biệt, dòng nhạc EDM cũng được đón nhận nồng nhiệt và khẳng định được chỗ đứng của mình. Điều này có thể thấy rõ trong chương trình The Remix thông qua các tiết mục trình diễn của Soobin Hoàng Sơn, Justatee...

Chiều ngày 28/12/2015, dự án phim sitcom âm nhạc “Beyond The Top” lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí tại TP HCM. Phim được sản xuất bởi dự án Nhacso của FPT Telecom và quy tụ khá nhiều guơng mặt trẻ đình đám của showbiz như: Cường Seven, Hoàng Touliver,  MLee, Phương Ly, Soobin, Hoàng Sơn, Antei Ngọc Thịnh... 

Theo kế hoạch, trong tháng 1, “Beyond The Top” sẽ chính thức công chiếu trên Truyền hình FPT, FPT Play, Youtube, Nhacso.net, Truyền hình Đồng Nai... Toàn bộ phần nhạc phim của “Beyond The Top” độc quyền bởi Mix166 - ứng dụng nghe nhạc EDM đầu tiên tại Việt Nam do FPT Telecom phát triển.

>> Dàn sao showbiz Việt 'đổ bộ' buổi ra mắt 'Beyond The Top'

Thiên Bình - Thu Thảo thực hiện

Ý kiến

()