Chúng ta

INF3 và FTI1 ‘dắt tay nhau’ vào chung kết FTEL Hà Nội Open 2019

Thứ tư, 25/12/2019 | 14:17 GMT+7

4 trận đấu nảy lửa trong khuôn khổ Bán kết Cup Vàng, Cup Bạc của FTEL Hà Nội Open đã diễn ra với màn đòi duyên nợ của Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng và Viễn thông Quốc tế đầy quyết liệt.

Theo đó, 4 trận đấu diễn ra chiều ngày 21/12 tại Trung tâm thể dục thể thao Bộ Công An (379 Nghiêm Xuân Yên, Thanh Trì, Hà Nội). Thể thức thi đấu năm nay được chia làm hai hệ thống là Cup Vàng và Cup Bạc đã tạo nên 4 cặp bán kết vô cùng hấp dẫn và quyết liệt.

Ở trận bán kết 1 - Cup Vàng, các cầu thủ INF3 đã có màn “đòi nợ” khá ngọt ngào cho người anh em INF2 khi đánh bại đội quân đầy sức trẻ TIN HO trong một trận đấu khá cân bằng. Từ những phút đầu tiên, màn so tài của các cầu thủ INF3 và TIN HO đã khiến các khán giả tại sân bóng đứng ngồi không yên. 10 phút trôi qua nhưng hầu hết các pha tranh chấp chỉ xảy ra khu vực giữa sân. Trong thế trận ‘bí bách’, INF3 là đội phá vỡ được hàng phòng thủ nghiêm ngặt của đối phương. Phút thứ 11, Lưu Đại Dương (INF3) nhờ sự trợ giúp của đồng đội, bất ngờ xâm nhập vòng cấm, đưa ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành đối phương nâng tỷ số lên 1-0.

INF3-copy-4743-1577087408.png

INF3 giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ TIN HO. Ảnh: FIL.

Dẫn trước 1 bàn, INF3 thay đổi phương án từ công sang thủ, đợi thời cơ nâng cao cách biệt. Theo đó, TIN HO dồn lực tấn công, gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Trương Thành Giang (INF3). Tuy nhiên chiến thắng vẫn chưa mỉm cười với các cầu thủ TIN HO khi bóng liên tiếp đi vọt xà ngang.

30 phút thi đấu tiếp theo, thế trận nghiêng về TIN HO khi toàn đội liên tiếp dâng cao đội hình tấn công. INF3 vẫn kiên định chiến thuật phòng thủ phản công gây bất lợi cho đối thủ. Phút 47, với nỗ lực xuất sắc Nguyễn Phương Tùng (TIN HO) chớp bóng nhanh chóng, tung cú sút chính xác vào cầu môn của INF3. Trận đấu được đưa về vạch xuất phát 1-1. Cơ hội vào vòng Chung kết FTEL Hà Nội Open được chia đều cho 2 đội.

‘Kẻ mạnh’ INF3 vẫn giữ vững phong độ, thay đổi chiến thuật nhanh chóng, dồn lên tấn công. 3 phút sau khi thủng lưới, Lưu Đại Dương (INF3) tiếp tục có pha dứt điểm đưa tỷ số trận đấu 2-1 cho INF3.

Hàng thủ của INF3 được bố trí chặt chẽ, nghiêm ngặt khiến TIN HO bất lực trong nửa sau trận đấu. Vòng bán kết giữa INF3 và TIN HO kết thúc với tỷ số 2-1. INF3 là đội đầu tiên giành tấm vé vào vòng Chung kết FTEL Hà Nội Open 2019.

FTI1-copy-1736-1577087408.png

FTI1 có màn đánh phủ đầu ấn tượng đội INF1. Ảnh: FIL.

