Chúng ta

INF giành Cup Vàng FTEL Hà Nội Open sau 5 năm chờ đợi

Thứ hai, 30/12/2019 | 14:18 GMT+7

Trải qua 36 lượt đấu, đại diện Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng (INF) đã giành ngôi Vô địch tại giải đấu FTEL Hà Nội Open 2019 sau 5 năm ‘săn tìm’.

Chiều ngày 28/12, vòng Chung kết của giải đấu FTEL Hà Nội Open đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội INF3. Theo đó, trong lượt đấu cuối, khán giả được chứng kiến màn giao tranh kịch tính giữa 2 đội tuyển: INF3 và FTI1.

Với thời gian tìm hiểu đối phương qua các trận đấu vòng loại, cả 2 tiến vào chung kết với chiến thuật đa dạng cùng thể lực mạnh mẽ. Tốc độ trận đấu tăng dần đều khi các cầu thủ FTI1 tạo ra nhiều đột phá tiến vào cầu môn của INF3. Gần kết thúc hiệp 1, các cầu thủ FTI1 có pha băng lên bất ngờ, phá vỡ thế phòng ngự của INF3 nâng tỷ số trận đấu lên 1 - 0 do pha ghi bàn của Văn Lễ (FTI1).

FTEL2-5543-1577680269.png

FTI1 (áo cam) và INF3 (áo đỏ) bước vào trận chung kết cup Vàng. Ảnh: FIL.

Bước sang hiệp 2, sự cách biệt 1 bàn thắng quá mong manh với FTI1, do vậy cả đội vẫn đẩy cao đội hình tấn công. Về phía INF3, khao khát chiến thắng lộ rõ qua đường đi, cú đá của các cầu thủ. Cầu môn của FTI1 liên tục gặp sóng gió với chiến thuật tấn công bất ngờ của INF3. Tuy nhiên, cơ duyên ghi bàn phải đến những phút cuối cùng của hiệp đấu. INF3 dâng cao đội hình và có cú sút bất ngờ khiến thủ thành đối phương không kịp trở tay. Tỷ số trận đấu quay về vạch xuất phát 1 - 1.

Kết thúc trận đấu, cầu thủ cả 2 thấm mệt nhưng khí thế hừng hực tiến vào loạt sút penalty. Mặc dù thể lực và tinh thần thi đấu đều khởi sắc nhưng may mắn luôn đến với người biết chớp lấy thời cơ. 5 - 4 là kết qủa chung cuộc của loạt sút, Cup Vô địch thuộc về INF3. Đây là chiến thắng mà sau 5 năm chờ đợi, Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng nhận được xứng đáng. Hạnh phúc nhận Huy chương Vàng, Luu Đại Dương (INF3) - Vua phá lưới mùa giải 2019 chia sẻ: “Là thành quả phấn đấu của các anh em trong đội. INF sẽ cố gắng để giữ chiếc Cup này nhiều mùa giải sau nữa”.

FTEL1-6419-1577680269.png

Trận cầu thu hút nhiều khán giả nhất trong các lượt đấu. Ảnh: FIL. 

Anh Trương Mạnh Lân - trưởng ban huấn luyện INF3 bày tỏ: “Đội vô địch rất xứng đáng, từ đầu mùa đến kết thúc chỉ để thủng lưới 2 bàn”. Để có thành tích này, các cầu thủ có quá trình làm việc và tập luyện chăm chỉ, tuân thủ quy định của ban huấn luyện. Đối với anh Lân, giải đấu là cơ hội để anh em trong FPT Telecom có cơ hội học tập và trao đổi lẫn nhau.

Kết quả cuối cùng của toàn mùa giải, series Cup Vàng, Vô địch - INF 3; giải Nhì - FTI1; giải Ba - TIN. Series cup Bạc, Vô địch - HN11; giải Nhì - INF 2; giải Ba - Liên quân N-C-S.

Trong khuôn khổ giải đấu, một số giải phụ khác cũng được trao gồm: Vua Phá lưới (Lưu Đại Dương - INF3 và Nguyễn Đình Chiêu - TIN); Thủ môn xuất sắc nhất (Trương Thành Giang - INF3; Đội bóng Fairplay - Liên quân N-C-S; Cổ động viên nhiệt tình - TIN.

Theo dõi các trận đấu của các đội tuyển từ đầu mùa, anh Hoàng Việt Anh - TGĐ FPT Telecom, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá DFF chia sẻ: “Đây là mùa giải thành công của đơn vị. Với sự có mặt của liên đoàn cùng nhiều đổi mới trong quy định, các cầu thủ đã tuân thủ, nhất quán và ‘cháy’ hết mình tại giải đấu”. Qua đây, anh Việt Anh bày tỏ hy vọng, các đội tuyển phối hợp hài hoà giữa công việc và niềm vui thể thao để tham gia nhiều giải đấu khác lớn hơn.

Theo anh Nguyễn Anh Đức - Trưởng Ban tổ chức FTEL Hà Nội Open, mùa giải 2019 đã trải qua 36 trận đấu với 16 đội tuyển, 209 cầu thủ, 112 bàn thắng. Tuy nhiên toàn mùa có 67 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ tương đương 8 triệu đồng tiền tư cách được giữ lại. Anh Đức mong muốn, mùa giải sắp tới 2020, FTEL Hà Nội Open sẽ không phải giữ nhiều tiền tư cách của các cầu thủ.

FTEL Hà Nội Open là giải đấu lớn nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT Telecom (DJ Football Federation). Giải được tổ chức nhằm khuyến khích tinh thần luyện tập, thi đấu của các cầu thủ, đội bóng trong các đơn vị thành viên FPT Telecom. Điều này tạo điều kiện tìm kiếm, lựa chọn các đội bóng, cầu thủ tốt nhất cho các giải bóng đá cấp Tập đoàn FPT và giao lưu, thi đấu các giải QNET, VICC…

Mùa giải FTEL Hà Nội Open 2018 diễn ra với 14 đội tranh tài: Viễn thông Quốc tế (FTI 1, FTI 2), Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc (TIN 1, TIN 2), Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF 1, INF 2, INF 3), các Trung tâm kinh doanh FPT Telecom V1 (HN8, HN9, HN4, HN11), Phòng phát triển dự án FPT Telecom, liên quân NOC-CSOC-SCC, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, liên quân PMB-FAD-CUS và liên quân HO. Sau 2 tháng khởi tranh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng CS lên ngôi Vô địch.

Hà Trần

Ý kiến

()