Chúng ta

'Hội làng FPT xóa ranh giới giữa lãnh đạo và nhân viên'

Thứ ba, 21/1/2020 | 20:56 GMT+7

Tại Hội làng, lãnh đạo cùng chơi, cùng ăn, cùng mua hàng với nhân viên khiến cho khoảng cách được xóa mờ, chị Nguyễn Hữu Linh (FPT Software) bày tỏ ấn tượng.

Hội làng FPT 2019 tổ chức trong một ngày mưa phùn, thời tiết se lạnh. Trong tiết trời lất phất hạt mưa bay giữa công trường FPT Tower Phạm Văn Bạch, nhiều người nhận định năm nay Hội làng FPT được thời tiết ưu ái cho không khí Tết. Đã lâu rồi người miền Bắc mới được cảm nhận không khí Tết lạnh, vài năm gần đây thời tiết thường ấm vào dịp này.

Trong bối cảnh đó lãnh đạo nhà F cũng cảm thấy mùa Xuân. Bỏ qua những email gấp gáp những ngày cuối năm, đông đảo lãnh đạo nhà F tụ tại Hội làng cùng ăn uống, chuyện trò cởi mở với nhân viên của mình. Cũng như bao người F khác, lãnh đạo tham gia các gian hàng, tranh thủ mua những món đồ Tết tặng người thân yêu.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và CEO Nguyễn Văn Khoa mua hàng từ quầy của người F. Ảnh: Thế Châm

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và CEO Nguyễn Văn Khoa mua hàng từ quầy của người F. Ảnh: Trâm Nguyễn

Các lãnh đạo đánh giá Hội làng năm nay rất vui, nhiều phần mới lạ. Anh Lê Trường Tùng - Chủ tịch FPT Education tiết lộ lượng gian hàng ít hơn năm ngoái, nhưng số lượng hơn 1.000 người tương đương, do đó không khí các gian hàng trở nên đông vui hơn. "Năm nay trò chơi Shake and Win mới lạ khiến mọi người hứng khởi. Tôi rất vui dù không được giải gì".

Hướng sự chú ý nhiều hơn tới các gian hàng, GĐ FUNiX Phan Phương Đạt nhận định các gian hàng có sự trang trí tỉ mỉ, thấy rõ sự đầu tư, tuy nhiên mới chỉ như vậy chưa lột tả hoàn toàn không khí tết tại quê hương mỗi vùng miền. "Đối với tôi, FPT tổ chức Hội làng mang ý nghĩa mọi người cùng sum vầy, quây quần, ấm cúng. Ý nghĩa đó sẽ gần gũi hơn lễ tổng kết đơn thuần".

Trong không khí tiết xuân mưa phùn, PTGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cho hay thời tiết dịp Hội làng cho anh cảm nhận không khí Tết. Theo anh, các gian hàng năm nay ấn tượng. Cách tổ chức giống hội làng mọi năm. Sự nhiệt tình, hào hứng hội làng mang khiến anh cảm thấy mỗi năm lại có thêm sự đặc biệt. Trong khi đó CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn nhận định không khí hội làng năm nay rất vui, mỗi gian hàng mang một nét đặc trưng, màu sắc riêng khiến anh ấn tượng. Anh Tuấn tiết lộ FPT Software đã nỗ lực nhiều để tạo cột mốc ngoài đảo tỷ lệ thực, đây là điều khiến anh đánh giá cao.

Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú cùng nhảy sạp với nhân viên. Ảnh: Thế Châm.

Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú cùng nhảy sạp với nhân viên. Ảnh: Trâm Nguyễn.

Hòa trong sắc xuân, Phó TGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú đánh giá hội làng FPT năm nay ổn, không khí mưa phùn lạnh giống tết, mỗi gian hàng có nét đặc trưng riêng nhưng tựu lại làm nên không khí lễ hội trong làng.

Tại Hội làng FPT, các lãnh đạo nhà F thích nhâm nhi tách trà nóng ngắm nhân viên của mình vui cười. Cũng dịp này các gian hàng "vớ được khách sộp" khi lôi kéo thành công Giám đốc, Chủ tịch mua hàng. Một góc khác, trong gian hàng của Synnex FPT - FPT Education Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TGĐ Synnex FPT phát lộc đầu năm, nhanh chóng sau đó đồ trong quầy đã được bán hết. "Cháy hàng" trở thành trình trạng chung của nhiều đơn vị trong Hội làng FPT. 

Trước sự nhiệt tình của các lãnh đạo chị Nguyễn Hữu Linh (FPT Software) cho hay: "Dù đã trở thành người nhà F từ 3 tháng trước, tôi bất ngờ khi thấy sếp mình gần gũi đến vậy. Tất cả mọi người từ lãnh đạo đến nhân viên cùng ngồi chung mâm cùng ăn, cùng uống khiến tôi không còn thấy khoảng cách". 

Với chủ đề “F Tộc” nhằm tái hiện dư vị Tết mọi miền đất nước, Hội làng FPT mang đến cho người F dư vị Tết của các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc. Các đơn vị thành viên cùng tái hiện bản sắc văn hóa vùng miền và dân tộc thông qua gian hàng và các trò chơi truyền thống hấp dẫn.

Theo đó, nhà “Cáo” phụ trách văn hóa miền Tây Bắc với múa sạp, uống rượu cần, thổi khèn người Mông. FPT HO và nhà Bán lẻ sẽ mang đến không khí Tết của khu vực đồng bằng Bắc bộ với “ông đồ già - câu đối đỏ” và trò ném pháo đất. FPT IS đảm nhiệm khu vực Tây Nguyên với màn giao lưu cồng chiêng. Trong khi đó, FPT Software cùng FPT Online sẽ trang trí gian hàng theo phong cách miền Trung và hải đảo, bán bia tặng kèm mực hoặc cá,... Khu vực Nam bộ được phụ trách bởi nhà Phân phối và Giáo dục với tiệm may miền Nam, đồ ăn vặt miền Nam,...

Huyền Trang

Ý kiến

()