Trong khi đó, ở vòng Bán kết 2, FTI1 INF1 đã có trận cầu quyết liệt đầy duyên nợ từ mùa trước. Với ý đồ đánh phủ đầu đối thủ, các cầu thủ INF1 dồn lên tấn công, chơi áp sát đối thủ, dẫn bóng liên tiếp vào vùng cấm địa đối phương. Tấn công dữ dội khiến hàng phòng thủ lỏng lẻo, các tuyển thủ INF1 bị ‘dội một gáo nước lạnh’ ngay phút thứ 8 của trận đấu. Thủ môn Trọng Dương (INF1) có pha xử lý vụng về để bóng tuột khỏi tay đến đúng chân tiền đạo Vũ Song Chi (FTI1). Tỷ số trận đấu được nâng lên 1-0 cho FTI1.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng mở màn, FTI1 tiếp tục nhân đôi cách biệt khi thủ môn Nguyễn Trọng Dương lại mắc sai lầm. Vũ Song Chi tiếp tục là cái tên ám ảnh người hâm mộ INF1 với pha dứt điểm rất gọn gàng.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, cả hàng thủ và công của INF1 xuống tinh thần, thi đấu khá rời rạc do sức ép liên tiếp từ FTI1. Trong thế trận như thế, bàn thắng thứ 3 đến với FTI1 như một hệ quả tất yếu. Phút thứ 15, Lương Trí Dũng (FTI1) có pha dứt điểm cận thành sau pha phối hợp khá đơn giản cùng đồng đội nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Bước vào hiệp 2, INF1 có nhiều sự thay đổi trong đội hình trong khi FTI1 chơi thấp đội hình để bảo toàn tỷ số, INF1 dễ dàng kiểm soát trận đấu. Niềm hy vọng đã đến với những nỗ lực của INF1 khi nhạc trưởng Nguyễn Văn Hưởng có pha xử lý khéo léo ghi bàn thắng quan trong, rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-3 cho INF1.

Sau khi có bàn gỡ, tinh thần hưng phấn đã giúp các cầu thủ INF1 liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Nguyễn Đình Phương (FTI1). Tuy nhiên trong một ngày xuất sắc của thủ môn đối phương và sự vô duyên đến từ các chân sút đội nhà, nỗ lực INF1 chỉ có thể chuyển hóa những tình huống ‘ngon ăn’ thành cơ hội.

Nhưng việc biến cơ hội thành sự thật chỉ có thể là Nguyễn Tiến Khôi (INF1). Bàn thắng thứ 2 được mở ra cho INF1 khi Khôi có pha đi bóng lắt léo khiến thủ thành đối phương phải vào cầu môn nhặt bóng. Tuy nhiên, chiến thắng vẫn mỉm cười với FTI1 khi INF1 không thể chớp lấy bất kỳ cơ hội nào khác. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 dành cho FTI1. Các cầu thủ FTI1 xứng đáng ghi tên mình vào chơi tại trận Chung kết sau hơn 3 năm chờ đợi. Về phía INF1, họ đã có một hiệp 2 rất ấn tượng, tuy nhiên với những sai lầm cá nhân khá đáng tiếc trong hiệp 1, giấc mơ vô địch của INF1 sẽ phải tạm gác lại và chờ đợi ở mùa giải năm sau.

Trong hệ thống Cup Bạc, HN11 tiếp tục thể hiện được sức mạnh khi đè bẹp Liên quân NCS với tỷ số 4-1. Trong khi đó, INF2 cũng không phải “tay vừa” khi hạ gục LQ FAP với tỷ số 5-1.

Trận chung kết Cup Bạc giữa HN11 và INF2 cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn và vô cùng hấp dẫn. HN11 với sức trẻ và khát khao thể hiện sẽ chiến đấu hết mình vì chiếc Cup Bạc, trong khi INF2 với sự già dơ và kinh nghiệm sẽ không để cho đối thủ dễ dàng chiếm lợi thế.

Sau 4 trận bán kết, các trận đấu cuối cùng để xác định chân dung nhà vô địch Cup Vàng và Cup Bạc của giải đấu năm nay sẽ diễn ra vào ngày 28/12 tại Trung tâm thể dục thể thao Bộ Công An (379 Nghiêm Xuân Yên, Thanh Trì, Hà Nội).

Chí Hiếu - Hà Trần

Ý kiến

()